Vừa qua nạn dịch triền miên với những lần giãn cách rất dài đã chính thức chứng tỏ được sức mạnh thị trường quảng cáo trong đó có Quảng cáo Google Ads.

Do vậy mà rất nhiều người đã đặt câu hỏi Google ads là gì? Với đà phát triển như vậy, hiện nay tình trang dịch đã dịu lại, nhưng sức nóng của thị trường quảng cáo online vẫn đang diễn ra vô cùng sôi nổi.

Mỗi giây, có hàng tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google và phần lớn các kết quả tìm kiếm bao gồm Quảng cáo Google Ads. Các doanh nghiệp trên thế giới từ nhỏ tới lớn đã sẵn sàng trả tiền để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của họ khi khách hàng của họ đang tìm kiếm những từ khoá liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp.

Trong bài viết này, bạn sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu về hiệu quả của quảng cáo Google ADS, Quảng cáo Google Ads hoạt động ra sao? và tại sao bạn nên chạy Quảng cáo Google ngay bây giờ!

Quảng cáo Google ads là gì

ADS là gì?

Ads là viết tắt của từ Advertising được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo.

Quảng cáo là tất cả các hoạt động, hình thức giới thiệu hàng hóa, dịch vụ. Mục tiêu chính của quảng cáo là gửi đến khách hàng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Thông qua các phương tiện truyền thông như Tivi, báo, đài, các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm…Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp.

Quảng cáo Google Adwords (quảng cáo từ khóa) là gì?

Google Adwords là tiền thân của Google Ads đây cũng là một công cụ quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp kết nội với khách hàng của họ. Bạn tạo ra quảng cáo online và Adwords sẽ cho bạn biết đối tượng cần tiếp cận, Google Adwords sẽ đem quảng cáo tới những đối tượng đó. Sau này Google đã đổi tên quảng cáo Google Adwords thành quảng cáo Google ADS như hiện tại.

=> Quảng cáo Google ADS là gì?

Quảng cáo Google ADS là tên của nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của Google, cho phép các doanh nghiệp có được khả năng hiển thị quảng cáo trên các sản phẩm của Google.

Loại quảng cáo phổ biến nhất là quảng cáo tìm kiếm, khi đó mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Google (SERP) cho các tìm kiếm có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của nhà quảng cáo – Ngoài ra các doanh nghiệp cũng sử dụng Quảng cáo Google ADS để chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh (GDN), quảng cáo mua sắm (Google Shopping), Quảng cáo VIDEO (YOUTUBE) và nhiều hơn nữa.

SEARCH ADS (quảng cáo tìm kiếm) là gì?

Là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.

Lợi ích của Quảng cáo Google là gì?

google ads là gì

Quảng cáo Google ADS giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn.

Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép các doanh nghiệp tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định

Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuổi Google (GDN) – Tiếp thị lại khách hàng tiềm năng hay xu hướng Google Shopping được ưa chuộng gần đây.

Các dạng quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads là gì?

Các dạng quảng cáo Google ADS là gì?

Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Google Ads. Bạn có thể liệt kê thành những 8 hình thức quảng cáo như sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google search)

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở những kết quả tìm kiếm đầu tiên. Khi người dùng tìm kiếm những cụm từ đúng hoặc gần đúng liên quan đến từ khoá của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về một trang kết quả tìm kiếm (SERP) của Google có chứa quảng cáo. Có hai phần kết quả: một phần bên trên là kết quả quảng cáo Google ADS trả tiền (SEM), và phần bên dưới là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (SEO)

Quảng cáo Google ADS là gì

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu thúc đẩy khách hàng hành thực hiện các hành động như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn.

Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

  • Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network)

Quảng cáo mạng hiển thị giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ đang sử dụng: Youtube, trình duyệt trang web bất kì hay tài khoản hoặc các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động của họ.

Quảng cáo Google GDN Display

Từ đó giúp các nhà quảng cáo xác định được đúng mục tiêu, đúng vị trí vào đúng thời điểm. Giúp quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi » Tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

  • Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Quảng cáo tiếp thị lại là quảng cáo hiển thị lại nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng đã từng tương tác trước đó thấy được quảng cáo khi họ đang lướt web.

Loại hình quảng cáo này là quảng cáo cho phép người mua hàng nhìn thấy các thông tin của doanh nghiệp như: hình ảnh, giá thành của sản phẩm.

