Chay-quang-cao-tiktok

Chỉ trong một vài năm, TikTok đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn về mức độ phổ biến và sử dụng ứng dụng. Đến tháng 4 năm 2022, Tiktok đã đạt được 1 tỷ người dùng thường xuyên trên toàn thế giới.

Đó là lý do bạn nên đầu tư vào chạy quảng cáo TikTok để tăng cường sự hiện diện cũng như tác động của thương hiệu với người dùng Tiktok. Với sự phổ biến rộng rãi của ứng dụng, quảng cáo TikTok có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn.

Nhưng quảng cáo TikTok không giống như quảng cáo từ khóa Google hay quảng cáo trên các kênh xã hội khác. Bài đăng này cung cấp cho bạn tổng quan chi tiết về cách quảng cáo trên TikTok và loại quảng cáo bạn có thể sử dụng.

TikTok For Business là gì?

TikTok For Business là một công cụ tất cả trong một để các nhà tiếp thị quảng cáo trên TikTok. Thay vì đưa ra chiến lược của riêng họ, nền tảng này giúp các nhà tiếp thị thông qua toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch.

Các loại hình chạy quảng cáo TikTok

  • Quảng cáo TopView
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
  • Hashtags được gắn thương hiệu
  • Tiếp quản thương hiệu
  • Hiệu ứng thương hiệu

Hình thức tiếp thị duy nhất cho các doanh nghiệp sử dụng trên TikTok là quảng cáo video. Nền tảng TikTok For Business Ads Manager giúp các nhà tiếp thị tạo các quảng cáo này và bạn có thể chọn từ năm định dạng khác nhau.

Quảng cáo TopView

Quảng cáo TopView xuất hiện mỗi ngày một lần ngay sau khi người dùng mở ứng dụng của họ lần đầu tiên. Đây là một ví dụ về quảng cáo TopView của M&M quảng cáo trải nghiệm Halloween ảo.

Các loại chạy quảng cáo TikTok

Quảng cáo TopView có thể dài tối đa 60 giây, là quảng cáo hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cần thời gian chú ý lâu hơn, chẳng hạn như đoạn giới thiệu phim hoặc truyền hình. Thời gian chạy càng lâu càng hiệu quả vì 71% người dùng cho biết quảng cáo TopView thu hút sự chú ý của họ.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu xuất hiện dưới dạng video thứ tư mà người dùng nhìn thấy khi họ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn”, đây là nơi họ đến khi mở ứng dụng. Nguồn cấp dữ liệu For You có các video mà thuật toán cho rằng người dùng quan tâm dựa trên hoạt động ứng dụng của họ. Một nghiên cứu của Neuro-Insight cho thấy quảng cáo TikTok In-Feed đạt được tỉ lệ ghi nhớ cao hơn 23% so với quảng cáo trên TV.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu được tạo bởi dịch vụ giao đồ ăn GrubHub.

vi du 2 ve quang cao tiktok

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể làm nổi bật CTA, khiến chúng đặc biệt hữu ích cho các nhà tiếp thị muốn sử dụng nền tảng này để thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển đổi. Acorns, một doanh nghiệp tài chính, đã sử dụng tính năng CTA trong nguồn cấp dữ liệu để nhắc người xem tải xuống ứng dụng của họ.

VD 3- quang cao tiktok

Ngoài ra, một số thương hiệu dùng KOL để quảng bá thương hiệu của họ. Như ví dụ dưới đây, người theo dõi của diễn viên Samngofficial, sẽ nhìn thấy và bị tác động bởi thương hiệu.

 

@samngofficial Có ai theo dõi SEA Games 31 không, mọi người nhớ đăt lịch để cùng livestream với Sam nha! #Sam #SEAGames31 #TikTokVietNam #NoLucDinhCao ♬ nhạc nền – Sam Official

Thẻ Hashtags được gắn thương hiệu

Hashtag thương hiệu là quảng cáo mà các doanh nghiệp sử dụng để truyền cảm hứng cho TikTokers tạo nội dung xung quanh một hashtag liên quan đến thương hiệu mà họ lựa chọn. Các thương hiệu sử dụng định dạng quảng cáo này có quyền truy cập độc quyền vào Hashtags, điều này không xảy ra trên các trang mạng xã hội khác. Tuy nhiên, tính độc quyền của nó đi kèm với thẻ giá cao hơn và chi phí trung bình được báo cáo là khoảng $150,000 USD trong sáu ngày.

Tuy nhiên, khoản đầu tư có thể đáng giá vì loại quảng cáo có tỷ lệ tương tác trung bình là 17,5% . Ngoài ra, 77% người dùng TikTok thích nó khi các thương hiệu đưa ra những thử thách, xu hướng hoặc meme mới để họ tham gia, vì vậy việc sử dụng định dạng này tác động trực tiếp đến mong muốn của khán giả.

