Chi phí quảng cáo Google Ads là bao nhiêu? Đó là một câu hỏi hợp lý và một câu hỏi mà chúng tôi nghe thấy mọi lúc, đặc biệt là từ những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google.

Bạn sẽ muốn biết liệu mình có đủ khả năng chi trả hay không. Tin tốt là bạn có thể. Tin xấu là, không có câu trả lời chính xác 100%, phù hợp với tất cả. Điều chính xác nhất tôi có thể nói cho bạn đó là: chi phí quảng cáo Google Ads phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Nhưng đừng lo lắng. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ đề cập đến tất cả các yếu tố liên quan đến việc định giá Chi phí quảng cáo Google Ads để bạn có thể hiểu chi phí Google Ads sẽ dành cho doanh nghiệp của mình và cách đặt ngân sách thực tế.

Chi phí quảng cáo Google Ads

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Google Ads

Như đã đề cập ở trên (và chính xác là tại sao chúng tôi viết hướng dẫn này), không có câu trả lời chính xác hoặc phù hợp cho tất cả các sản phẩm hay dịch vụ khi chạy quảng cáo Google Ads. Chi phí quảng cáo Google Ads thay đổi tùy thuộc vào ngành nghề, vòng đời khách hàng, xu hướng hiện tại và cách chạy quảng cáo Google Ads trên tài khoản của mình.

Yếu tổ ảnh hưởng đầu tiên là Ngành Nghề

Mức độ ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí quảng cáo Google là ngành nghề.

Ví dụ: ngành dịch vụ kinh doanh (pháp lý, kế toán, bất động sản, v.v.) là một trong những ngành cạnh tranh cao trong Google Ads, thường dẫn đến chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) cao hơn.

Điều này là do bản chất của ngành dịch vụ chuyên nghiệp: giá trị của mỗi đơn hàng cao, là lý do các nhà quảng cáo sẵn sàng trả một chi phí cao hơn để có một lượt Click (CPC).

Mặt khác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí có CPC thấp hơn, nhưng họ cần tiếp cận nhiều khách hàng hơn để đạt được doanh số tương tự.

Vòng đời của khách hàng

Bạn cũng phải tính đến vòng đời của khách hàng. Đối với các chiến dịch tiếp cận khách hàng mới, khách hàng tiềm năng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện quá trình đưa ra quyết định và doanh nghiệp của bạn cần phải là quan tâm hàng đầu của họ trong suốt hành trình đó. Điều này có thể liên quan đến nhiều lượt truy cập vào trang web của bạn, một hoặc hai lượt tải xuống nội dung, tham gia hội thảo trên web và hơn thế nữa — trước khi thực hiện bước cuối cùng đó.

Xu hướng hiện nay

Cả xu hướng tiêu dùng và các nền tảng quảng cáo trực tuyến đều không bao giờ ở trạng thái nghỉ ngơi. Điều quan trọng là phải cập nhật những gì đang diễn ra trong ngành và trong thị trường ngách của bạn — theo cảm tính và kinh nghiệm.

Lấy COVID làm ví dụ. Vào thời điểm cao điểm của đại dịch, giá mỗi nhấp chuột trung bình cho ngành may mặc là khoảng 1,40 đô la. Nó đã giảm xuống 0,70 đô la vào tháng 4 khi tỷ lệ chuyển đổi trung bình tăng lên và sau đó kết thúc ở mức 0,89 đô la vào tháng 5.

Chi phi quang cáo Google ads

Kỹ thuật chạy quảng cáo Google của bạn

Một nghiên cứu gần đây của Google cho thấy ROI trung bình trên Google Ads là 800%. Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào cách bạn quản lý tài khoản của mình. Nếu muốn giữ cho chi phí Google Ads thấp và lợi nhuận thu về cao, bạn cần phải:

  • Giữ cấu trúc tài khoản Google Ads phù hợp.
  • Báo cáo về hiệu suất của bạn và thực hiện các tối ưu hóa quảng cáo.
  • Duy trì danh sách từ khóa của bạn tốt nhất.
  • Thực hiện kiểm tra tài khoản thường xuyên và hơn thế nữa.

