Facebook đã là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ đến điên cuồng trong gần 10 năm nay. Trong những năm qua, các tùy chọn nhắm mục tiêu đã trở nên siêu chi tiết để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn.

Nhưng với các biện pháp bảo mật mới — cụ thể là việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba và các tính năng bảo mật trên iOS 14 (và cao hơn) của Apple — tất cả điều này đang thay đổi. Nhưng vẫn có những cách để quảng cáo trên Facebook hiệu quả .

Vấn đề chỉ là hiểu được bối cảnh mới và cách sử dụng tốt nhất từng loại đối tượng. Đó là những gì chúng tôi đã thực hiện trong bài đăng này và được tóm tắt trong biểu đồ hữu ích này:

FACEBOOK AUDIENCE TARGETING

Vì vậy, chúng ta sẽ xem xét từng tùy chọn Target Facebook ADS và đối với từng tùy chọn, hãy chia sẻ:

  • Làm thế nào nó hoạt động
  • Những thách thức về quyền riêng tư
  • Mẹo để thích nghi

Nhưng trước tiên, chúng ta hãy lấy một số kiến ​​thức nền tảng đã được thiết lập.

Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook (Target Facebook ADS) ưu tiên quyền riêng tư: Các điều khoản cần biết

Dưới đây là một số định nghĩa để giúp bạn theo dõi (không có ý định chơi chữ) trong hướng dẫn này.

ATT: Đây là viết tắt của App Tracking Transparency — tính năng Apple iOS lần đầu tiên ra mắt với bản cập nhật iOS 14, nơi người dùng có thể chọn không bị theo dõi trên web bởi các ứng dụng (chẳng hạn như Facebook). nhắm mục tiêu đối tượng trên facebook – tính minh bạch theo dõi ứng dụng
Cookie của bên thứ ba: Cookie của bên thứ ba thu thập dữ liệu về hoạt động của một người khi họ lướt web. Sau đó, dữ liệu của bên thứ ba này được các nhà quảng cáo sử dụng để hiểu rõ hơn về người xem quảng cáo và khách truy cập trang web của họ, đồng thời bởi các nền tảng quảng cáo để cung cấp đối tượng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, hành vi và hơn thế nữa.
Ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba: Điều này đề cập đến kế hoạch của Google để xóa cookie của bên thứ ba khỏi Chrome vào năm 2023. Các trình duyệt như Safari và Firefox đã chặn cookie của bên thứ ba, nhưng đây là một vấn đề đặc biệt lớn vì Chrome chiếm 63 % thị phần trình duyệt.

facebook-audience-targeting-02

Target Facebook ADS sử dụng loại dữ liệu nào?

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tạo đối tượng mạnh mẽ dựa trên một số tùy chọn nhắm mục tiêu. Nguồn dữ liệu cho các tùy chọn nhắm mục tiêu này bao gồm dữ liệu người dùng của Facebook, dữ liệu của riêng bạn và dữ liệu của bên thứ ba.

Dữ liệu Facebook

Điều này bao gồm nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí và kết nối.

Việc nhắm mục tiêu với dữ liệu Facebook không bị ảnh hưởng bởi tính năng chọn không tham gia theo dõi của iOS 14 , vì đây là dữ liệu bên thứ nhất của Facebook mà nó thu thập trên nền tảng của riêng mình.

Dữ liệu riêng của bạn (nhà quảng cáo)

Dữ liệu của riêng bạn có thể bao gồm hỗn hợp dữ liệu của bên thứ nhất hoặc bên thứ ba.

Điều này bao gồm việc nhắm mục tiêu mọi người dựa trên mức độ tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn thông qua trang web hoặc ứng dụng của bạn hoặc ngoại tuyến. Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng giống khi bạn có đủ dữ liệu pixel hoặc tải lên danh sách khách hàng dựa trên địa chỉ email.

Nguồn hình ảnh

Đối tượng trang web và ứng dụng bị ảnh hưởng bởi tính năng chọn không tham gia theo dõi ứng dụng iOS 14 vì người dùng có thể chọn không tham gia theo dõi ứng dụng trên web.

Nó cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc ngừng sử dụng cookie nếu việc nhắm mục tiêu của bạn dựa vào khách truy cập trang web đã nấu ăn (đây là lý do tại sao việc triển khai API chuyển đổi của Facebook lại quan trọng ).

Dữ liệu của bên thứ ba

Không rõ chính xác dữ liệu của bên thứ ba nào được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook, nhưng Facebook cho biết họ sử dụng “Dữ liệu có sẵn từ các bên thứ ba để giúp các nhà quảng cáo tìm thấy đối tượng hữu ích để nhắm mục tiêu”.