Thử thách gắn thẻ hashtag #WorldSeries , được tài trợ bởi Major League Baseball , được đăng trên nguồn cấp dữ liệu Khám phá của TikTok và Hashtags này khuyến khích người dùng đăng video cho thấy họ đã tổ chức các trận đấu bóng chày như thế nào. Nhấp vào Hashtags sẽ đưa người dùng đến Landing page của nhà tài trợ, mô tả thử thách và các video khác bằng thẻ bắt đầu bằng #.

Brand takeover
Quảng cáo Brand takeover trên Tiktok sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng vừa mở ứng dụng Tiktok, nó có thể bao gồm TopView, In-Feed và Hashtags được gắn thương hiệu cùng một lúc. Hiện nay loại quảng cáo này được cho là có giới hạn số lượng nhà quảng cáo tham gia mỗi ngày theo từng quốc gia (tại Việt Nam, có thể chỉ có 1 nhà quảng cáo được sử dụng hình thức này mỗi ngày.)
Chi phí của loại hình quảng cáo Brand takeover trên Tiktok rất đắt đỏ, Chi phí khởi điểm được báo cáo là khoảng 50.000 USD mỗi ngày.
Branded Effects

Quảng cáo Branded Effects sử dụng 2D, 3D hoặc AR để thêm hình ảnh sản phẩm của bạn vào video TikTok. Các thương hiệu thường tạo nhãn dán sản phẩm của họ hoặc bộ lọc mà TikTokers có thể sử dụng khi tạo video của họ. Các bộ lọc và nhãn dán này giúp tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, vì việc sử dụng chúng thường liên quan đến việc chơi các trò chơi dành riêng cho thương hiệu.

Not Okay Movie đã sử dụng tính năng Branded Effects để tạo một trò chơi trong đó người dùng có thể sử dụng hiệu ứng này để tìm ra nhân vật nào trong phim. Hiệu ứng này đã tạo ra hơn 2.000 video về UGC của những người chơi trò chơi.

 

Quảng cáo TikTok hoạt động như thế nào?

Việc thiết lập một quảng cáo TikTok tương đối dễ dàng.

Trước tiên, bạn phải tạo một tài khoản doanh nghiệp để tạo, quản lý và theo dõi quảng cáo của mình. Bước tiếp theo là mô tả doanh nghiệp của bạn và thiết lập hình thức thanh toán của bạn.

Bây giờ, đây là nơi mà niềm vui bắt đầu. Bạn có thể chọn giữa hai chế độ trình quản lý quảng cáo: đơn giản hóa và tùy chỉnh.

Trong cả hai tùy chọn, bạn tạo quảng cáo của mình theo các cấp. Trước tiên, bạn phác thảo chiến dịch của mình, sau đó xác định nhóm quảng cáo và cuối cùng là tạo các quảng cáo riêng lẻ.

Đây là sự khác biệt giữa hai chế độ này:

  • Chế độ đơn giản có một cách tiếp cận đơn giản và dễ hiểu để tạo quảng cáo, cho phép thuật toán của Tiktok thực hiện công việc nặng nhọc.
  • Chế độ tùy chỉnh cung cấp cho các nhà quảng cáo toàn quyền kiểm soát quảng cáo của họ với các tùy chọn tùy chỉnh nâng cao, chẳng hạn như thử nghiệm A / B, nhắm mục tiêu theo đối tượng dựa trên video và tương tác của người sáng tạo cũng như kết hợp quảng cáo.

Việc chọn một chế độ không phải là vĩnh viễn, bạn luôn có thể chuyển sang một chế độ khác.

Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo TikTok, đây là cách thiết lập tài khoản và tạo quảng cáo của bạn.

Cách thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok

1.Tạo tài khoản Doanh Nghiệp

2. Mô tả doanh nghiệp của bạn.

3. Nhập thông tin thanh toán của bạn.

4 . Thiết lập hình thức thanh toán của bạn.

5. Chọn chế độ quản lý quảng cáo của bạn.

6. Tạo quảng cáo đầu tiên của bạn

Mẹo: Khi xây dựng quảng cáo của bạn, hãy xem xét Promo.com, công cụ này cho phép bạn tìm các mẫu video và tạo video quảng cáo chất lượng cao.

7. Review và gửi quảng cáo Tiktok đi xét duyệt

Quy trình xem xét quảng cáo TikTok

Khi bạn gửi một quảng cáo để xem xét, thường mất 24 giờ để xem xét. Để tránh bất kỳ sự chậm trễ nào, bạn muốn đảm bảo rằng quảng cáo của mình đáp ứng các yêu cầu quảng cáo của nền tảng và tuân theo các chính sách của nền tảng đó.