Google Shopping la gi

Từ đó khơi gợi sự tò mò của khách hàng » tăng lưu lượng truy cập đến website hoặc doanh nghiệp

  • Quảng cáo video trên Youtube (Video Ads)

Quảng cáo video là một loại hình quảng cáo với định dạng video trên Youtube và trên các trang web đối tác của Google nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Quang cao Youtube

Kể từ khi Google Sở hữu Youtube, quảng cáo trên Youtube được thực hiện thông qua Quảng cáo Google Ads. Bạn có thể tạo quảng cáo Video, quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện trước, trong video. Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Youtube hoạt động tương tự như nhắm mục tiêu trên Google Display.

  • Quảng cáo Email (Gmail ADS)

Đây là một dạng quảng cáo cho phép hiển thị tab Quảng cáo trong hộp thư đến của Gmail. Bạn có thể thiết lập quảng cáo trong Gmail thông qua trình quản lý quảng cáo hiển thị Google Display.

Quang cao Gmail

Cách chọn hiển thị quảng cáo trong Gmail là bạn có thể chọn vị trí hiển thị là Gmail trong phần cài đặt chiến dịch của mình.

Quảng cáo này giúp làm nổi bật địa điểm bán hàng của doanh nghiệp và thu hút khách hàng thông qua Quảng cáo trên Google, Google Maps và các trang web đối tác.

Google Smart Ads

Khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo thông minh trên Google, bạn cần viết quảng cáo mô tả về doanh nghiệp của mình. bạn cũng cần chọn từ khoá, vị trí đặt, ngân sách,… như các chiến dịch quảng cáo Google Ads khác.

Trước đây, bạn có thể thực hiện việc này trong trình quản lý doanh nghiệp tại địa chỉ: https://business.google.com

Hiện tại Google đã dừng hoạt động ứng dụng TRÌNH QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CỦA TÔI và thay vào đó bạn có thể sử dụng trực tiếp trên Quản lý tìm kiếm dễ dàng hơn.

Bằng chiến dịch quảng cáo ứng dụng, bạn có thể dễ dàng quảng cáo ứng dụng của mình trên các nền tảng di động thông dụng như iOS hoặc Android thông qua kết quả tìm kiếm trên Google tìm kiếm, Youtube, Google Play và các công cụ khác.

Google App Ads

Đây là loại hình quảng cáo trên các ứng dụng, có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu » nâng cao hiệu quả quảng cáo » tăng doanh thu của các doanh nghiệp.

SOGA DIGITAL đang áp dụng chương trình ưu đãi cho dịch vụ quảng cáo Google, Tặng Voucher 5.600.000đ, Miễn phí quản lý và khởi tạo trị giá 3.000.000đ. Click Đăng ký ngay hôm nay!

Tại sao Google ADS lại xuất hiện trên kết quả tìm kiếm (SERP)

Google Ads tập trung vào các từ khoá, những từ khoá mà mọi người có nhiều khả năng sử dụng nhất khi tìm kiếm sản phẩm dịch vụ mà họ cần.

Khi nhà quảng cáo tạo chiến dịch Quảng cáo Google ADS của họ, họ sẽ tạo ra những mẫu quảng cáo để thu hút người dùng truy cập trang web của họ.

Khi ai đó tìm kiếm trên Google (Truy vấn tìm kiếm), Google sẽ kiểm tra về mức độ phù hợp, giá thầu và hiển thị các quảng cáo trên SERP.

Chúng tôi sẽ giải thích đầy đủ về cách thức hoạt động của phiên đấu giá Google ADS tại đây, nhưng nói một cách ngắn gọn, khi ai đó thực hiện tìm kiếm trên Google, các nhà quảng cáo đang đặt giá thầu trên các từ khoá liên quan tới truy vấn tìm kiếm, Google sẽ đưa vào phiên đấu giá các từ khoá liên quan, mỗi từ khoá cho mỗi tài khoả.

Đầu tiên, nó sẽ đánh giá điểm chất lượng cho mỗi từ khoá theo thang từ 1 tới 10, dựa trên mức độ liên quan của từ khoá đang đấu giá với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Sau đó nó sẽ đánh giá cho mỗi từ khoá mỗi điểm chất lượng khác nhau và nhân điểm chất lượng với giá thầu. Những nhà quảng cáo có điểm xếp hạng cao nhất sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Để giành được chiến thắng trong các phiên đấu giá của Google, bạn cần tối ưu điểm chất lượng và số tiền giá thầu cho mỗi Click của mình. Điểm chất lượng của bạn càng cao, cùng với số tiền thầu phù hợp thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao. Các yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng tới Điểm chất lượng của bạn:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo Google với truy vấn tìm kiếm của người dùng
  • Mức độ liên quan của từ khoá Google với nhóm quảng cáo của bạn
  • Mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với trang đích
  • Tỉ lệ nhấp (CTR) lịch sử của quảng cáo và nhóm quảng cáo
  • Lịch sử hiệu suất tổng thể của cả tài khoản quảng cáo

Ngoài ra, bạn cũng cần biết về những lợi ích khi có điểm chất lượng cao:

  • Giảm chi phí: Nếu điểm chất lượng của bạn cao, Google sẽ giảm giá mỗi nhấp chuột của bạn, từ đó giúp bạn cải tiện được ROI
  • Hiển thị cao hơn: Khi điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Điều này giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn và nhiều chuyển đổi hơn mà không cần phải tăng giá thầu.

