linkedin stories

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với Instagram Stories, hay Facebook Stories. Bây giờ chúng ta cùng nói về Linkedin Stories.

câu chuyện Linkedin — ví dụ

Linkedin Stories là gì?

Nếu bạn là người dùng Linkedin thường xuyên, bạn sẽ thấy rằng các Stories của các chuyên gia nổi tiếng trên Linkedin thường sẽ là các phương pháp hay nào đó, chẳng hạn như tuyển dụng đúng người, giải quyết các thách thức,…Hãy nghĩ về Linkedin Stories như một cách khác để chia sẻ những câu chuyện kinh doanh của bạn, thành tích, nhiệm vụ hàng ngày.

Việc bạn sử dụng Linkedin page để đăng những bài viết hay của mình, hay chi tiền để quảng cáo trên Linkedin Ads là một cách tuyệt vời, nhưng không dành cho tất cả. Với Linkedin Stories, bạn không cần chi tiền quảng cáo vẫn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình.

Vậy, Linkedin Stories hoạt động như thế nào?

Giống như Snapchat, Facebook và Instagram, LinkedIn Stories là những phần nội dung bạn có thể đăng lên hồ sơ của mình trong 24 giờ trước khi biến mất.

Thời lượng tối đa cho một LinkedIn Stories là 20 giây. Bạn có thể tải ảnh lên từ thư viện của mình hoặc chụp ảnh hoặc quay video. Và bạn có thể thêm nhiều ảnh hoặc video vào Stories của mình cùng một lúc để người dùng nhấn vào.

Để xem Stories của bạn hoặc của người khác, chỉ cần nhấn vào ảnh hồ sơ hình tròn xuất hiện ở đầu ứng dụng di động LinkedIn.

Thông số kỹ thuật

Video

  • Độ phân giải: 1080 (w) x 1920 (h) px
  • Khung hình: 30 FPS, pixel vuông
  • Các loại tệp được hỗ trợ: H264, MP4
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16

Hình ảnh

  • Độ phân giải: 1080 (w) x 1920 (h) px,
  • Loại tệp được hỗ trợ: PNG, JPG
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16

Làm thế nào để tạo Linkedin Stories

Bạn chỉ có thể thêm vào LinkedIn Stories của mình từ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Chỉ cần mở ứng dụng, chọn ảnh hồ sơ của bạn hoặc của tổ chức của bạn và cho phép LinkedIn truy cập máy ảnh và ảnh của bạn.

các câu chuyện được liên kết—nút "câu chuyện của bạn" ở đầu ứng dụng được liên kết

Những tính năng nào khả dụng với LinkedIn Stories?

Giống như trên Instagram Stories và Facebook Stories, bạn có một số tùy chọn khác nhau để khiến Stories của mình trở nên hấp dẫn và chân thực.

Thêm nhãn dán

Nếu muốn sáng tạo, bạn có thể dễ dàng thêm nhãn dán hoặc văn bản vào ảnh hoặc video của mình.

câu chuyện được liên kết — câu chuyện có nhãn dán hoặc văn bản được thêm vào

Đăng lên “Câu hỏi hôm nay”

Bạn cũng có thể thu hút những người theo dõi mình bằng cách đặt câu hỏi trong ngày. Câu trả lời mà những người theo dõi của bạn cung cấp có thể giúp bạn thu thập thông tin chi tiết, phản hồi và thông tin khác để bạn có thể kết nối tốt hơn với khán giả của mình.

ví dụ về câu chuyện Linkedin sử dụng câu hỏi trong ngày

Gắn thẻ người dùng trong LinkedIn Stories
Hãy nhớ rằng, giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác , người dùng phản ứng tốt nhất với khuôn mặt người. Đừng ngại giới thiệu nhân viên, khách hàng, đối tác và nhà đầu tư của bạn. Bạn có thể gắn thẻ họ trong Stories bằng cách sử dụng tên miền LinkedIn của họ.

ví dụ về câu chuyện Linkedin về gắn thẻ trong câu chuyện
Hiện tại, bạn có thể gắn thẻ các cá nhân trong trên LinkedIn Stories, nhưng không phải doanh nghiệp.