Đây là danh sách kiểm tra để sử dụng khi xem xét quảng cáo của bạn trước khi gửi:

  • Trang đích:
    • Có chức năng và thân thiện với thiết bị di động.
    • Cung cấp những gì nó phác thảo trong quảng cáo.
    • Khớp với tên sản phẩm trong quảng cáo.
    • Bằng ngôn ngữ của khu vực mà nó đang nhắm mục tiêu.
    • Không tự động tải tệp xuống thiết bị của người dùng.
  • Các quảng cáo:
    • Không có lỗi chính tả và ngữ pháp.
    • Chứa âm thanh.
    • Từ năm đến 60 giây.
    • Không bao gồm việc sử dụng quá nhiều ký hiệu, khoảng cách, số hoặc viết hoa.
    • Khớp với chú thích.
    • Bằng ngôn ngữ của khu vực mà nó đang nhắm mục tiêu (hoặc bao gồm phụ đề.)
    • Không bao gồm bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm nào. Tìm một danh sách đầy đủ ở đây .
    • Không bị mờ hoặc bị pixel hóa.
    • Tuân theo kích thước video tiêu chuẩn: 9:16, 1: 1, 16: 9.

Chi phí Quảng cáo TikTok

Khi nói đến lập ngân sách cho quảng cáo Tiktok, đây là điều cần phân tích kỹ lưỡng. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời, có thể thay đổi bất kỳ lúc nào trong chiến dịch của bạn.

Ở cấp chiến dịch, bạn phải có ngân sách hàng ngày và tổng ngân sách tối thiểu là $50 USD. Đối với cấp nhóm quảng cáo, ngân sách của bạn phải vượt quá $20 USD hàng ngày.

Vào năm 2020, Theo báo cáo của Digiday TikTok có giá 1$ cho mỗi CPM. Riêng kinh nghiệm của Soga Digital, giá tại thị trường Việt Nam chỉ khoảng 0.5$/CPM – thấp hơn nhiều so với Facebook và Instagram, và Google Ads.

Bạn có nên tận dụng TikTok cho doanh nghiệp bạn?

Kể từ khi đạt đỉnh vào năm 2020, TikTok đã trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến cho nhiều thương hiệu. Khi số lượng người dùng tăng lên, số lượng quảng cáo mà họ nhìn thấy cũng theo đó từ 19% vào năm 2020 lên 37% vào năm 2021.

Một báo cáo năm 2021 của Kantar đã xếp hạng nền tảng video dạng ngắn ở vị trí số một về giá trị quảng cáo, vượt qua Amazon, Instagram, Google và Twitter.

Mặc dù xếp hạng ấn tượng là vậy nhưng có vẻ như các nhà quảng cáo vẫn chưa đủ tự tin để chuyển phần lớn ngân sách quảng cáo của mình qua quảng cáo Tiktok. Theo báo cáo, nhiều nhà tiếp thị xem TikTok có tính sáng tạo cao nhưng không hoàn toàn đáng tin cậy.

Ở góc độ người tiêu dùng, người tiêu dùng tìm đến TikTok vì tính xác thực và tính cộng đồng.

Theo một nghiên cứu của Nielsen năm 2020 khảo sát người dùng TikTok toàn cầu, 59% người được hỏi cho biết họ cảm thấy có cộng đồng khi họ sử dụng ứng dụng này. Đây cũng là một nguồn khám phá chính cho người tiêu dùng, với 55% người dùng nói rằng TikTok giúp họ khám phá những điều mới.

Vì vậy, khán giả ở đó và sẵn sàng tham gia. Tuy nhiên, quyết định sử dụng TikTok For Business trong chiến lược tiếp thị của bạn cuối cùng phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và kết quả chiến dịch mong muốn của bạn.

Tuy nhiên, việc đặt mục tiêu chiến dịch là một việc – và một việc khác là thực hiện chúng. Chiến lược của bạn cũng nên bao gồm các công cụ lý tưởng để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của bạn. Ví dụ: việc tải xuống dữ liệu khách hàng tiềm năng theo cách thủ công sẽ không giúp bạn tự động hóa quy trình bằng cách kết nối TikTok Lead Generation với CRM của bạn hoặc các ứng dụng tiếp thị khác.

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Cách gửi email hàng loạt: gửi 10.000 email với Gmail (2022)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

B2B marketing là gì, ý nghĩa của B2B marketing

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

16 Công cụ giúp đặt tên chủ đề bài viết miễn phí

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…