Tất nhiên, điều này sẽ bị ảnh hưởng bởi việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba.

Được rồi, hãy chuyển sang bốn loại tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo chính của Facebook, những thách thức mà chúng phải đối mặt do các quy định về quyền riêng tư và những gì bạn có thể làm.

Các loại đối tượng nhắm mục tiêu của Facebook

Trước khi đi vào chi tiết cụ thể, chúng ta hãy tìm hiểu tổng quan nhanh về ba loại đối tượng nhắm mục tiêu của Facebook.

  1. Đối tượng cốt lõi: Đây là loại đối tượng mặc định trong Trình quản lý quảng cáo, nơi bạn có thể nhắm mục tiêu theo vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối.
  2. Đối tượng tùy chỉnh: Những đối tượng này được tạo bằng dữ liệu của riêng bạn (chẳng hạn như những người đã truy cập trang web hoặc danh sách khách hàng của bạn) và / hoặc dữ liệu của Facebook (chẳng hạn như hành vi trên nền tảng).
  3. Đối tượng ưa nhìn: Facebook có thể tạo đối tượng tương tự như đối tượng bạn đã tạo hoặc dựa trên danh sách đã tải lên.

1. Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học của Facebook (Target Facebook Ads theo nhân khẩu học)

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học của Facebook là loại đối tượng cốt lõi, dựa trên bất kỳ thông tin nào mà người dùng cung cấp cho Facebook về bản thân họ trong hồ sơ của họ.

Làm thế nào nó hoạt động

Tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cơ bản nhất là theo độ tuổi, vị trí và giới tính. Target Facebook theo cách này được coi là cơ bản nhất.

Sau đó là Nhắm mục tiêu chi tiết, bao gồm trình độ học vấn, tình trạng tài chính hoặc mối quan hệ, cho dù họ là cha mẹ hay không, v.v.

Những thách thức về quyền riêng tư

Nhìn chung, những điều này sẽ bám sát khá tốt với tính chất tự báo cáo của thông tin và có thể sẽ không bị ảnh hưởng trừ khi bắt đầu áp dụng một số điều luật mới về quyền riêng tư.

Lời khuyên

1. Nhân khẩu học về lối sống mục tiêu

Mặc dù những tùy chọn này có thể cảm thấy giống như những tùy chọn rất mạnh mẽ — và chúng có thể như vậy — theo kinh nghiệm của chúng tôi, chúng được tập trung và áp dụng tốt hơn cho những loại tùy chọn được khám phá nhiều nhất trên Facebook.

Ví dụ: khi ở trên Facebook, mọi người có nhiều khả năng cập nhật hồ sơ của họ và nói về việc đính hôn, tình hình hoạt động của con cái họ hay liệu họ có mua một ngôi nhà mới hay không. Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của họ ít có khả năng cập nhật hoặc chính xác (đó là những gì LinkedIn dành cho!).

Vì lý do đó, các tùy chọn nhắm mục tiêu trong phần này gắn chặt hơn với cuộc sống cá nhân của một người nào đó thường là một lựa chọn tốt hơn so với một cái gì đó bên ngoài nó.

2. Nhắm mục tiêu theo hành vi và sở thích của Facebook (Target Facebook theo hành vi, sở thích)

Đây là một loại đối tượng cốt lõi khác. Bạn có thể nhắm mục tiêu các hành vi và sở thích đồng thời với nhân khẩu học, nhưng chúng tôi chỉ tách chúng ra vì chúng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi quyền riêng tư.

Facebook có thể suy ra thông tin về người dùng dựa trên thông tin họ cung cấp trong hồ sơ Facebook, Instagram và Messenger cũng như mức độ tương tác của họ với các trang web trong Mạng đối tượng Facebook.

Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi và sở thích bằng cách duyệt qua các danh sách được xác định trước của Facebook hoặc chỉ cần bắt đầu nhập vào hộp tìm kiếm Nhắm mục tiêu Chi tiết và tìm các tùy chọn nhắm mục tiêu riêng lẻ.

Các tùy chọn này rất mạnh mẽ. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người dùng quan tâm đến tài chính, nhưng không chỉ quan tâm đến tài chính nói chung. Bạn có thể phân đoạn theo người dùng đang xem các chủ đề liên quan đến thẻ tín dụng, bảo hiểm và thế chấp:

Những thách thức về quyền riêng tư

Trong tương lai, với việc mất tín hiệu từ các pixel theo dõi của bên thứ ba xung quanh mạng Facebook, Facebook sẽ khó tạo ra các phân đoạn này với cùng mức độ cụ thể.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm Thế vận hội, bạn được cung cấp rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo sở thích khác nhau cho các năm khác nhau, mùa hè và mùa đông, NBC, v.v.

