B2B marketing là gì?

B2B marketing là quá trình tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Là một quá trình liên quan đến việc bán một sản phẩm nhất định do công ty này sản xuất cho công ty khác. Ngoài ra, nó cần thiết cho bất kỳ công ty nào muốn cung cấp dịch vụ của mình cho các tổ chức khác. Thông thường, B2B marketing dựa trên các phương pháp tương tự như B2C , nhưng bổ sung thêm một số phương pháp tiếp cận.

Thông thường, B2B marketing được sử dụng bởi các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như nhựa, thép, vải hoặc cung cấp các dịch vụ khác nhau, như Google chào bán lại các dịch vụ quảng cáo từ khóa cho các đại lý quảng cáo tại Việt Nam.

Mặc dù có vẻ như lĩnh vực B2B không quá lớn, nhưng trên thực tế, thị trường B2B là thị trường lớn nhất. Nghiên cứu cho thấy IBM chi hơn 60 triệu đô la mỗi ngày cho những hàng hóa cần thiết để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của họ.

B2B Marketing là gì b2b

Sự khác biệt giữa Tiếp thị B2B và B2C là gì?

Mặc dù các nhà tiếp thị B2B và B2C thường tuân theo các nguyên tắc và thực hành giống nhau, nhưng có một số khác biệt quan trọng giữa các điều khoản này. Hiểu biết đầy đủ về từng loại hình sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn, thu hút khách hàng mới và tăng thu nhập của bạn.

B2B Marketing B2C Marketing
Khán giả mục tiêu Thị trường cho các công ty khác Tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng
Các ví dụ Đại lý quảng cáo Tiktok, nhà sản xuất đồ nội thất văn phòng, v.v. Nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán lẻ, v.v.
Liên lạc Sử dụng các thuật ngữ và biệt ngữ đặc biệt trong ngành Cung cấp cho người tiêu dùng thông tin dễ hiểu
Nhu cầu của khán giả Khán giả đang tìm kiếm kiến ​​thức chuyên môn Khán giả đang tìm kiếm sự giải trí và một thỏa thuận tốt
Quy trình ra quyết định Quá trình ra quyết định có thể mất rất nhiều thời gian Người tiêu dùng không cần nhiều thời gian để đưa ra quyết định

Với bảng so sánh trên, về cơ bản sự khác việt giữa B2B Marketing và B2C Marketing đã có thể phân biệt rõ ràng.

Như bạn có thể thấy, trong B2B Marketing, bạn làm việc với các cá nhân cụ thể hoặc nhóm người nhỏ trong một ngành nhất định. Mục tiêu chính của bạn là thiết lập quan hệ với các giám đốc văn phòng hoặc các nhân viên cấp cao hơn khác của doanh nghiệp mà bạn muốn hợp tác. Rốt cuộc, đây là những người quyết định liệu công ty có mua sản phẩm của bạn hay không.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng, theo quy luật, khách hàng B2C muốn nhận được thông tin có giá trị về dịch vụ hoặc sản phẩm này càng nhanh càng tốt. Khi lựa chọn một công ty, họ dựa trên các đánh giá và bằng chứng xã hội .

Đồng thời, trong B2B Marketing, mọi người tìm hiểu thêm về các dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ quan tâm. Ngay sau khi họ phát hiện ra những lợi ích tiềm năng, họ bắt đầu tìm kiếm các chi tiết cụ thể hơn về công ty của bạn và so sánh nó với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, những người này có thể tìm kiếm các đánh giá của bên thứ ba và các sản phẩm tương tự do đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp.

Chiến lược tiếp thị B2B

Như tôi đã nói ở trên, tiếp thị phụ thuộc vào đối tượng của nó. Mặc dù B2B marketing và B2C marketing khác nhau, nhưng không phải tất cả.

