Chiến lược SEO hiệu quả của bạn đã làm gần đây là gì? SEO là cuộc chiến cạnh tranh không bao giờ kết thúc, các chiến lược SEO thay đổi nhanh và nhiều tới mức mà sau một thời gian người ta còn không còn nhớ số lượng chiến lược mình làm là những chiến lược nào, cái nào là tốt nhất, và cái nào là cần thiết nhất.

Chiến lược SEO bị bỏ quên

Đôi khi bạn thực hiện một chiến lược SEO nhưng sau một thời gian bạn thấy rằng nó không có hiệu quả và bạn đổi sang chiến lược mới, nghe nói nó hiệu quả hơn. Nhưng điều mà tất cả chúng ta đều không biết là khi hiệu quả SEO đạt được, khi vị trí xếp hạng của từ khóa của bạn tăng cao là do các công cụ tìm kiếm đánh giá chiến lược hay yếu tố cụ thể nào cao hơn.

Chắc bạn đã từng nghe tới phong trào “bỏ phố về quê” cách đây ít lâu chứ? hôm nay tôi sẽ có vài gợi ý cho bạn về những chiến lược SEO hiệu quả mang phong cách “bỏ phố về quê”. Đây là những chiến lược tôi đã thực hiện và tham khảo của Andrew Holland, một chuyên gia giàu kinh nghiệm về SEO tại Vương Quốc Anh.

Cùng bắt đầu nhé,

Nội dung “người khổng lồ”

Xưa giờ chắc bạn đã từng thường xuyên viết bài SEO theo phong cách đếm số lượng từ ở các con số 300, 500, 800, rồi 1000 từ cho mỗi bài đăng đúng không?

Tại sao? vì đa số mọi người đều nói tới những con số đó, đôi khi ở những công việc đầu tiên của chiến dịch SEO bạn bị cuốn vào những cách mà người trước đã làm, lâu dần thành thói quen và nó biến thành một tiêu chuẩn.

Hãy làm mới nó, bạn có nghĩ bài viết có độ dài khổng lồ, ví dụ 10.000, 20.000 từ là một sự khác biệt? ồ chắc bạn sẽ nghĩ “bây giờ viết gì để cho ra được 10.000 hay 20.000 từ đúng không? Đúng! cái đó là điều bạn nên nghĩ và nghĩ thật nhiều khi bắt đầu viết bài SEO cho sản phẩm của mình. Công việc của bạn sẽ nhiều hơn, nhưng thành quả thì tôi tin rằng nó xứng đáng.

Quảng bá nội dung của bạn

Có phải hàng ngày khi bạn viết bài xong, công việc tiếp theo là gửi Submit và đi backlink để mong muốn được Google index bài viết của bạn nhanh nhất không?

Bạn vẫn làm như vậy nhé, nhưng thử bổ sung thêm việc quảng bá nội dung của bạn tới các hội nhóm, diễn đàn, đăng báo, hay gửi tới một vài người bạn của bạn chẳng hạn. Điều này giúp cho bài viết của bạn có được yếu tố quan trọng nhất trong SEO đó là lượt xem nội dung của bạn.

Việc này giúp ngoài việc bài viết của bạn được index nhanh hơn, các chỉ số SEO của bạn khi bạn theo dõi Google Analytics cũng đẹp hơn, và tôi tin nó chất lượng hơn.

Làm mới nội dung cho nó thú vị hơn

Một trong các vấn đề lớn với các SEO là tất cả mọi người đều đang tập trung vào những từ khóa mà khách hàng của họ đang tìm kiếm, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt và rất ít kẽ hở cho bạn có thể chen chân vào. Bây giờ, bạn hãy viết điều gì đó mà mọi người không biết để tìm kiếm, bạn sẽ là người dẫn đầu. Không ai biết về kỹ thuật SEO  Skyscraper trước khi Brian Dean viết về nó.

Nội dung có hệ thống

Bạn có 1 bài đăng về 1 chủ đề nào đó dài 1000 hay 2000 từ,… không. Bạn hãy nói về chủ đề đó với 20 bài, 50 bài được liên kết chặt chẽ với nhau. Bạn hãy xem một ví dụ điểm hình về một trang hướng dẫn hay một module đào tạo từ Google, Facebook,…

Bán sản phẩm của riêng bạn

Tôi đã thấy rất nhiều chuyển đổi từ SEO của những sản phẩm không có sự cạnh tranh trong SEO, đó là một chiến thắng trong SEO dễ dàng.