Cách Google xác định giá mỗi nhấp chuột của bạn

Điểm tuyệt vời của Google Ads là mặc dù hoạt động như một cuộc đấu giá, nhưng người chiến thắng không được chọn chỉ dựa trên giá thầu và bạn không nhất thiết phải trả giá thầu tối đa của mình. Sao có thể như thế được? Hãy cùng tìm hiểu nhanh về cách Google Ads xác định người chiến thắng và số tiền họ trả cho mỗi lần nhấp.

Bước # 1: Điểm chất lượng

Khi ai đó tìm kiếm trên Google, Google sẽ xem xét liệu có nhà quảng cáo nào đang đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan đến truy vấn đó hay không. Nếu có, một phiên đấu giá sẽ được kích hoạt và Google sẽ nhập tất cả các quảng cáo có liên quan vào phiên đấu giá. Bước đầu tiên để chọn người chiến thắng là chỉ định cho mỗi quảng cáo một Điểm chất lượng . Đây là số từ 1-10 được xác định bởi mức độ liên quan của quảng cáo và trang đích đối với từ khóa, tỷ lệ nhấp dự kiến ​​(liên quan đến hiệu suất lịch sử của bạn) và trải nghiệm trang đích.

cách tính điểm chất lượng quảng cáo Google

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Điểm chất lượng từ khóa là gì, làm thế nào là để điểm chất lượng cao?

Bước # 2: Xếp hạng quảng cáo

Sau đó, Google sẽ tính toán Xếp hạng quảng cáo của từng quảng cáo cạnh tranh, xác định xem liệu quảng cáo của bạn có được đặt trong phần kết quả trả tiền hay không. Xếp hạng Quảng cáo là Điểm Chất lượng nhân với giá thầu tối đa của bạn (số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình).

Những quảng cáo có điểm Xếp hạng Quảng cáo cao nhất là những quảng cáo được hiển thị.

Những quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm

Bước # 3: Giá mỗi nhấp chuột

Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị, bạn chỉ phải trả tiền nếu ai đó nhấp vào quảng cáo đó. Nhưng như đã đề cập ở trên, bạn không nhất thiết phải trả giá thầu tối đa của mình. Công thức giá mỗi nhấp chuột của Google Ads là: Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo bên dưới quảng cáo của bạn chia cho Điểm chất lượng của bạn, cộng với một Cent (0.01USD).

Với công thức này, một nhà quảng cáo có thể trả ít hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với một nhà quảng cáo khác trong SERP và vẫn ở vị trí cao hơn do Điểm chất lượng tốt hơn . Đây là lý do tại sao các nhà quảng cáo có ngân sách nhỏ có thể cạnh tranh với những người chi tiêu lớn trên Google.

Các biến số bổ sung trong chi phí Google Ads của bạn

Có một số biến số khác ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo của bạn — và cuối cùng là chi tiêu quảng cáo — nhưng giá thầu tối đa và Điểm chất lượng là những biến số quan trọng cần biết. Dưới đây là một số (nhưng chắc chắn không phải tất cả) các yếu tố bổ sung ảnh hưởng đến chi phí của bạn.

Lập ngân sách và đấu thầu

Hãy chuyển sang phần tiếp theo của chi phí quảng cáo Google Ads: lập ngân sách.

Thông thường, các nhà quảng cáo thấy ngân sách Google Ads của họ trong tháng tiêu hết chỉ trong vài ngày, khiến họ tin rằng Google Ads quá đắt đỏ. Điều này không phải như vậy; thường xuyên hơn không, đó là kết quả của sự hiểu nhầm về cách hoạt động của ngân sách Google Ads.

Dưới đây là các khái niệm cần biết:

  • Ngân sách: Số tiền bạn có thể chi cho Google Ads
  • Giá thầu: Số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
  • Chi tiêu: Số tiền Google lấy ra từ ngân sách của bạn khi quảng cáo tham gia đấu giá.
  • Chi phí: Số tiền thực tế bạn phải trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.

Ngân sách trung bình hàng ngày

Khi thiết lập một chiến dịch trong Google Ads, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp ngân sách hàng ngày. Có một tính năng ngân sách được chia sẻ, nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, tốt nhất nên cung cấp ngân sách riêng cho từng chiến dịch. Nhưng ngân sách hàng ngày bạn đặt không có nghĩa là Google sẽ chi tiêu chính xác số tiền đó mỗi ngày.