Trong phần này, chúng ta sẽ nói về các chiến lược B2B marketing khác nhau mà bạn có thể thực hiện để tiếp cận đối tượng doanh nghiệp cụ thể của mình. Tuy nhiên, trước khi chúng tôi đi sâu vào, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu hành trình của người mua B2B . Hãy lưu ý xem từng giai đoạn này có thể ảnh hưởng như thế nào đến các chiến lược tiếp thị của bạn và cách bạn thực hiện chúng.

Khi bạn bắt đầu hình thành các chiến lược B2B Marketing của mình, có một số bước bạn nên thực hiện trước khi bắt đầu thực hiện.

1. Xác định định vị thương hiệu của bạn.

Để tạo ra một chiến lược B2B Marketing hiệu quả, bạn phải hiểu đầy đủ về định vị thương hiệu của mình. Tuyên bố này là ai, khi nào, tại sao và như thế nào về bộ nhận diện thương hiệu của bạn – hoặc cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận qua con mắt của khách hàng.

Đưa ra tuyên bố định vị thương hiệu mà nhóm của bạn và khách hàng tiềm năng có thể tin tưởng và bạn sẽ sẵn sàng cho bước tiếp theo.

2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Tìm đối tượng mục tiêu của bạn – hoặc những người thực sự đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu bạn. Thông tin đó sẽ giúp bạn tạo tính cách người mua và hiểu cách họ đưa ra quyết định mua hàng, một công cụ cực kỳ hữu ích cho bất kỳ loại hình tiếp thị nào.

3. Phân tích cạnh tranh.

Nghiên cứu thị trường và xem các doanh nghiệp khác đang tiếp thị những gì cho đối tượng mục tiêu của. Những điều cần chú ý khi kiểm tra đối thủ cạnh tranh là:

  • Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
  • Các chiến thuật và kết quả bán hàng của đối thủ cạnh tranh
  • Nội dung tiếp thị của đối thủ cạnh tranh và sự hiện diện trên mạng xã hội

Có được một cái nhìn tổng quát về những mục này có thể giúp bạn nhận ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh – hay còn gọi là phân tích SWOT.

4. Khám phá các kênh tiếp thị để sử dụng.

Trong phân tích cạnh tranh, bạn sẽ thấy các loại kênh tiếp thị khác nhau mà đối thủ của bạn sử dụng thành công và những kênh mà họ chưa tận dụng.

Với các bước trước đó đã hoàn thành để bắt đầu xây dựng chiến lược B2B marketing của bạn, đây là nơi bạn có thể đa dạng hóa danh mục B2B marketing của riêng mình và tiếp cận các doanh nghiệp bạn cần. Tùy thuộc vào phân khúc khách hàng của bạn và phân tích đối thủ cạnh tranh, hãy khám phá các kênh, chiến lược và công cụ để tối ưu hóa khách hàng tiềm năng và kênh khách hàng của bạn. Các danh mục sau đây là các kênh tiếp thị B2B ràng buộc để kết nối bạn với đối tượng mục tiêu của mình.

Tiếp thị qua email B2B

Gửi email marketing hay một quy trình Email Marketing Automation là một phương pháp đã được thử nghiệm và đúng đắn để tiếp cận cả người tiêu dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Bạn có biết rằng 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email? bạn có phải là một trong số họ không? Bạn nên. Email dẫn đến sự tương tác, biến người đăng ký thành khách hàng tiềm năng… và sau đó là khách hàng.

Không giống như khách hàng B2C thích tương tác với những quảng cáo cảm xúc và giải trí, khách hàng B2B tìm kiếm sự logic và ROI tích cực. Về cơ bản, họ tự hỏi: Làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể giúp doanh nghiệp của tôi phát triển? Do đó, tiếp thị qua email của bạn phải liên tục tạo được tiếng vang với khách hàng doanh nghiệp của bạn và tập trung vào những thứ quan trọng đối với họ – như thời gian, tiền bạc và nguồn lực.