Thêm liên kết vào LinkedIn Stories của bạn

Và điều tuyệt vời nhất là bạn thậm chí không cần phải được xác minh để bao gồm một liên kết trong Stories của mình.

câu chuyện được liên kết — thêm liên kết đến câu chuyện

Thông tin chi tiết về Stories

Trong khi Stories của bạn được phát trực tiếp, bạn có thể xem thông tin chi tiết qua ứng dụng di động LinkedIn. Chúng bao gồm lượt xem duy nhất, người xem và lượt nhấp vào liên kết, nếu bạn bao gồm liên kết vuốt lên trong Stories của mình.

Điều hướng đến Stories của bạn, mở nó và ở góc dưới cùng, bạn sẽ có thể xem thông tin chi tiết.

Làm cách nào để lưu, chỉnh sửa hoặc xóa Stories

Để lưu Stories của bạn, bạn phải làm như vậy trong vòng 24 giờ. Chỉ cần nhấn vào Stories bạn đã đăng, nhấn vào biểu tượng Khác ở góc trên cùng bên phải và chọn biểu tượng Tải xuống trong danh sách đó.

Bạn có thể xóa Stories của mình bằng cách làm theo các bước tương tự ở trên, nhưng chọn biểu tượng Thùng rác.

Thật không may, bạn không thể chỉnh sửa Stories sau khi nó được đăng.

Tôi nên đăng gì lên LinkedIn Stories của mình?

Nội dung vui nhộn, nhẹ nhàng, bình thường được đăng trên Facebook hoặc Twitter, trong khi các tin tức chính thức, nội dung phát hành và các sự kiện liên quan đến quan hệ đối tác được đưa lên LinkedIn.

Tuy nhiên, các Stories trên LinkedIn là cách để nền tảng này trở nên thân thiện và giản dị hơn, giống như Instagram hoặc Twitter.

Làm nổi bật sự hối hả

Con người thích nhìn thấy những người khác đằng sau những thương hiệu mà họ yêu thích. Cho nhân viên của bạn thấy niềm vui khi tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Mặc dù hiện tại có thể có rất nhiều người trong các cuộc họp Zoom, nhưng hãy nghĩ ra những cách sáng tạo để làm nổi bật những người của bạn.

câu chuyện được liên kết — ví dụ hậu trường

Cập nhật theo thời gian thực
Tham dự một sự kiện? Lưu trữ một podcast ? Khai trương văn phòng mới? Có vẻ như đây là loại nội dung hoàn hảo cho một Stories trên LinkedIn. Cung cấp cho những người theo dõi bạn một chuyến tham quan sự kiện từ góc nhìn của bạn.

Xin lưu ý rằng các bản cập nhật theo thời gian thực *chính xác* là mục đích tạo ra các Stories. Đừng ngại giữ những điều chưa được đánh bóng trong Stories của bạn. Chúng tôi muốn nhìn thấy những khuôn mặt đằng sau doanh nghiệp.

Lãnh đạo tư duy và AMA

Mặc dù phát trực tiếp trên Facebook , Instagram , Clubhouse hoặc bất kỳ nền tảng nào khác đều thú vị, nhưng đó không nhất thiết là nền tảng mà khán giả của bạn đang duyệt. Một lần nữa, LinkedIn giành chiến thắng.

LinkedIn đăng các câu hỏi hàng ngày mà bạn có thể trả lời trong các Stories của mình, nhưng nhóm của bạn sẽ cảm thấy được trao quyền để tự viết và trả lời các câu hỏi. Khách hàng hỏi bạn những câu hỏi gì? Nhóm của bạn đã tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi hóc búa nào?

câu chuyện Linkedin—lãnh đạo tư duy và ví dụ về AMA

nguồn hình ảnh

Tốt hơn nữa, hãy yêu cầu những người sáng lập hoặc nhà lãnh đạo tư tưởng trong doanh nghiệp của bạn tham gia vào AMA. Sau đó, bạn có thể tương tác trực tiếp với khán giả của mình.

