Hướng dẫn quảng cáo trên Twitter

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, một dạng tiểu blog. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 280 ký tự được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho mọi người.

huong-dan-quang-cao-tren-twitter

 

 

Thành lập từ năm 2006, Twitter đã trở thành một hiện tượng phố biến toàn cầu. Những tweet có thể chỉ là dòng tin vặt cá nhân cho đến những cập nhật thời sự tại chỗ kịp thời và nhanh chóng hơn cả truyền thông chính thống. Twitter Inc. được đặt ở San Francisco và có hơn 35 công ty khắp thế giới.

Giới hạn về độ dài của tin nhắn, 280 ký tự, có tính tương thích với tin SMS (Short Message Service), mang đến cho cộng đồng mạng một hình thức tốc ký đáng chú ý, đã được sử dụng rộng rãi đối với SMS. Giới hạn về ký tự cũng giúp thúc đẩy các dịch vụ thu gọn địa chỉ website như tinyurl, bit.ly và tr.im, hoặc các dịch vụ nội dung tên miền như là Twitpic và NotePub nhằm thu thập các thông tin đa phương tiện và những đoạn dài hơn 280 ký tự. Hiện nay Twitter đã hỗ trợ người dùng đăng các Tweet dưới dạng đoạn hội thoại, đăng ảnh, video, ảnh động, và tính năng cập nhật Khoảnh khắc.

 

Với hàng trăm triệu tweet được gửi mỗi ngày, việc tiếp thị trên Twitter của thương hiệu của bạn có thể dễ dàng bị trôi mất theo thời gian, nếu vẫn theo cách thông thường là đăng tweet.

 

 

6 lý do bạn nên triển khai Quảng cáo Twitter – Twitter Ad

 

1. Mục tiêu quảng cáo Twitter

Quảng cáo Twitter có thể giúp bạn đưa thông điệp của mình tới những người dùng tiềm năng nhất với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Dữ liệu riêng của Twitter cho thấy các cam kết quảng cáo đã tăng 69% so với năm ngoái, với chi phí giảm 28% cho mỗi lượt tham gia quảng cáo.

Các định dạng quảng cáo trên Twitter cực kỳ đơn giản và đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét việc chạy quảng cáo Twitter đầu tiên của bạn (nhất là khi Twitter đã bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, và hiệu quả đi xuống rõ rệt của Facebook Ads). Trong nội dung này, bạn sẽ hiểu được chính xác cách thức, và tại sao nên sử dụng quảng cáo Twitter, bao gồm cách tạo và khởi chạy chiến dịch đầu tiên.

Các mục tiêu quảng cáo trên Twitter Ads

 

2. Phân loại quảng cáo Twitter

Promoted tweets

Điểm khác biệt duy nhất của các tweets này là có gắn nhãn Promoted.

Promoted Accounts

Promoted Accounts (còn được gọi là chiến dịch Người theo dõi – Followers Campaign) cho phép bạn quảng cáo tài khoản Twitter của mình đến những người dùng Twitter chưa theo dõi bạn.

Promoted Accounts được hiển thị theo các mốc thời gian của người dùng mục tiêu, cũng như trong các đề xuất và kết quả tìm kiếm của họ. Chúng bao gồm nút Theo dõi (Follow) và được xác định rõ ràng là Quảng cáo (Promoted).

Promoted Trends

Những quảng cáo cho Trends (Xu hướng – Tag):

Hiện chế độ này không có sẵn với mọi tài khoản, muốn sử dụng bạn hãy gửi tin nhắn trực tiếp tới @TwitterAdsHelp.

Automated ads: Twitter Promote Mode

Chế độ quảng cáo tự động trên Twitter có giá cố định là 99 USD (hoặc 9900 JPY hoặc 79 GBP) mỗi tháng, cộng với thuế. Khi bạn bật nó, 10 tweets đầu tiên mỗi ngày sẽ tự động được quảng cáo đến đối tượng bạn đã chọn (miễn là chúng vượt qua bộ lọc chất lượng Twitter). Retweets, trích dẫn tweet, và trả lời sẽ không bao giờ được quảng cáo. Đó cũng chính là 1 chiến dịch Tài khoản được quảng cáo đang diễn ra.