Tiếp thị qua email cũng là một phương tiện mạnh mẽ để chia sẻ nội dung thương hiệu của bạn. 83% các công ty B2B sử dụng bản tin email như một phần của chương trình tiếp thị nội dung của họ và 40% các nhà tiếp thị B2B cho biết những bản tin này quan trọng nhất đối với thành công tiếp thị nội dung của họ.

Với hàng loạt email liên tục tràn ngập hộp thư đến của chúng ta ngày nay, việc tạo và gửi các email tiếp thị hiệu quả trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các phương pháp hay nhất về tiếp thị qua email B2B

  • Viết những dòng tiêu đề hấp dẫn. Hãy nghĩ về dòng tiêu đề email của bạn như một đoạn Trailer một bộ phim – nếu bạn không thể thu hút khán giả của mình bằng một đoạn clip dài hai phút (hoặc, trong trường hợp này là vài chục ký tự), đừng mong đợi họ mở và xem (hoặc đọc ) toàn bộ. Chúng tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian cho các dòng tiêu đề email của bạn như bạn làm trên chính các email đó.
  • Bám sát một lời kêu gọi hành động (CTA) cho mỗi email. Nếu bạn đang nhận được rất nhiều email quảng cáo, hãy xem các CTA trong những email đó … một số có hai, ba và đôi khi lên đến 10 CTA khác nhau. Đừng mắc lỗi này, điều này có thể khiến người nhận của bạn quay cuồng, hỏi “Tôi nên nhấp vào cái gì trước?” và cuối cùng nhấp vào không có gì . Với một CTA cho mỗi email, bạn cho phép khán giả tập trung vào nội dung email của bạn và cuối cùng là một hành động… một sự hoan nghênh nhiệt liệt từ quá trình ra quyết định và phân tích thường xuyên hiện nay.
  • Phân đoạn email (Email Segments) của bạn để tiếp cận đối tượng phù hợp nhất. Không phải mọi email bạn gửi đều phù hợp với mọi người trong danh sách của bạn. Người đăng ký của bạn có thể đang ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua hoặc đang tìm kiếm các giải pháp khác nhau. Đó là lúc phân đoạn danh sách email phát huy tác dụng. Điều này không chỉ giúp bạn liên hệ với khán giả của mình tốt hơn mà còn mang lại cảm giác cá nhân cho email của bạn có nội dung “Này, tôi đang lắng nghe và tôi biết bạn muốn xem gì”. Người tiêu dùng thích chất lượng email hơn số lượng bất cứ lúc nào.
  • Đảm bảo rằng thiết kế email của bạn phù hợp. Hơn 80% người dùng email truy cập hộp thư đến của họ trên điện thoại và các email không hiển thị chính xác trên thiết bị di động thường bị xóa sau ba giây, chắc chắn! Đừng để email của bạn là một trong số đó.
  • Đừng sợ những email lạnh (Cold email). Điều khó chịu là vậy, email phù hợp có thể chuyển đổi khách hàng mới – nhưng đầu tiên hãy bắt đầu với những Cold email.

B2B Digital Marketing

Mọi doanh nghiệp, dù là B2B hay B2C đều nên có sự hiện diện của Digital marketing – bao gồm quảng cáo trả tiền như Quảng cáo Google Ads, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo Tiktok Ads và bất kỳ nơi nào khác mà công ty B2B của bạn đang hoạt động trực tuyến. Hãy xem qua một số chiến thuật có thể củng cố chiến lược tiếp thị kỹ thuật số B2B của bạn.

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Một chiến lược Digital marketing B2B mạnh mẽ bắt đầu bằng việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn hoặc tính cách người mua. Thông tin nhân khẩu học và tâm lý học này sẽ cung cấp thông tin cho hầu hết mọi hoạt động tiếp thị khác sau đó, đảm bảo nội dung và tài liệu kỹ thuật số của bạn được mắt và tai phù hợp hấp thụ (và không có tài nguyên nào bị lãng phí về phía bạn).

