Search maketing là gì? Có các hình thức phổ biến nào? Làm sao để tối ưu được phương thức đó? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây của chúng tôi!

Search maketing là gì?

Search maketing là một hình thức quảng cáo với chiến lược dài hạn, đảm nhận trọng trách là khi khách hàng tìm kiếm thì luôn luôn có mặt đúng nhu cầu của họ và đúng từ khoá. Đảm bảo luôn luôn nằm trong top đầu kết quả tìm kiếm.

Các hình thức search maketing phổ biến

Search Marketing được phân loại dựa trên 2 phương pháp tiếp cận, đó là: Phương thức kỹ thuật và Mục tiêu Marketing.

2 hình thức Search Marketing được phân loại theo phương thức kỹ thuật bao gồm: Organic Search và Paid Search.

Dựa trên mục tiêu Marketing, Search Marketing được chia thành 4 loại: Branding search, Content Search, Product/E-commerce Search, Specialty Search.

search maketing

Organic Search là lượng tìm kiếm và truy cập tự nhiên của website, khi người dùng tìm kiếm từ khóa hay một nội dung nào đó trên công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ hiển thị và được khách hàng truy cập mà không cần phải trả bất cứ loại phí nào.

Ở hình thức này kết quả tìm kiếm tự nhiên của nhãn hàng sẽ được hiển thị trên google, youtube, Facebook, twitter, các trang E-commerce,…

Để tối ưu được phương thức này bạn cần áp dụng kỹ thuật Search Engine Optimization (SEO) – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

  1. Tìm kiếm có trả tiền

Paid search là một phần của Search Engine Maketing (SEM) – tiếp thị trên công cụ tìm kiếm

Ở hình thức này, thương hiệu sẽ bỏ ra một khoản tiền để giúp các từ khoá được ưu tiên xuất hiện ở các vị trí cao nhất của trang kết quả tìm kiếm.

  1. Tìm kiếm thương hiệu

search maketing

Branding search là tìm kiếm tên thương hiệu, tên sản phẩm. Hình thức này xuất hiện khi người dùng đã có nhận biết về thương hiệu và muốn tìm hiểu thông tin chi tiết.

Thông thường, người dùng sẽ truy cập vào website thương hiệu (trang chủ) hoặc các bài tin tức liên quan. Để hình thức này được áp dụng một cách hiệu quả, bạn cần tối ưu hoá nội dung trang chủ với đầy đủ thông tin và đi bài PR về thương hiệu định kỳ.

  1. Tìm kiếm nội dung

Content search là tìm kiếm nội dung, chủ đề cụ thể có liên quan đến thương hiệu (xuất hiện khi người dùng muốn tìm hiểu sâu về nhãn hiệu).

Để hình thức search maketing này được áp dụng hiệu quả bạn cần đầu tư nội dung cho website và các kênh liên quan.

  1. Tìm kiếm thương mại điện tử

search maketing

Product/ E – Commerce search là tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm (đặc điểm, phương thức mua hàng hay giá cả,…). Hình thức này xuất hiện khi người dùng muốn tìm hiểu sâu về một sản phẩm cụ thể và có ý định đặt hàng.

Để hình thức này được áp dụng hiệu quả, bạn cần quảng cáo tìm kiếm trên Google Shopping Ads và các sàn E – Commerce.

  1. Tìm kiếm Chuyên ngành

Specialty Search là những dạng tìm kiếm đặc biệt khác như tìm video, tìm địa điểm, tìm review, tìm thông tin cá nhân.

Hình thức này xuất hiện ở những bối cảnh truy vẫn khác nhau. Để hình thức này được áp dụng hiệu quả, bạn cần tạo Google Business place và các bài review.

Trên đây là 6 hình thức Search Maketing phổ biến nhất hiện nay và cách tối ưu hoá từng hình thức. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích để có thể đưa website của mình lên đầu trang kết quả tìm kiếm nhé!

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

SEO cho website mới, 10 bước cần chuẩn bị

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Tìm hiểu Google Analytics là gì? Google Analytics 4 là gì?

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Cách thực hiện báo cáo SEO đúng chuẩn – 7 việc nên làm

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Hướng dẫn sử dụng Mã khuyến mãi Google Ads

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…