Tin tức chính thức

Cuối cùng, hãy tiếp tục và thúc đẩy các thông báo lớn của bạn bằng một Stories đặc biệt trên LinkedIn dành riêng để giới thiệu tin tức của bạn. Đây có thể là bất cứ điều gì từ việc ra mắt sản phẩm, quan hệ đối tác mới, kết thúc một vòng tài trợ hoặc đạt được một cột mốc quan trọng của nhân viên.

Mẹo hữu ích

LinkedIn Stories là cách nền tảng trở nên thân thiện và giản dị hơn, giống như Instagram hoặc Twitter. Dựa vào nó! Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để đăng lên các Stories trên trang cá nhân hoặc nghề nghiệp của bạn.

Chia sẻ cập nhật nhỏ

Mặc dù LinkedIn cho phép các bài đăng dài tối đa 20 giây, nhưng tôi khuyên bạn nên cắt nó thành các phần ngắn hơn, hấp dẫn hơn. Hãy coi Stories giống như một cuốn sách lật. Bạn muốn mỗi trang hoặc bài đăng kể một Stories lớn hơn và mỗi trang nên xây dựng dựa trên Stories trước đó.

các câu chuyện được liên kết — ví dụ cập nhật có kích thước nhỏ

Ví dụ: chia một khái niệm thành các bước nhỏ. Có thể bạn muốn nói với khán giả của mình cách làm bánh sandwich bơ đậu phộng và thạch. Bài đăng đầu tiên phải là ảnh chụp tất cả nguyên liệu và đồ dùng của bạn. Hình thứ hai sẽ hiển thị hai lát bánh mì với một bên là bơ đậu phộng và một bên là thạch. Bạn sẽ có được điểm.

Thêm màu sắc với cách kể chuyện và tính minh bạch

Tiếp tục ví dụ trước, hãy cố gắng làm cho quy trình làm bánh sandwich PB&J trông thú vị, sáng tạo hoặc đồng cảm nhất có thể. Kể Stories trong Stories của bạn. Cho thấy những ngón tay lộn xộn của bạn khi làm rơi con dao vào bơ đậu phộng! Hoặc con bạn đang thưởng thức chiếc bánh sandwich với thạch dính khắp áo!

Đây là khía cạnh thú vị của tiếp thị LinkedIn . Tất cả chúng ta đều thấy những bài đăng dài về những người được truyền cảm hứng từ những người cố vấn hoặc nhân viên, hoặc một trải nghiệm học tập tuyệt vời. Đây là cơ hội để bạn hình dung những Stories đó và làm cho chúng trở nên gần gũi hơn với khán giả của bạn.

câu chuyện được liên kết — ví dụ kể chuyện bằng hình ảnh

Bạn có thể sử dụng tính năng này để dựa vào đồ họa, số liệu thống kê thú vị và hơn thế nữa theo cách trực quan. Dẫn chúng ta đến…

Tôn tạo Stories của bạn

Những Stories hấp dẫn nhất là những Stories vẽ nên một bức tranh và khiến bạn bị cuốn hút. Điều tương tự cũng xảy ra với LinkedIn. Mặc dù bạn có thể đang cố gắng thêm gia vị cho một chủ đề công ty tầm thường, nhưng không có gì nói rằng nó không thể mang tính thẩm mỹ.

LinkedIn bao gồm nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, vị trí và nhiều thứ khác để đăng lên Stories của bạn. Đừng quá nhiệt tình, nhưng một vài nhãn dán được đặt trang nhã và có liên quan có thể giúp ích rất nhiều. Nó cũng có thể làm cho khán giả của bạn cảm thấy như họ đang ở bên trong.

các câu chuyện được liên kết — ví dụ sử dụng các tính năng nhãn dán

Thậm chí tốt hơn, hãy để nhân viên của bạn tiếp quản LinkedIn trong ngày! Hiển thị những gì xảy ra đằng sau hậu trường tại doanh nghiệp của bạn, giống như thực tập sinh EY này.

 

 

Rate this post

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

B2B marketing là gì, ý nghĩa của B2B marketing

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Hướng dẫn tất cả về LinkedIn ADS năm 2023

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Drip Campaign Emails là gì, 6 phương pháp hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp câu chuyện là bạn có một danh…

Content marketing B2B, cách cá nhân hóa hấp dẫn người xem

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…