Những con số dài

Tại sao bạn lại viết về “5 địa điểm phải đến khi tới thăm Vũng Tàu” mà không phải là “20 địa điểm phải đến khi đến thăm Vũng Tàu”. Một số địa điểm phù hợp với người này, nhưng một số khác lại phù hợp với người khác, vì vậy khi danh sách của bạn đủ dài, bạn có cơ hội tiếp cận được tệp người đọc lớn hơn.

Dùng trích dẫn, số liệu thống kê rõ ràng hơn

Những người làm nội dung cần rất nhiều tài nguyên để thêm vào nội dung của họ. Phục vụ những đối tượng này giúp trang web của bạn có được nhiều lượt truy cập hơn, thời gian onpage lâu hơn, và tỉ lệ Bounce rate thấp hơn.

Sử dụng Video như những trào lưu

Ai cũng nói về Tiktok, Youtube,…và ai cũng nghĩ rằng làm video thì ở đó là đủ. Bây giờ bạn hãy thử thêm video vào bài viết của mình, giúp người xem có thể Ontrend ngay trên nội dung bài viết có lẽ sẽ thú vị hơn việc click chuyển trang sang một nền tảng mới.

Chiến lược SEO bị bỏ quên: Từ khóa chính nằm ở dòng đầu tiên

Rất cơ bản, nhưng vẫn còn thường xuyên bị bỏ quên. Ngoài việc từ khóa chính trong tiêu đề, URL, thì từ khóa chính ở dòng đầu tiên là một điều luôn phải nhớ.

Longtail keyword cho những website mới và ngân sách thấp

Nếu khách hàng của bạn có một ngân sách hạn chế, hãy nghĩ đến Longtail keywords. Họ sẽ có được một lượng truy cập từ SEO với một ngân sách nhỏ. Sau đó bạn có thể đề nghị tăng ngân sách để đạt được những mục tiêu cao hơn.

Các Blogger, Youtuber địa phương

Tôi đã có được hàng ngàn lượt truy cập từ liên kết giới thiệu của những Youtuber, blogger địa phương của tôi. Những youtuber, blogger tập sự với một lượng nhỏ Views cho mỗi bài đăng – Video của họ. Nhưng nếu bạn có được giới thiệu từ 50-100 Youtuber, blogger thì con số đó sẽ đáng để quan tâm đó.

Hãy bắt đầu tìm và lên danh sách những Youtuber, blogger xung quanh bạn.

Tiến ra biển lớn

Chắc rằng tất cả những SEOer đều đã từng làm một việc “đi backlink site nước ngoài”. Bạn đừng chỉ làm như vậy, đừng dùng tools hay cách nào đó chỉ đề có backlink. Hãy nâng cấp nó lên thành một phương pháp, biến nội dung của bạn thành nhiều phiên bản khác nhau ở những quốc gia khác nhau.

Chú ý tới bản đồ

Bạn hãy thử tạo ra cho mình một bản đồ riêng đánh dấu những quán ăn ngon mà bạn biết quanh vùng biển Sơn Trà Đà Nẵng tuyệt đẹp, bạn sẽ ngạc nhiên về lượt xem bản đồ và có thể là lượt click về trang web của bạn.

Link cho bạn tạo bản đồ tại đây: https://www.google.com/maps/d/u/0/new

Nghiên cứu và nghiên cứu

Khi bắt đầu một dự án mới, bạn đã dành bao nhiêu thời gian ban đầu để tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mới đó? Hãy dành nhiều thời gian cho việc này, nó là nền tảng để bạn có thể thực hiện SEO tốt nhất. Am hiểu doanh nghiệp, am hiểu sản phẩm dịch vụ, am hiểu đối thủ, là gốc rễ của mọi nội dung.

Viết bởi Tường Đặng

Các chiến lược trong bài viết được viết theo quan điểm cá nhân và có tham khảo từ nhiều nguồn.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích
google-index-la-gi

[WordPress SEO] Google Index là gì? Cách index Google ngay lập tức năm 2022

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…
Tăng tốc độ tải trang - PageSpeed insights

Pagespeed: 8 cách cải thiện tốc độ tải trang của bạn

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

6 hình thức search maketing phổ biến nhất

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Tìm hiểu Google Analytics là gì? Google Analytics 4 là gì?

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…