Bạn đang cung cấp cho Google một ý tưởng sơ bộ về số tiền bạn muốn chi tiêu hàng ngày của mình đạt mức trung bình vào cuối tháng — có nghĩa là nó có thể vượt quá hoặc thiếu số tiền đó vào bất kỳ ngày nào nhất định. Điều này dẫn chúng ta đến giới hạn chi tiêu.

Giới hạn chi tiêu

Ban đầu, Google có thể chi tiêu nhiều hơn tới 20% so với ngân sách trung bình hàng ngày của bạn theo cách này — cho đến tháng 10 năm 2017 khi Google thông báo có thể chi tiêu nhiều hơn tới 100% hoặc gấp đôi ngân sách của bạn — nếu điều đó có nghĩa là nhiều nhấp chuột hoặc chuyển đổi hơn.

Điều này có nghĩa là nếu bạn đặt ngân sách trung bình hàng ngày là 50 đô la, thì giới hạn chi tiêu hàng ngày của bạn là 100 đô la. Trong một ngày, bạn sẽ không bao giờ trả nhiều hơn giới hạn chi tiêu hàng ngày của mình và bạn sẽ không bao giờ trả nhiều hơn một tháng so với giới hạn chi tiêu hàng tháng của mình.

Cách xác định ngân sách hàng ngày trung bình của bạn

Để tính toán ngân sách hàng ngày trung bình của bạn, chỉ cần lấy ngân sách của bạn trong tháng cho chiến dịch đó và chia cho 30,4. Ngân sách hàng tháng của bạn nên là bao nhiêu? Điều này phụ thuộc vào:

  • Ngân sách Google Ads tổng thể của bạn.
  • Chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột của các từ khóa bạn đang đặt giá thầu (bạn có thể nhận được chi phí này với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác ).
  • Tầm quan trọng của chiến dịch đó so với các chiến dịch khác trong tài khoản của bạn.

Ví dụ: bạn có thể muốn dành nhiều ngân sách hơn cho Chiến dịch A, quảng cáo sản phẩm bán chạy nhất của bạn, hơn là Chiến dịch B, quảng cáo nội dung cho khách hàng tiềm năng ở đầu kênh.

Bạn cũng có thể thêm các số ngân sách trung bình hàng ngày khác nhau vào báo cáo ngân sách được đề cập ở trên để xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chi tiêu hàng tháng của bạn.

Đấu thầu

Như chúng tôi đã đề cập một vài lần trong hướng dẫn này, số tiền bạn sẽ trả cho Google Ads cũng tùy thuộc vào giá thầu của bạn. Đây là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Đủ đơn giản, phải không? Chà, cũng như chủ đề của bài đăng này, không. Một số điều cần biết:

  • Mặc dù Điểm chất lượng giúp bạn trả ít hơn cho các vị trí cao hơn, điều đó không có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu của mình siêu thấp. Bạn cần đảm bảo giá thầu của mình đủ cao để cạnh tranh.
  • Nếu đặt giá thầu theo cách thủ công, bạn sẽ đặt một CPC tối đa cho mỗi nhóm quảng cáo, nhưng bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho từng từ khóa trong nhóm quảng cáo đó.
  • Nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động, bạn vẫn có thể đặt giới hạn giá thầu tối đa cho các chiến lược như tối đa hóa số lần nhấp, tỷ lệ hiển thị mục tiêu, tCPA và tROAS . Tuy nhiên, đối với CPC nâng cao, Google có thể chi tiêu nhiều hơn CPC tối đa của bạn.

Lập lịch, nhắm mục tiêu theo vị trí và nhắm mục tiêu theo thiết bị

Cũng như có những yếu tố ảnh hưởng đến Điểm chất lượng, ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo, ảnh hưởng đến giá mỗi nhấp chuột của bạn, cũng có những yếu tố ảnh hưởng đến cách chi tiêu ngân sách của bạn — điều này cũng ảnh hưởng đến cách bạn có thể tiết kiệm tiền trong Google Ads.

Thời gian trong ngày

Còn được gọi là lập lịch quảng cáo, thời gian trong ngày là phương pháp xác định thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện cho khách hàng tiềm năng. Mặc dù quảng cáo của bạn vẫn sẽ phải trải qua quá trình đấu giá quảng cáo, nhưng bạn có thể cho Google biết khi nào bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.