2. Tạo Website của bạn.

Thứ hai, Digital marketing B2B không thể hoạt động nếu không có một trang web hấp dẫn, đầy đủ thông tin. Hơn 80% người mua truy cập trang web trước khi mua hàng. Hơn nữa, vì chu kỳ bán hàng B2B điển hình thường liên quan đến nhiều người chơi chính (chẳng hạn như người phụ trách thu mua, người ra quyết định,…), các website là cách dễ dàng và đơn giản để những người có ảnh hưởng chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3. Tối ưu hóa sự hiện của bạn.

Tuy nhiên, trang web của bạn cần nhiều thông tin và hấp dẫn… nó cần phải được khám phá. Bạn có thể làm điều này với SEO tổng thể. Một chiến lược SEO tổng thể tốt, sẽ đem tới cho bạn hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Đây là đầu phễu marketing rất tốt để bạn có thể nâng cao cơ hội bán hàng.

4. Chạy các chiến dịch PPC (Quảng cáo trả tiền).

Cuối cùng, hãy gia tặng sự hiện diện của bạn bằng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (Quảng cáo từ khóa PPC), cho phép bạn hiển thị nội dung và thương hiệu của mình trước khán giả mới thông qua công cụ tìm kiếm và các nền tảng quảng cáo khác. Tôi khuyên bạn nên tối đa hóa khoản đầu tư PPC của mình bằng cách quảng cáo nhiều hơn các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn – chẳng hạn như tính cách thương hiệu, blog hoặc nội dung truyền thông xã hội hoặc khẩu hiệu của công ty.

Cách tốt nhất để xem ROI từ quảng cáo có trả tiền của bạn là 1) kết hợp dữ liệu cá nhân người mua của bạn và 2) thúc đẩy nội dung mà họ có thể quan tâm. Ví dụ: rất khó có khả năng một người tiêu dùng hoàn toàn mới chưa từng biết đến bạn đang tìm kiếm sản phẩm chính xác của bạn. Họ có thể đang tìm kiếm một giải pháp hoặc tính năng sản phẩm dựa trên vị trí. Để tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất, hãy trả tiền để nhắm mục tiêu các danh mục có liên quan trong thương hiệu của bạn so với quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

B2B Content Marketing

 

Chúng tôi đã nói về cách khách hàng B2B tập trung vào chuyên môn, được thúc đẩy bởi logic và mong muốn được đào tạo. Công cụ tiếp thị nào tốt hơn để đáp ứng những ưu tiên này hơn B2B content marketing?

Trong khi chiến lược tiếp thị PR truyền thống làm gián đoạn hoạt động hàng ngày của người tiêu dùng với tài liệu quảng cáo, thì chiến lược B2b content marketing bổ sung thông tin có giá trị và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng – đó chính xác là những gì khách hàng B2B đang tìm kiếm. Chưa kể rằng tiếp thị nội dung hỗ trợ các hoạt động trong SEO, bao gồm dự đoán những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm, giúp họ khám phá trang web và nội dung của bạn… và có khả năng chuyển đổi chúng thành khách hàng.

Điều quan trọng cần lưu ý, content marketing hiệu quả nhất khi bạn sắp xếp nội dung của mình theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Như Jonathan Franchell, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Ironpaper, đã chỉ ra: “Nội dung hiệu quả trong giai đoạn nhận thức sẽ giáo dục người mua về những điểm khó khăn của họ.”

“Một sai lầm thường xuyên mà các tổ chức B2B mắc phải là giáo dục người mua về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của chính họ. Người mua chưa sẵn sàng cho điều đó; họ mới bắt đầu hiểu vấn đề của mình.”

