ChatGPT bằng OpenAI có thể trò chuyện, viết bài và viết mã lập trình

Trong một bài viết gần đây, Google đã cho rằng các công cụ AI có thể kể chuyện và viết mã lập trình là một điều đáng lo ngại.

ChatGPT là gì?

Vừa qua, một sản phẩm của tỷ phú Elon Musk là OpenAI đã phát hành bản BETA cho ChatGPT, một công cụ trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở (OpenAI) có thể kể chuyện và viết mã lập trình. Đây có thể được đánh giá là ChatBot có tính “người” nhất khi nó dễ dàng đặt được cảm xúc theo ngữ cảnh trò chuyện.

Ví dụ bạn có thể yêu cầu nó làm thơ, viết quảng cáo, và cả việc giải thích những định luật vật lý,…

Cùng xem ví dụ khi chat với OpenAI thông qua ChatGPT

Google có thể phát hiện ra content được viết bởi ChatGPT?

Nhiều người cho rằng, không có cách nào để biết được việc Google có phân biệt được nội dung được viết bở AI hay không.

Thực tế, việc phát hiện AI là một vấn đề ít nhiều đã được Google cung cấp ở nhiều tài liệu khác nhau. Các nhà nghiên cứu tại Google đã thiết lập nhiều thuật toán trong nhiều năm để phát hiện nội dung do AI tạo ra.

ChatGPT bằng OpenAI có thể trò chuyện, viết bài và viết mã lập trình

Nội dung được tạo ra bởi AI có vi phạm chính sách của Google?

John Mueller, một nhân sự cao cấp của Google đã nói rằng, nội dung tạo ra bằng AI vi phạm chính sách của Google.

“For us these would, essentially, still fall into the category of automatically generated content which is something we’ve had in the Webmaster Guidelines since almost the beginning.

And people have been automatically generating content in lots of different ways. And for us, if you’re using machine learning tools to generate your content, it’s essentially the same as if you’re just shuffling words around, or looking up synonyms, or doing the translation tricks that people used to do. Those kind of things.

My suspicion is maybe the quality of content is a little bit better than the really old school tools, but for us it’s still automatically generated content, and that means for us it’s still against the Webmaster Guidelines. So we would consider that to be spam.”

Cuối tháng 11/2022 Google đã cập nhật phần thuật toán phát hiện nội dung được tạo tự động, những thay đổi này phản ánh nguyên nhân các nội dung được tạo bởi AI bị đánh Spam.

ChatGPT có thay thế được Content creators?

Phần khó nhất của content là ý tưởng – khởi nguồn của mọi loại nội dung. Nó giống như việc khi bạn hỏi bạn bè của mình rằng “tối nay bạn muốn ăn gì?” khi đó không ai biết. Khi tôi nói rằng “chúng ta đi anh cơm tấm nhé!” và ngay sau đó mọi người sẽ có những gợi ý khác tốt hơn.

Khi áp dụng cho ChatGPT, nó có thể giúp bạn đưa ra những gợi ý, sau khi bạn đưa dữ liệu đầu vào của mình. AI có thể giúp bạn đưa ra sườn một bài viết nhưng rất khó để có thể lên được một chiến lược Content Marketing cho bạn.

AI có thay đổi cuộc chơi của SEO?

Có thể nói, ChatGPT rất mạnh mẽ, nhưng nếu nghĩ rằng ChatGPT là một chuyên gia thì thật nguy hiểm.

AI sẽ nâng hiệu suất làm việc lên một tầm cao mới, nó giúp mở rộng ý tưởng một cách nhanh hơn so với trước đây. Viết các đoạn Meta Description, hay một đoạn tóm tắt nội dung, không trái với chính sách của Google.

Sử dụng AI để tạo ra các dàn bài gợi ý, rõ ràng là một cách thú vị, nhưng nếu bạn nghĩ tới việc sử dụng AI cho xuất bản một trang nội dung hay một bài viết nghiên cứu,..thì bạn nên xem xét lại.

Quay lại câu hỏi AI có thay đổi cuộc chơi của SEO không? nếu bạn nghĩ rằng AI có thể thay thế mình, có nghĩa là khả năng SEO của bạn đang rất hạn chế.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích
google-index-la-gi

[WordPress SEO] Google Index là gì? Cách index Google ngay lập tức năm 2022

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…
Tăng tốc độ tải trang - PageSpeed insights

Pagespeed: 8 cách cải thiện tốc độ tải trang của bạn

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

6 hình thức search maketing phổ biến nhất

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Tìm hiểu Google Analytics là gì? Google Analytics 4 là gì?

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…