Lập lịch quảng cáo Google

Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương muốn thu hút khách hàng đến một vị trí thực tế thông qua quảng cáo của họ. Ví dụ: nếu tiệm bánh của bạn đóng cửa lúc 7 giờ tối, bạn có thể không muốn quảng cáo của mình hiển thị ngoài giờ làm việc bình thường. Ngoài ra, bạn có thể chỉ định rằng quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, nhưng hãy phân bổ một phần ngân sách hàng ngày lớn hơn cho những giờ bạn muốn tăng khả năng hiển thị.

Nhắm mục tiêu theo địa lý

Cũng giống như bạn có thể phân bổ nhiều ngân sách Google Ads hơn cho những thời điểm nhất định trong ngày, bạn cũng có thể chi tiêu nhiều ngân sách hơn cho các khu vực địa lý nhất định. Kỹ thuật này được gọi là nhắm mục tiêu theo địa lý hoặc nhắm mục tiêu theo vị trí.

Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn đảm bảo quảng cáo của mình chỉ xuất hiện cho những người tìm kiếm trên Google ở ​​các khu vực cụ thể, có thể lớn như một tỉnh, thành phố, hoặc nhỏ như bán kính 20km tính từ cửa hàng của bạn.

Nhắm mục tiêu theo địa lý của Google Ads có thể là một cách tuyệt vời để tận dụng xu hướng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động ngày càng tăng và thói quen mua sắm khi di chuyển của người tiêu dùng ngày nay và nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn phân bổ ngân sách quảng cáo hàng ngày của mình. Ví dụ: bạn có thể muốn quảng cáo của mình xuất hiện cùng với các tìm kiếm có liên quan ở một thành phố cụ thể, nhưng bạn cũng có thể phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các tìm kiếm được thực hiện trong một thành phố cụ thể hoặc thậm chí là vùng lân cận.

Nhắm mục tiêu theo thiết bị

Đã qua lâu rồi những ngày khách hàng tiềm năng chỉ tìm kiếm từ các trình duyệt trên máy tính để bàn. Ngày nay, người tiêu dùng đang tìm kiếm trực tuyến trên nhiều thiết bị (thường xuyên cùng lúc), có nghĩa là bạn cần chú ý đến nguồn khách hàng tiềm năng có giá trị nhất. Đây là lúc nhắm mục tiêu theo thiết bị phát huy tác dụng.

Nhắm mục tiêu theo thiết bị

Giả sử rằng bạn muốn xuất hiện trên các kết quả trên cả tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động, nhưng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động có giá trị hơn đối với bạn. Bạn có thể chỉ định rằng một phần ngân sách của bạn được sử dụng cho máy tính để bàn, nhưng một phần lớn hơn được phân bổ cho các thiết bị di động. Bạn thậm chí có thể muốn dành nhiều tiền hơn cho lưu lượng truy cập đến từ các loại thiết bị di động cụ thể, tùy thuộc vào những gì bạn đang quảng cáo hoặc bản sao quảng cáo của bạn .

Đặt ngân sách hàng ngày và hiểu cách ngân sách sẽ cạn kiệt là những khía cạnh quan trọng nhất của việc lập ngân sách cho PPC, nhưng bạn cần lưu ý về mức độ ảnh hưởng của các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao có thể ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo của bạn.

Giá mỗi nhấp chuột điển hình trong Google Ads

Giờ bạn đã biết quy trình Google Ads hoạt động như thế nào và cách đặt ngân sách của mình, nên câu hỏi tiếp theo của bạn sẽ là “Chi phí cho một lần nhấp thông thường trong Google Ads là bao nhiêu?” Không có gì ngạc nhiên khi câu trả lời là phức tạp. Nhưng chúng ta sẽ phá vỡ nó.

Ảnh hưởng chính đến việc đặt giá trong Google Ads: từ khóa

Theo một số cách, bạn có thể nghĩ về quảng cáo PPC gần giống như quảng cáo in truyền thống; bạn mong đợi sẽ chi nhiều hơn cho một quảng cáo toàn trang bóng bẩy trên một tạp chí quốc gia so với một quảng cáo đã phân loại trên một tờ báo địa phương.

Tuy nhiên, trong tiếp thị kỹ thuật số, giá cả không bị ảnh hưởng bởi định dạng của quảng cáo, mà là  mục đích và sự cạnh tranh cho các từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Vì vậy, bạn có thể mong đợi chi tiêu nhiều hơn cho từ khóa có mục đích cao như “sửa chữa mái nhà ở gần tôi” hơn là từ khóa có mục đích thấp hơn như “chi phí sửa mái nhà là bao nhiêu”.

