Nghiên cứu từ khóa

Hàng ngày chúng ta tìm rất nhiều thứ, từ các mối quan tâm về sức khỏe, đồ dùng gia đình, đến những ngôi nhà hay một bất động sản nào đó. Điều này tạo ra cho các doanh nghiệp một cơ hội vô cùng lớn để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là kỹ thuật tìm kiếm những từ khóa tiềm năng, giúp doanh nghiệp của bạn tìm ra những từ khóa giúp đạt được mục đích marketing, ví dụ như tạo được số chuyển đổi cao hơn, hay phát triển thương hiệu nhiều hơn,…

Nghiên cứu từ khóa có ý nghĩa lớn trong các chiến lược SEO hay chiến dịch quảng cáo từ khóa Google.

Hãy bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa bằng cách tìm hiểu về phễu từ khóa tìm kiếm của khách hàng thông qua sơ đồ dưới đây.

Phễu từ khóa

Mỗi khi khách hàng tìm kiếm, họ có nhiều mục đích tìm kiếm khác nhau.

  • Các từ khóa thông tin ví dụ như: Các loại nội dung nào hấp dẫn phụ nữ mới sinh con, thời lượng video lý tưởng để đăng trên facebook,…
  • Các từ khóa thương mại: ví dụ như, “công ty quảng cáo ở Hồ Chí Minh”, “Quán ăn ngon quận 1”,…
  • Các từ khóa giao dịch, giúp tạo ra chuyển đổi: ví dụ như “báo giá quảng cáo từ khóa”, “Agency quảng cáo ở quận 1”,…

Trong bài viết này, chúng ta cùng hướng về cách nghiên cứu các từ khóa có mục đích thương mại – nhóm những từ khóa giúp đem lại chuyển đổi trong tương lai và không cạnh tranh cao.

Từ khóa mục đích thương mại (commercial intent keywords) là gì?

Từ khóa có mục đích thương mại là những từ khóa được tìm kiếm bởi người tiêu dùng đang tìm mua hoặc tự tìm hiểu để mua. Nói cách khác, khách hàng của bạn đang nói với bạn rằng, họ có tiền trong tay (hoặc chưa), và họ muốn thứ bạn đang bán.

Có 4 loại truy vấn tìm kiếm mà người tiêu dùng thường sử dụng:

  • Thông tin: giúp trả lời câu hỏi hoặc học một điều gì đó
  • Điều hướng: tìm kiếm một website cụ thể
  • Giao dịch: mua một cái gì đó
  • Thương mại: khám phá, tìm hiểu và so sánh để mua

Các từ khóa trong truy vấn thương mại và giao dịch thường trùng lặp, nếu bạn muốn nghiên cứu từ khóa có thể tạo ra khách hàng tiềm năng thì đây là nhóm từ khóa hứa hẹn nhất.

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ

Mặc dù tất cả các từ khóa có một điểm chung là nó đều được người dùng nhập vào ô tìm kiếm, nhưng lại khác nhau về mục đích tìm kiếm của mỗi người. Ví dụ ai đó đang tìm “nhà hàng ở Bình Tân” có mục đích rõ ràng là khác với ai đó đang tìm “Phòng tập Gym ở Quận 1”.

Do đó, Việc hiểu được mục đích của đối tượng tìm kiếm sẽ giúp bạn hiển thị đúng nội dung mà họ đang tìm kiếm thông qua từ khóa. Trước đây, với các dịch vụ SEO, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình thông qua phát triển nội dung website, blog. Nhưng ngày nay, việc thực hiện một chiến dịch SEO rất tốn kém tiền bạc và thời gian, dẫn tới quảng cáo từ khóa PPC là một lựa chọn giúp bạn đạt được mục đích thương mại nhanh hơn.

Ví dụ về các từ khóa có giá trị chuyển đổi cao

Có khá nhiều từ khóa có thể được gọi là từ khóa có mục đích thương mại, nhưng chỉ một số loại từ khóa có thể giúp bạn gia tăng được chuyển đổi.

Có 2 loại từ khóa với mục đích thương mại có giá trị cao: các từ khóa mục đích “mua” và các từ khóa tìm “sản phẩm”. Cùng xem nó có nghĩa là gì và khác nhau như thế nào ngay dưới đây.

