Bài viết được cập nhật theo thông tin mới nhất từ Quảng cáo Google vào ngày 16/10/2022
Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi tạo banner cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh là sử dụng kích thước nào. Kích thước banner có thể có ảnh hưởng lớn đến cách quảng cáo hoạt động – và sự lựa chọn phù hợp trên thực tế có thể thúc đẩy kết quả quảng cáo của bạn.
Nếu bạn muốn biết những kích thước banner Google nào là chuẩn nhất, hướng dẫn này là dành cho bạn.
Dưới đây là 15 định dạng quan trọng nhất trong quảng cáo Google GDN:
Google banner Size: Kích thước Banner Google tiêu chuẩn:
Medium Rectangle
Kích thước: 300×250
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 40%
Leaderboard
Kích thước: 728×90
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 25%
Wide Skyscraper
Kích thước: 160×600
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 12%
Half Page
Kích thước: 300×600
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 5%
Billboard
Kích thước: 970×250
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 1%
Large Rectangle
Kích thước: 336×280
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Banner
Kích thước: 468×60
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Half Banner
Kích thước: 234×60
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Skyscraper
Kích thước: 120×600
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Vertical Banner
Kích thước: 120×240
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Portrait
Kích thước: 300×1050
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Large Leaderboard
Kích thước: 970×90
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Square
Kích thước: 250×250
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Small Square
Kích thước: 200×200
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Small Rectangle
Kích thước: 180×150
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: <1%
Google banner Size: Kích thước Banner Google trên di động (Mobile)
Mobile Leaderboard
Kích thước: 320×50
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 12%
Mobile Full Page Flex
Kích thước: 320×320
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 1%
Large Mobile Banner
Kích thước: 320×100
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 1%
Square Mobile Banner
Kích thước: 250×250
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 1%
Small Square Mobile Banner
Kích thước: 200×200
Dung lượng: <150kb
Tỉ trọng hiển thi: 1%
Như bạn có thể biết từ danh sách trên, có khá nhiều kích thước để lựa chọn khi chọn quảng cáo của bạn – nhưng tin tốt là phần lớn số lần hiển thị tuyệt đối chỉ được tạo thành từ 4 kích thước!
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về những biểu ngữ nào cần tập trung vào trong quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn.
Google Banner Size nào phổ biến nhất? Kích thước nên đầu tư
89% của tất cả các lần hiển thị quảng cáo được tạo thành từ 4 kích thước sau:
- 300 × 250 Medium Rectangle, tỉ lệ hiển thị 40%
- Leaderboard kích thước 728 × 90, tỉ lệ hiển thị 25%
- Mobile Leaderboard 320 × 50, tỉ lệ hiển thị 12%
- Và cuối cùng là Wide Skyscraper 160 × 600 với tỉ lệ hiển thị 12%
Biểu đồ phân phối các khoảng không quảng cáo như sau:
Khi lập kế hoạch cho các chiến dịch hiển thị của bạn, bạn nên tập trung vào bốn kích thước này.
kết luận
Có rất nhiều kích thước banner quảng cáo mà các nhà quảng cáo phải quan tâm, nhưng trước tiên bạn có thể tận dụng tốt 04 kích thước phổ biến được hiển thị, và sau đó nếu hiệu quả đã gia tăng hãy bắt đầu mở rộng ngân sách cho các kích thước khác.
*Các kích thước được chúng tôi cập nhật liên tục theo nguồn từ Google GDN