Trong các thị trường siêu cạnh tranh như pháp lý và kế toán, các lần nhấp chuột có thể đắt hơn nhiều. Hãy xem xét một số điểm chuẩn của từ khóa trong Google Ads để cung cấp cho bạn ý tưởng về chi phí cho một lần nhấp có thể đối với doanh nghiệp của bạn.

CPC trung bình trong Google Ads là gì?

Nếu bạn lấy CPC trung bình trên tất cả các loại hình doanh nghiệp và từ khóa khác nhau ở Hoa Kỳ, thì CPC trung bình tổng thể trong Google Ads là từ 1 đô la đến 2 đô la . Đó là trên Mạng tìm kiếm . Trên Mạng hiển thị của Google , các nhấp chuột có xu hướng rẻ hơn, trung bình dưới 1 đô la.

Giá mỗi nhấp chuột cho các từ khóa đuôi dài (Long-Tail Keywords) là gì?

Đôi khi, mọi người thích chỉ ra các danh mục từ khóa lớn, không hiển thị ở trên như một ví dụ rõ ràng về mức độ đắt đỏ của Google Ads. Tuy nhiên, thực tế là các danh mục từ khóa này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng khối lượng tìm kiếm. 

Các từ khóa đuôi dài thực sự chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web và cũng thường rẻ hơn đáng kể so với các truy vấn có nhiều từ khóa ngắn hơn  có thể có nhiều — nếu không muốn nói là hơn — mục đích thương mại.

Ví dụ: nếu ai đó có kiến ​​trong nhà bếp của họ, “kẻ hủy diệt [thị trấn của họ],” là một tìm kiếm mà họ có thể thực hiện. “Kẻ hủy diệt” là một từ khóa rộng với số lượng là 97.000 và giá mỗi nhấp chuột là $16,00 trong Ahrefs.
Nhưng họ cũng có thể tìm kiếm “cách đuổi kiến ​​trong bếp”. Đây là một từ khóa đuôi dài với khối lượng 9.100 và giá mỗi nhấp chuột là $1,40 — thấp hơn nhiều. Ý định có thể không mạnh mẽ, vì họ có thể đang tìm kiếm DIY, nhưng nó vẫn khá mạnh, vì vậy họ có thể sẵn sàng đón nhận — hoặc thậm chí nhấp vào — một quảng cáo cho một kẻ hủy diệt.

Các doanh nghiệp nhỏ chi tiêu bao nhiêu cho Google Ads

Như bạn có thể mong đợi, số tiền mà các doanh nghiệp nhỏ chi cho PPC rất khác nhau. Một số, chẳng hạn như đối với bất động sản, dịch vụ gia đình và chăm sóc sức khỏe, chi 1.000 đô la – 3.000 đô la cho Google Ads mỗi tháng.

Đây là những gì chúng tôi tìm thấy trong báo cáo tổng hợp mới nhất của mình:

  • Bất động sản: $2,000 – $4,000 mỗi tháng
  • Dịch vụ tại nhà : $700 – $3.000 mỗi tháng
  • Chăm sóc sức khỏe : $500 – $ 5.000 mỗi tháng

Nhưng đối với các công ty và đại lý quy mô trung bình, chúng tôi nhận thấy bất cứ nơi nào từ $7.000 – $30.000 mỗi tháng. Trong lịch sử, từ cửa hàng bán lẻ nhỏ nhất cho đến đại lý PPC cỡ trung bình — chúng tôi đã thấy mức chi tiêu trung bình 9.813 đô la mỗi tháng cho quảng cáo PPC. đối với vị trí bạn rơi trên quang phổ.

Những điều quan trọng

Ngân sách quảng cáo của bạn sẽ luôn là chi phí lớn nhất, trực tiếp nhất liên quan đến các chiến dịch Google Ads của bạn. Tuy nhiên, trong khi ngân sách quảng cáo của bạn là quan trọng, nó không nhất thiết phải là tất cả và kết thúc tất cả các nỗ lực tìm kiếm có trả tiền của bạn.