Cũng giống như với bất kỳ quy trình phân đoạn danh sách nào khác, việc tạo ra nhiều nhóm sắc thái trong một danh sách sẽ dễ dàng hơn nếu đó là một danh sách lớn để bắt đầu. Nhưng việc đàn áp pixel của bên thứ ba về cơ bản có nghĩa là Facebook sẽ có một danh sách nhỏ hơn các tín hiệu để tạo các nhóm mục tiêu mới.

Vì vậy, nhắm mục tiêu Thế vận hội vẫn sẽ được áp dụng, nhưng thay vì danh sách các năm và tên mạng truyền hình, chúng ta có thể chỉ thấy “Thế vận hội mùa hè” và “Thế vận hội mùa đông” hoặc thậm chí có thể chỉ là “Thế vận hội”.

Lời khuyên

2. Sử dụng nó khi bạn có thể

Từ góc độ chiến lược chiến dịch, bạn có thể có lợi nhất khi tận dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu cụ thể này ngay bây giờ khi chúng vẫn còn tồn tại nhưng hãy chuẩn bị cho bản thân và khách hàng của bạn để tránh mất mục tiêu trong tương lai và bắt đầu xem xét các chiến lược nhắm mục tiêu khác của Facebook để giúp đỡ lấp đầy khoảng trống.

3. Thử xếp chồng lãi suất

Khi đối tượng ngày càng ít cụ thể hơn, việc nhắm mục tiêu nhiều sở thích trong một bộ quảng cáo có thể hợp lý hơn.

Ví dụ: nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu các nhà tiếp thị, thay vì tạo bộ quảng cáo để nhắm mục tiêu người dùng quan tâm đến Buffer, bạn có thể thêm Hootsuite + Sprout Social + StreamYard, v.v. vào cùng một đối tượng.

3. Nhắm mục tiêu theo đối tượng tùy chỉnh của Facebook

Quảng cáo không phải lúc nào cũng nhằm tìm kiếm thành viên mới. Điều quan trọng không kém là thu hút lại những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Làm thế nào nó hoạt động

Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn theo hai cách:

  • Dữ liệu của riêng bạn: hoạt động trang web hoặc ứng dụng, hoạt động ngoại tuyến và danh sách khách hàng.
  • Dữ liệu của Facebook: những người dùng đã tương tác với các tài sản Facebook khác của bạn, bao gồm video, biểu mẫu khách hàng tiềm năng, Trải nghiệm tức thì, Sự kiện, Trang doanh nghiệp, v.v.

Thách thức

“Nguồn của bạn” là các tùy chọn nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng nhiều nhất (và trực tiếp nhất) bởi tất cả các thay đổi theo dõi mà chúng tôi đang gặp phải hiện tại.

Bạn có thể nhận thấy rằng bạn đang nhận được các cảnh báo như cảnh báo bên dưới, cho bạn biết rằng đối tượng của bạn có thể không bao gồm tất cả những người đã truy cập vào trang web của bạn do mất dữ liệu theo dõi.

Đó là một vấn đề. Và đối tượng nhỏ hơn đồng nghĩa với việc tăng CPM .

Đồng thời, có thể bạn cũng nhận được thông báo này cho biết rằng bạn cũng không thể loại trừ tất cả những người bạn muốn khỏi các chiến dịch của mình vì… bạn đoán là… mất dữ liệu.

Vì vậy, bạn không những không thể nhắm mục tiêu lại tất cả những người đã truy cập vào trang web của mình mà còn không thể loại trừ tất cả những người đã mua hàng — do các hạn chế về quyền riêng tư.

Lời khuyên

4. Sử dụng nhắm mục tiêu rộng và mở rộng đối tượng
Đối với nhắm mục tiêu hoạt động Trang web và Ứng dụng, Facebook khuyên bạn nên sử dụng mở rộng nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu rộng và chúng tôi đang thực hiện điều đó.

Tiếp cận rộng hơn với sở thích của khán giả giúp thuật toán của Facebook hoạt động nhiều hơn.

5. Tải lên danh sách khách hàng

Danh sách khách hàng là một cách để thử và giảm thiểu một số tổn thất này, nhưng chúng không phải và chưa bao giờ là hoàn hảo.