Twitter ước tính rằng các tài khoản sử dụng Chế độ quảng cáo tự động trên Twitter sẽ đạt trung bình 30.000 người tiếp cận và có thêm 30 người theo dõi mỗi tháng.

3. Làm thế nào để set Ads trên Twitter?

Bước 1: Setup tài khoản Twitter

  1. Truy cập twitter.com, sau đó login vào và truy cập: http://www.ads.twitter.com
  2. Chọn quốc gia (country) và khung thời gian (timezone)
  3. Let’s go thôi!

Bước 2: Xác định mục tiêu quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo trên Twitter dựa trên các mục tiêu kinh doanh cụ thể, vì vậy điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo Twitter của mình. Hãy suy nghĩ cẩn thận, vì mục tiêu chiến dịch bạn chọn sẽ xác định loại hình tham gia và hành động nào bạn sẽ trả tiền.

Vì vậy, trước khi tiến xa hơn, hãy đảm bảo bạn có các mục tiêu truyền thông xã hội vững chắc và thậm chí là các mục tiêu cụ thể hơn cho chiến dịch quảng cáo Twitter.

Bạn có thể chọn một trong các cách sau:

  • Nhận thức (Awareness): Bạn muốn số lượng người tối đa để xem tweet được quảng cáo của bạn; được lập hóa đơn trên 1.000 lần hiển thị.
  • Tương tác Tweet (Tweet engagements): Bạn muốn tối đa hóa sự tham gia với các tweet được quảng cáo của bạn. Mỗi 1 tương tác như click/retweets… đều được tính là 1 lần, và bạn sẽ phải trả chi phí cho mỗi hoạt động này.
  • Người theo dõi (Followers): Bạn muốn xây dựng tài khoản Twitter của mình. Bạn được lập hóa đơn cho mỗi người theo dõi mới, nhưng không phải cho các cam kết khác, như tin nhắn lại và lượt thích.
  • Nhấp chuột hoặc chuyển đổi trang web (Webiste clicks or conversions): Bạn muốn mọi người truy cập trang web của mình và thực hiện các hành động. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lần nhấp.
  • Cài đặt ứng dụng (App installs): Bạn muốn mọi người cài đặt ứng dụng của bạn. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lần cài đặt ứng dụng.
  • Tham gia lại ứng dụng (App re-engagements): Bạn muốn những người đã có ứng dụng của bạn mở lại và sử dụng nó. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lần nhấp vào ứng dụng.
  • Lượt xem video được quảng cáo (Promoted video views): Bạn muốn mọi người xem video hoặc GIF của bạn. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lượt xem video.
  • Lượt xem video trong luồng (In-stream video views – pre-roll):Bạn muốn chạy một quảng cáo video ngắn khi bắt đầu video từ các đối tác nội dung cao cấp của Twitter. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lượt xem video.

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch Twitter là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở Trình quản lý quảng cáo Twitter.

Quảng cáo trên Twitter với các mục tiêu khác nhau.

Nhấp vào mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch của mình.

 

Điều này sẽ đưa bạn đến màn hình Tạo chiến dịch (Create your campaign), nơi bạn có thể đặt tên cho chiến dịch của mình, chọn cách thanh toán cho nó (thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng), đặt ngân sách chiến dịch của bạn và chọn bắt đầu chiến dịch ngay lập tức hoặc lên lịch cho chiến dịch sau.

Ngân sách bạn đặt trên màn hình này là tổng số tiền bạn sẵn sàng trả cho toàn bộ chiến dịch, mỗi ngày hoặc cả hai. Bạn sẽ xác định số tiền giá thầu cụ thể của mình trong bước sau.

Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn của mình, nhấp vào Tiếp theo.