Có những chi phí tiềm ẩn khác mà bạn có thể phải cân nhắc, tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh, mục tiêu tiếp thị và tình hình cá nhân khi đánh giá xem khoản đầu tư vào quảng cáo Google có xứng đáng với doanh nghiệp của bạn hay không .

Chi phí đại lý và tiêu chí lựa chon đại lý quảng cáo

Một số doanh nghiệp nhỏ lựa chọn nhờ một đối tác quảng cáo Google xử lý công việc của họ để họ tiết kiệm thời gian và bớt căng thẳng. Điều này không hề rẻ và ngay cả những đại lý cửa hàng nhỏ nhất cũng sẽ tính theo phần trăm chi tiêu quảng cáo của bạn, bất kể ROI là bao nhiêu.

Chi phí quản lý quảng cáo của các đại lý quảng cáo thường từ 10% tới 30% ngân sách quảng cáo, mặc dù điều này khác nhau giữa các đại lý. Ngoài ra, một số đại lý có thể đảm bảo ROI ngưỡng, trong khi những đại lý khác thì không.

Mặc dù vậy, việc nhờ một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm điều hành tài khoản của bạn có thể giúp bạn tránh được những lỗi tốn kém và cũng giúp bạn mang lại lợi nhuận cao nhất trên chi tiêu quảng cáo của mình.

Để đảm bảo bạn chọn một đại lý đáng để đầu tư, hãy đảm bảo bạn đánh dấu vào tất cả các ô của mình khi kiểm tra chúng. Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra của chúng tôi dưới đây để đánh giá một đại lý quảng cáo:

  • Chuyên môn sâu – Do sự phức tạp liên quan đến PPC, bạn muốn tìm đại lý trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột có trọng tâm sâu trong không gian tìm kiếm có trả tiền có thể dành thời gian và sự chú ý thích hợp vào lĩnh vực PPC trong các nỗ lực tiếp thị của bạn. Cơ quan nên có ít nhất một người quản lý PPC chuyên dụng, người chỉ tập trung vào tìm kiếm có trả tiền. Họ cần có khả năng bắt kịp các xu hướng và thông báo trong không gian thay đổi nhanh chóng này.
  • Tính minh bạch – Một yếu tố quan trọng khác trong việc lựa chọn đại lý tìm kiếm có trả tiền là sự sẵn sàng chia sẻ thông tin và kiến ​​thức chuyên môn của họ. Bạn nên biết chính xác những gì họ đang làm trong tài khoản của bạn và tần suất họ làm việc với nó – thiếu minh bạch là dấu hiệu cho thấy đại lý không biết họ đang làm gì hoặc không dành đủ thời gian cho tài khoản của bạn các chiến dịch.
  • Khả năng duy trì quyền kiểm soát – Yếu tố cuối cùng, tương tự như tính minh bạch, là sự sẵn lòng làm việc với bạn, cho phép bạn duy trì quyền kiểm soát đối với các mục tiêu, trọng tâm và trong một số trường hợp, thậm chí cả việc thực hiện nhất định xung quanh các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn. (Điều này có thể có hoặc có thể không quan trọng đối với doanh nghiệp cụ thể của bạn.)

Dưới đây là mười câu hỏi cần đặt ra khi đánh giá các cơ quan UBND tỉnh tiềm năng. Câu trả lời của họ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ chuyên môn, tính minh bạch và khả năng kiểm soát mà bạn có thể mong đợi từ mối quan hệ làm việc với họ.