Danh sách khách hàng cho phép bạn tải lên danh sách tên người dùng, email, số điện thoại, v.v. vào nền tảng quảng cáo để đối sánh với người dùng trong cơ sở dữ liệu của nền tảng đó. Khi một người dùng được so khớp, họ sẽ được thêm vào danh sách của bạn và bạn có thể nhắm mục tiêu họ.

Nhưng vấn đề ở đây là không phải tất cả người dùng đều có thể phù hợp. Có thể họ đã cung cấp cho bạn một email không có thật hoặc đơn giản là một email khác với những gì họ đã đăng ký Facebook. Hoặc họ có nhiều email và Facebook không biết điều đó.

Bất kể nguyên nhân là gì, tải lên của khách hàng có thể là một cách tuyệt vời để ngăn chặn việc mất khách truy cập trang web đã nấu ăn, nhưng nó sẽ không phải là một giải pháp hoàn chỉnh.

6. Dựa vào nguồn Facebook

Cách dễ nhất để có đầy đủ khả năng theo dõi cho đối tượng mục tiêu của bạn là ngừng hoàn toàn dựa vào cookie và tải lên và thay vào đó chỉ dựa vào các tương tác nền tảng.

Bất kỳ thứ gì trong phần thứ hai đều là nguồn dữ liệu do Facebook sở hữu, có nghĩa là Facebook sở hữu điểm tiếp xúc đó và không phải chịu các vấn đề về quyền riêng tư nếu họ sử dụng tương tác đó để nhắm mục tiêu ai đó.

Với những thách thức về quyền riêng tư này, một tài khoản được tối ưu hóa quan trọng hơn bao giờ hết. Sử dụng Bảng chấm điểm hiệu suất quảng cáo Facebook miễn phí của chúng tôi để đảm bảo bạn đang kiếm được từng đồng.

7. Retargeting lại khách truy cập Trang Facebook

“Trang Facebook” trong danh sách các nguồn Facebook đó là một lựa chọn tuyệt vời. Với nó, bạn có thể tạo đối tượng gồm những người dùng:

  • Thích hoặc theo dõi Trang của bạn
  • Đã tương tác với Trang của bạn
  • Đã truy cập trang của bạn
  • Tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo nào
  • Đã nhấp vào bất kỳ nút gọi hành động nào
  • Đã gửi tin nhắn đến Trang của bạn
  • Đã lưu Trang của bạn hoặc bất kỳ bài đăng nào

Và sau đó nhắm mục tiêu họ cũng giống như bạn làm với khách truy cập trang web của mình. Nếu họ đến trang của bạn nhưng không mua hàng, hãy nhắm mục tiêu họ bằng chiến dịch Danh mục.

Nếu họ thích nhiều nội dung của bạn, hãy gửi cho họ biểu mẫu khách hàng tiềm năng để tải xuống hướng dẫn. Chỉ vì nó xảy ra trên Facebook chứ không phải trang web của bạn, không có nghĩa là hành vi của người dùng không nên bị lợi dụng.

8. Nhắm mục tiêu lại lượt xem video

Một chiến lược nhắm mục tiêu trên nền tảng khác là chiến dịch Xem video. Với những điều này, bạn có thể tối ưu hóa cho lượt xem ThruPlay hoặc 2 giây liên tục của quảng cáo video trên Facebook của mình.

Facebook khuyến nghị ThruPlay (cũng như chúng tôi) vì nó sẽ tối ưu hóa để có được lượt xem video hoàn chỉnh nhất nếu video dài 15 giây hoặc ngắn hơn. Nếu nó dài hơn 15 giây, nó sẽ tối ưu hóa cho những người có nhiều khả năng xem 15 giây nhất.

4. Nhắm mục tiêu theo đối tượng giống Facebook (tệp Lookalike)

Đối tượng ưa nhìn là một trong những chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cực kỳ mạnh mẽ của chúng tôi .

Làm thế nào nó hoạt động

Thay vì dựa vào các hành vi hoặc nhân khẩu học cụ thể, đối tượng lookalike cho phép bạn chọn đối tượng nguồn (từ một trong các đối tượng hoặc nguồn dữ liệu hiện có của bạn) mà sau đó Facebook sẽ phân tích, phân loại và sử dụng để tìm những người dùng có hành vi tương tự với người dùng trong đó danh sách.


Mặc dù có một số phương pháp hay nhất về Đối tượng Facebook Lookalke mà bạn có thể áp dụng để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa chúng, nhưng cũng có một số cân nhắc với vòng thay đổi mới nhất về quyền riêng tư.