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo và đặt giá thầu

Bây giờ bạn đang ở trang Tạo nhóm quảng cáo của bạn (Create your ad group page). Nhóm quảng cáo là gì? Đây là một danh mục con của chiến dịch của bạn. Đối với chiến dịch quảng cáo Twitter đầu tiên của bạn, có thể bạn sẽ muốn gắn bó với một nhóm quảng cáo. Nhưng khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với quảng cáo Twitter, bạn có thể chia chiến dịch của mình để nhắm mục tiêu vào các đối tượng khác nhau, sử dụng quảng cáo khác nhau hoặc kiểm tra ngân sách và thời gian khác nhau.

Đây là một hình ảnh từ Twitter để giải thích cách các chiến dịch và nhóm quảng cáo khớp với nhau:

Trên trang này, bạn chọn số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi tương tác (xem video...). Nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động, Twitter sẽ tự động đặt giá thầu của bạn để có kết quả tốt nhất với mức giá thấp nhất dựa trên ngân sách của bạn. Đây là một cách tốt để các nhà quảng cáo Twitter mới bắt đầu và tìm hiểu cách hoạt động của đấu thầu Twitter.

Nếu bạn muốn tự kiểm soát số tiền giá thầu, giao diện cũng sẽ hiển thị cho bạn các giá thầu được đề xuất dựa trên những gì người khác đang trả.

Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn của mình, nhấp vào Tiếp theo. 

Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo và quảng cáo của bạn

Twitter sẽ hiển thị một danh sách các tweet hiện có của bạn mà bạn có thể chọn để quảng cáo. Nếu bạn thích, bạn có thể chọn tạo một tweet mới dành riêng cho quảng cáo của mình.

Ở bên phải màn hình, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình.

Khi bạn đã lựa chọn, bấm Tiếp theo.

Bước 5: Nhắm mục tiêu đối tượng

Twitter cung cấp một số tùy chọn nhắm mục tiêu để giúp bạn chọn đúng đối tượng cho quảng cáo và tối đa hóa ngân sách của bạn.

Bạn sẽ bắt đầu với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, xác định đối tượng của bạn theo giới tính, tuổi tác, địa điểm, ngôn ngữ và công nghệ.

Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn nhận được cụ thể, ví dụ như một khu vực tàu điện ngầm cụ thể hoặc thậm chí mã bưu chính hoặc rộng như cả một quốc gia. Thành phần công nghệ cho phép bạn nhắm mục tiêu theo thiết bị, nhà mạng hoặc phiên bản hệ điều hành.

Phần được gọi là các tính năng Đối tượng cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên các đặc điểm người dùng cụ thể như sự kiện, sở thích và hành vi và thậm chí các từ khóa và chương trình truyền hình cụ thể mà người dùng tweet về. Để hỗ trợ hướng dẫn bạn, giao diện cung cấp kích thước đối tượng ước tính sẽ thay đổi khi bạn thêm nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Twitter vào chiến dịch của mình.

Bạn cũng có thể chọn tải lên danh sách của riêng bạn (chẳng hạn như danh sách email của bạn) hoặc chọn nhắm mục tiêu đến những người tương tự với cơ sở người theo dõi của bạn.

Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, nhấp vào Tiếp theo (Next).

Bước 6: Khởi động chiến dịch của bạn

Cuối cùng, xem lại tất cả các tùy chọn bạn đã chọn và nhấp vào Khởi chạy chiến dịch (Launch campaign) để khởi chạy quảng cáo của bạn.

Một phương pháp khác: Quảng bá nhanh (Quick Promote)

Nếu bạn đã biết tweet nào muốn quảng cáo và bạn không muốn tham gia vào các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể thử Quảng cáo nhanh trên Twitter. Sự thay thế dễ dàng này cho phép bạn thiết lập một quảng cáo Twitter chỉ với hai lần nhấp.

Hiện tại SOGA là đơn vị  có thể giúp Brands mở tài khoản Twitter Ads và triển khai quảng cáo, nếu bạn có nhu cầu xin hãy liên hệ: 

  • 028.77759.888
26/04/2020
875 lượt