Franchell cho biết thêm, “Ngoài ra, các công ty B2B nên thử nghiệm nội dung. Chạy thử nghiệm trên cơ sở khuyến khích và thay đổi loại nội dung – sử dụng hội thảo trên web, sách điện tử hoặc video. Hiểu định dạng nội dung thu hút đúng loại người mua và đo lường nó xuống cấp độ cá nhân của con người. ”

Trên thực tế, 80% những người ra quyết định kinh doanh thích lấy thông tin từ một bài báo hơn là một quảng cáo. Biết được điều này, tôi muốn nói rằng bạn nên sử dụng các nguồn lực tương tự (nếu không muốn nói là nhiều hơn) vào tiếp thị nội dung của mình so với chiến lược quảng cáo truyền thống của bạn.

Vì hành trình của người mua B2B hơi khác so với hành trình của người mua B2C (có chu kỳ bán hàng ngắn hơn và ít người ra quyết định tham gia hơn), nội dung bạn tạo cho chiến lược tiếp thị nội dung B2B của mình có thể khác nhiều hơn so với nội dung bạn đã xem với tư cách là người tiêu dùng, như được minh họa trong hình bên dưới.

hành trình content marketing khách hàng B2B

Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung, tôi khuyên bạn nên tạo một blog kinh doanh. Blog của bạn sẽ chứa tất cả nội dung bạn tạo và đóng vai trò như một cơ sở gia đình để độc giả truy cập và đăng ký.

B2B Social marketing

Bạn có biết rằng 75% người mua B2B và 84% giám đốc điều hành C-Suite sử dụng mạng xã hội khi mua hàng không? Đúng vậy – tiếp thị truyền thông xã hội không chỉ dành cho các thương hiệu nhắm đến người tiêu dùng cá nhân.

Tuy nhiên, nhiều công ty B2B phải vật lộn với tiếp thị truyền thông xã hội. Có thể khó sử dụng mạng xã hội hơn để kết nối với khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là vì (như chúng tôi đã đề cập ở trên) thường có chu kỳ bán hàng dài hơn và chuỗi lệnh dài hơn.

Thành thật mà nói, tiếp thị truyền thông xã hội B2B có thể không phải là nơi bạn chuyển đổi số lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất, và điều đó không sao cả. Nó có thể phát huy tác dụng gần khi bắt đầu hành trình mua hàng của khách hàng.

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo cho công ty của bạn một cá tính trực tuyến và nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn – tất cả các yếu tố rất mạnh khi nói đến tiếp thị và kết nối với khách hàng tiềm năng. Giống như tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội cũng là một kênh hiệu quả cao để chia sẻ nội dung và nâng cao kiến ​​thức chuyên môn về thương hiệu của bạn, kênh mà chúng tôi biết khách hàng B2B đánh giá cao.

Mặc dù các tài khoản mạng xã hội của bạn có thể không chuyển đổi thường xuyên như nội dung hoặc tiếp thị qua email của bạn, nhưng chúng cũng quan trọng không kém. Trong trường hợp này, những người theo dõi cũng có giá trị – bạn không bao giờ biết khi nào họ có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

Các xu hướng tiếp thị B2B mới nhất

HubSpot đã tiến hành nghiên cứu để xác định những thách thức, cơ hội và sáng kiến ​​mà hầu hết các nhà tiếp thị B2B đang tập trung vào.

1. Đo lường ROI là một thách thức.

30% các nhà tiếp thị đã đánh dấu “đo lường ROI” là thách thức số một mà họ tin rằng họ sẽ phải đối mặt.

Đo lường ROI đối với một số hoạt động có thể dễ dàng hơn so với những hoạt động khác. Ví dụ: thật dễ dàng để theo dõi ROI của chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội nếu bạn đang theo dõi doanh số bán hàng được thực hiện từ một quảng cáo được đặt trên Facebook. Bán hàng là một kết quả hữu hình và Trình quản lý Quảng cáo của Facebook cho phép bạn dễ dàng theo dõi ROI từ những nỗ lực của mình.