Chi phí quảng cáo Google ADS

Chi phí quảng cáo Google Ads thay đổi dựa theo một số yếu tố, bao gồm khả năng cạnh tranh của từ khoá và ngành, vị trí địa lý, chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn.

Chi phi quang cao Google ads

Tại Hoa Kỳ, giá mỗi nhấp chuột trung bình quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google trung bình tất cả các ngành là khoảng 2.32$.

Tại Việt Nam, giá mỗi lượt nhấp chuột rẻ hơn tại thị trường Mỹ rất nhiều, ví dụ một số ngành nghề:

  • Giá mỗi lượt nhấp (click) trung bình ngành Bất động sản khoảng trên dưới 20.000đ/Click
  • Giá mỗi lượt nhấp (click) trung bình nghành Thẩm Mỹ khoảng trên dưới 30.000đ/click
  • Giá mỗi lượt nhấp (click) trung bình nghành Luật khoảng trên dưới 15.000đ/click
  • Giá mỗi lượt nhấp (click) trung bình nghành thời trang khoảng trên dưới 10.000đ/click
  • Giá mỗi lượt nhấp (click) trung bình nghành thực phẩm chức năng khoảng trên dưới 8.000đ/click
  • Giá mỗi lượt nhấp (click) trung bình nghành Du lịch – Khách sạn khoảng trên dưới 5.000đ/click

Lưu ý: số liệu tham khảo và thay đổi theo từng thời điểm khác nhau và không mang tính báo giá.

Các bước chạy quảng cáo Google Ads

Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Ads tại: https://ads.google.com/

Bước 2: Thiết lập ngân sách thanh toán quảng cáo

Bước 3: Thiết lập quảng cáo Google Ads

Bước 4: Thiết lập ngân sách

Bước 5: Đặt chi phí quảng cáo trên Google

Bước 6: Viết mẫu quảng cáo

Bước 7: Tối ưu nội dung trang đích

Bước 8: Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Re-marketing)

Bước 9: Theo dõi và tối ưu quảng cáo

Trong bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo Google, bạn sẽ nhận được các thông tin hướng dẫn đầy đủ và trực quan và mới nhất về cách chạy quảng cáo Google ADS hiệu quả.

Tham khảo thêm: SEO là gì, mối quan hệ giữa Google ads và SEO

*SEO là gì

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Tham khảo Dịch vụ Seo tổng thể của SOGA DIGITAL tại đây: https://ladi.vuottroi.vn/seo

* Mối quan hệ giữa SEO và Google Ads

SEO và Google Ads đều là các dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm. Mục đích là gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google và các công cụ tìm kiếm khác (đối với SEO), bằng những từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin liên quan

Google ads và SEO không phải là 2 đối thủ cạnh tranh, nhưng nó lại là 2 công cụ cực kỳ hữu ích có sẵn trong kho vũ khí của bạn để bạn làm digital marketing hiệu quả. Lời khuyên là bạn dùng Adwords nếu bạn cần lượng truy cập nhanh, và dùng SEO để phục vụ cho làm trực tuyến được bền vững.

Kết luận: Bài viết trên đã trả lời cho bạn một số câu hỏi thường gặp có liên quan đến Google Ads như: Google ads là gì? Ads là gì? Adwords là gì? Search ads là gì? Lợi ích của Google ads với doanh nghiệp là gì? Các dạng quảng cáo Google Ads? Nhân viên Google Ads là gì? SEO là gì? Mối quan hệ giữa Google ads và SEO? Mong rằng chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Ads từ đó có thể đặt ra định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn trong tương lai.

SOGA DIGITAL đang áp dụng chương trình ưu đãi cho dịch vụ quảng cáo Google, Tặng Voucher 5.600.000đ, Miễn phí quản lý và khởi tạo trị giá 3.000.000đ. Click Đăng ký ngay hôm nay!

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Chạy quảng cáo Google: Hướng dẫn từng bước chi tiết 2022

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Google banner sizes: Kích thước banner Google chuẩn (Updated)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Chi phí quảng cáo Google Ads vào 2022 và 2023 là bao nhiêu

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…