Dưới đây là những cụm từ mà một người bắt đầu cân nhắc tới việc mua hàng:

  • giá rẻ, rẻ nhất
  • so sánh
  • đánh giá
  • Top, tốt nhất
  • so với

Nghiên cứu từ khóa: Ví dụ từ khóa tiềm năng

Từ khóa mục đích “mua”

Đây là những từ khóa có mục đích rõ ràng nhất về quyết định mua của người tìm kiếm. Nhóm từ khóa này báo với bạn rằng khách hàng đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn, và họ đang tìm kiếm một phương án hấp dẫn đáp ứng được mong đợi của họ. Các từ khóa bao gồm:

  • Mua
  • Đăng ký
  • Tư vấn
  • Giảm giá
  • miễn phí ship
  • Đặt hàng
  • Đặt lịch hẹn

Một số từ khóa thuộc nhóm tìm kiếm địa phương có thể bao gồm:

  • Thời gian mở cửa
  • Gần tôi
  • Gần đây
  • Tên sản phẩm/dịch vụ + Quận 1, Quận 2,….

Ví dụ về từ khóa tiềm năng

Có một lưu ý với nhóm từ khóa tìm kiếm địa phương: SEO trên Google Business tìm kiếm địa phương là một phương án tuyệt vời giúp bạn tận dụng được các từ khóa tiềm năng hoàn toàn miễn phí.

Từ khóa tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ

Đây cũng được coi là những từ khóa tiềm năng, nhưng so với nhóm từ khóa có mục đích “mua” thì có vẻ khi tìm kiếm những từ khóa về sản phẩm/dịch vụ khách hàng sẽ có nhiều băn khoăn hơn.

Các từ khóa có thể bao gồm:

  • Tìm kiếm tên sản phẩm
  • Tìm tên thương hiệu
  • Danh mục sản phẩm
  • Thuê
  • Dùng thử
  • Công ty, đại lý, hãng,…

Một số từ khóa sẽ có thể đem lại giá trị cao hơn những từ khóa khác, tùy thuộc vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Ví dụ từ khóa chứa tên sản phẩm có thể cạnh tranh cao nhưng lại đem lại chuyển đổi tốt.

Khối lượng tìm kiếm so với giá trị từ khóa

Khi nghiên cứu danh sách từ khóa, có thể bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao. Nhưng bạn có biết lý do tại sao các từ khóa có mục đích thương mại lại tốt hơn những từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn không?

Một số công ty trả 100.000đ, 200.000đ cho một lượt nhấp và từ khóa mà họ mong muốn đạt Top1. Điều này tốt, nhưng nếu những lượt nhấp đó không đem lại chuyển đổi ra đơn hàng cho họ, có lẽ họ nên xem lại các họ nghiên cứu từ khóa.

Nói vậy, không có nghĩa là bạn không sử dụng những từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn, nhưng trong phạm vi bài viết này, chúng ta chỉ hướng tới những từ khóa tạo ra giá trị và không phải trả thật nhiều tiền.

Các từ khóa có mục đích thương mại phù hợp với chiến dịch quảng cáo từ khóa trả tiền (PPC) của bạn vì:

  • Bạn dễ dàng có vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm
  • Chủ động điều chỉnh và tối ưu giá mỗi lượt nhấp, giá mỗi khách hàng tiềm năng và nhiều số liệu khác
  • Các loại quảng cáo mua sắm trên Google rất hấp dẫn với những khách hàng đang tìm kiếm với mục đích thương mại.

3 Cách nghiên cứu các từ khóa giá trị cao

1. Keywordtool.io

Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn nghiên cứu được danh sách từ khóa tiềm năng. Keywordtool.io có cả 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Công cụ này giúp bạn đưa ra gợi ý danh sách từ khóa tiềm năng, kèm theo đó là các số liệu về khối lượng tìm kiếm, chi phí mỗi lượt nhấp, mức độ cạnh tranh.

2. Google Planner

Nếu là người đơn giản và yêu thích Google, thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể tìm kiếm công cụ lập kế hoạch từ khóa bằng Tab “công cụ và cài đặt” > “Khám phá từ khóa mới” trong trình quản lý quảng cáo Google Ads.

Tiếp theo, bạn cần nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào ô tìm kiếm, bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa tiềm năng từ chính Google.

3. Google Analytics

Có một cách khác để bạn xác định từ khóa nào đang tạo ra chuyển đổi là sử dụng Google Analytics.

Chuyển đến tab “Acquisition” > “Google Ads” > “Keywords” và bạn sẽ thấy những từ khóa hoạt động tốt nhất và cách nó tạo ra chuyển đổi.

từ khóa mục đích thương mại trong phân tích google

Sau khi đã tìm được các từ khóa có thể tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn, tiếp theo bạn sẽ làm gì? tạo ra một chiến lược SEO hay một chiến dịch quảng cáo Google để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình nhé.

 

 

Rate this post

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

6 hình thức search maketing phổ biến nhất

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Chạy quảng cáo Google: Hướng dẫn từng bước chi tiết 2022

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Google banner sizes: Kích thước banner Google chuẩn (Updated)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…