Thách thức

Vì Lookalike dựa trên công nghệ máy học từ việc nhắm mục tiêu lại đối tượng, những mất mát dữ liệu đó cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của Lookalike. Hiệu quả của lookalike sẽ thực sự phụ thuộc vào việc bạn có thể tạo đối tượng nguồn tốt như thế nào để Facebook lấy mô hình từ đó.

Lời khuyên

Các mẹo của tôi ở đây cũng giống như đối với việc nhắm mục tiêu lại đối tượng.

9. Tránh xa đối tượng trang web

Hiệu quả của lookalike sẽ thực sự phụ thuộc vào việc bạn có thể tạo đối tượng nguồn tốt như thế nào để Facebook lấy đó làm mô hình, vì vậy các mẹo của chúng tôi ở đây cũng giống như đối với đối tượng tùy chỉnh. Có thể nên bỏ một bước ra khỏi đối tượng “tất cả những người mua hàng” hoặc “khách truy cập trang web” để tìm một nguồn mới, vì những đối tượng dựa trên trang web đó có thể sẽ kém hiệu quả hơn trước đây.

10. Tạo một Trang giống như đối tượng lookalike

Nếu bạn thấy kết quả tốt với những người tương tác với trang của mình, hãy tạo kiểu người yêu thích Trang và nhắm mục tiêu họ trong một bộ quảng cáo hoặc chiến dịch mới. Bằng cách này, bạn có thể phân biệt chúng với những người liên kết Trang thực tế của mình.

Tóm tắt nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook ưu tiên quyền riêng tư

Nhân khẩu học

  • Định nghĩa: Nhắm mục tiêu người dùng theo thông tin họ cung cấp trực tiếp trong hồ sơ của họ.
  • Thách thức: Không có khả năng bị ảnh hưởng do tính chất tự báo cáo của dữ liệu này.
  • Mẹo: Bám sát nhân khẩu học về lối sống mà khán giả của bạn có nhiều khả năng chia sẻ trên Facebook hơn.

Hành vi và sở thích

  • Định nghĩa: Nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích và hành vi được suy ra bởi sự tương tác của họ trên các sản phẩm của Facebook và các trang web Mạng đối tượng Facebook.
  • Thách thức: Việc mất cookie của bên thứ ba sẽ làm cho việc nhắm mục tiêu theo sở thích / hành vi chi tiết trở nên ít chi tiết hơn
  • Lời khuyên: Hãy tận dụng chúng ngay bây giờ, hãy thử xếp chồng lãi suất.

Đối tượng tùy chỉnh

  • Định nghĩa: Nhắm mục tiêu người dùng dựa trên mức độ tương tác của họ với tài sản của bạn hoặc tài sản Facebook của bạn.
  • Thách thức: Việc chọn không tham gia theo dõi ứng dụng và mất cookie sẽ hạn chế độ chính xác của đối tượng dựa trên lưu lượng truy cập ứng dụng / trang web.
  • Mẹo: Sử dụng nhắm mục tiêu rộng và mở rộng đối tượng, tải lên danh sách khách hàng, tránh đối tượng dựa trên lưu lượng truy cập trang web và dựa vào nguồn Facebook.

Đối tượng ưa nhìn

  • Định nghĩa: Nhắm mục tiêu người dùng có hành vi tương tự với đối tượng tùy chỉnh hiện tại.
  • Thách thức: Những đối tượng này sẽ chỉ mạnh bằng đối tượng tùy chỉnh của bạn.
  • Mẹo: Thực hiện theo các mẹo đối tượng tùy chỉnh của chúng tôi, thử một Trang giống như đối tượng trông giống như khán giả

Tùy thuộc vào cách bạn đang cố gắng tiếp cận người dùng trên nền tảng Quảng cáo Facebook, bạn có thể sẽ cần phải linh hoạt trong những tháng và năm tới với bối cảnh luôn thay đổi về quyền riêng tư của người dùng trực tuyến.

Một số tùy chọn hiện tại của chúng tôi sẽ bị suy yếu hoặc bị loại bỏ hoàn toàn, nhưng sẽ có các tùy chọn giúp bạn khắc phục những tổn thất đó và có khả năng thử nghiệm các tùy chọn hoàn toàn mới ở vị trí của chúng.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi hiệu quả nhắm mục tiêu của mình và sẵn sàng linh hoạt và thích ứng với những gì bạn đang thấy. Các nhà tiếp thị phản ứng và thích ứng tốt nhất trong thời gian này sẽ luôn là những người dẫn đầu.

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.