  1. Số năm kinh nghiệm:  Đại lý SEM của bạn đã xử lý tiếp thị trả cho mỗi lần nhấp chuột được bao lâu?
  2. Trọng tâm: Bạn có bao nhiêu đại diện tài khoản chuyên dụng để quản lý các chiến dịch PPC thực hành? Họ có làm việc gì ngoài tìm kiếm có trả tiền không? Cơ quan của bạn có cung cấp các dịch vụ khác (SEO, thiết kế và phát triển web, v.v.) không, và nếu có, tỷ lệ những người làm việc trên các dịch vụ đó so với những người tập trung vào các dịch vụ PPC là bao nhiêu?
  3. Tính minh bạch: Mức độ tích cực của bạn trong việc chia sẻ dữ liệu với tôi và tổ chức của tôi?
  4. Chuyên môn: Có ai tại đại lý của bạn chuyên hoặc có kinh nghiệm làm PPC trong lĩnh vực kinh doanh cụ thể của tôi không?
  5. Khả năng đa nền tảng: Bạn có cung cấp dịch vụ trên nhiều nền tảng PPC hay chỉ AdWords?
  6. Giấy chứng nhận: Các đại diện của bạn có được chứng nhận trong Google AdWords hoặc bất kỳ nền tảng tìm kiếm có trả tiền nào khác không?
  7. Báo cáo: Bạn cung cấp những báo cáo tiêu chuẩn nào và những loại chỉ số nào mà tôi có thể yêu cầu “theo yêu cầu”? Tôi có quyền truy cập độc lập để báo cáo không?
  8. Tính di động: Bạn sử dụng những loại công cụ nào để quản lý chiến dịch và tạo báo cáo? Chúng có độc quyền không? Nếu tôi phải chuyển đại lý hoặc chuyển ban quản lý PPC nội bộ, điều gì sẽ xảy ra với các chiến dịch của tôi và các quy trình cũng như báo cáo mà bạn đã đưa ra?
  9. Khối lượng công việc được chia sẻ:  Điều gì sẽ xảy ra nếu có các nhiệm vụ hoặc thành phần cụ thể trong chiến dịch của tôi mà tôi muốn quản lý nội bộ trong khi bạn xử lý các thành phần khác? Điều đó có thể không? Bạn thường xử lý tình huống đó như thế nào?
  10. Bằng chứng Thành công: Làm cách nào để bạn xác định được các chỉ số và mục tiêu thành công ngang nhau cho chương trình PPC của tôi? Bạn dự định làm việc với tôi như thế nào để tinh chỉnh và cuối cùng đạt được những mục tiêu đó?

Chi phí quảng cáo Google Ads có giá bao nhiêu? Những điều quan trọng

Chúng tôi đã trình bày rất nhiều điều trong hướng dẫn này, vì vậy, hãy xem qua những điểm chính mà bạn có thể sử dụng để định hướng cho mình về những gì bạn có thể chi tiêu trong Google Ads:

  • Trước khi bắt đầu tính toán, chi phí Google Ads cho một doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào ngành, vòng đời khách hàng và xu hướng tiêu dùng hiện tại của doanh nghiệp đó.
  • Google Ads dựa trên hệ thống đấu giá thưởng cho các quảng cáo chất lượng cao với chi phí thấp hơn và vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.
  • Bạn có thể kiểm soát chặt chẽ cách chi tiêu ngân sách Google Ads của mình bằng các chiến thuật như lập lịch quảng cáo, nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý và nhắm mục tiêu theo thiết bị.
  • Giá mỗi nhấp chuột trung bình trong Google Ads là từ $ 2 đến $ 4 trên Mạng tìm kiếm.
  • Giá mỗi nhấp chuột trung bình trên Mạng hiển thị dưới 1 đô la.
  • Các từ khóa đắt nhất trong Google Ads và Bing Ads có giá từ $ 50 trở lên cho mỗi lần nhấp. Đây thường là những từ khóa có tính cạnh tranh cao trong các ngành có giá trị lâu dài của khách hàng, như luật và bảo hiểm.
  • Các nhà bán lẻ khổng lồ có thể chi tới 50 triệu đô la mỗi năm cho tìm kiếm có trả tiền trong Google Ads.
  • Doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ trung bình chi tiêu từ 1.000 đô la đến 10.000 đô la mỗi tháng cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của Google của họ. Đó là 12.000 đến 120.000 đô la mỗi năm.

Chi phí quảng cáo Google Ads có phù hợp với bạn không?

Như chúng tôi đã trình bày trong suốt, có rất nhiều yếu tố có thể có tác động đáng kể đến chi phí chạy chiến dịch PPC, nhưng hãy nhớ rằng: hầu hết mọi loại hình kinh doanh đều có thể khiến Google Ads phù hợp với họ ! Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ điều gì chúng tôi đã đề cập trong hướng dẫn này hoặc nếu bạn có câu hỏi cụ thể, hãy để lại nhận xét và chúng tôi sẽ trả lời chúng tốt nhất có thể.

Rate this post

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Chạy quảng cáo Google: Hướng dẫn từng bước chi tiết 2022

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Google banner sizes: Kích thước banner Google chuẩn (Updated)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Hướng dẫn sử dụng Mã khuyến mãi Google Ads

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…