Tuy nhiên, các hoạt động khác có thể khó theo dõi hơn. Ví dụ: phân tích những phần nội dung xã hội hoặc blog nào dẫn đến bán hàng có thể là một quá trình phức tạp và gian khổ hơn.

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tính ROI, hãy xem Cách tính ROI trong marketing [Mẫu Excel Miễn phí].

Ngoài ra, hãy xem xét các thử nghiệm A/B các hoạt động tiếp thị khác nhau và theo dõi ROI để xác định nền tảng nào có ROI lớn nhất cho doanh nghiệp của bạn theo truyền thống. Ví dụ: hầu hết các nhà tiếp thị nhận thấy ROI cao nhất từ ​​Facebook – nhưng điều này có thể khác nhau đối với thương hiệu hoặc nhu cầu kinh doanh của bạn.

Theo khảo sát với câu hỏi “Là một marketer, bạn đang phải đối mặt với những khó khăn nào?”

Câu trả lời sau khảo sát:

30% marketer cho rằng, theo dõi và quản lý ROI là khó khăn nhất

29% cho rằng họ gặp khó khăn trong việc quản lý website

28% cho rằng việc tạo ra khách hàng tiềm năng là khó khăn

28% cho rằng việc đào tạo team của họ là việc không dễ

2. Sử dụng KOL, KOC 

Do hậu quả của đại dịch COVID, chúng ta đã thấy sự thay đổi to lớn trong cách mua sắm của người tiêu dùng, với phần lớn hiện nay mua sắm trực tuyến – và đặc biệt là mua sản phẩm trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội .

Do đó, điều hợp lý là các nhà tiếp thị B2B muốn đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hiển thị trên các kênh xã hội với quan hệ đối tác với người ảnh hưởng.

Tiếp thị người ảnh hưởng được dự đoán sẽ trở thành một ngành công nghiệp trị giá 13,8 tỷ đô la vào cuối năm 2022 và nó không có dấu hiệu chậm lại.

Hầu hết các nhà tiếp thị B2B – 71% – có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị người có ảnh hưởng vào năm 2022 và đó có thể là một lựa chọn khôn ngoan.

Tuy nhiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình lựa chọn quan hệ đối tác một cách khôn ngoan. Mặc dù việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng với lượng khán giả lớn có thể hấp dẫn, nhưng nhiều doanh nghiệp đã thành công hơn với những người có ảnh hưởng nhỏ, vì vậy hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn để xác định những người có ảnh hưởng nào có kết nối đích thực nhất với khán giả mong muốn của bạn.

3. Khoảng một nửa số nhà tiếp thị B2B có kế hoạch tạo ra nhiều case studies. 

42% các nhà tiếp thị B2B có kế hoạch tăng đầu tư vào các case studies, vượt qua các cuộc phỏng vấn, Ebooks và hình ảnh.

Doanh nghiệp muốn học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác. Case studies là cơ hội đặc biệt để truyền cảm hứng hoặc giáo dục khán giả của bạn bằng các ví dụ thực tế về câu chuyện của các công ty khác.

Nếu bạn không chắc chắn về định dạng phương tiện này, hãy xem xét thử nghiệm các nghiên cứu điển hình trên blog của bạn và theo dõi cách chúng hoạt động. Ngoài ra, hãy thử tạo các nghiên cứu điển hình ở các định dạng thay thế – chẳng hạn như video YouTube – để cung cấp thêm giá trị cho khán giả của bạn.

4. Mục tiêu số một đối là ‘nâng cao nhận thức về thương hiệu’. 

Hiểu được các mục tiêu toàn cảnh của bạn là điều bắt buộc để tạo ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả – vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn biết kế hoạch của các nhà tiếp thị B2B khác sẽ tập trung vào gì.

Khoảng một nửa số nhà tiếp thị B2B báo cáo rằng ‘tăng nhận thức về thương hiệu’ là mục tiêu số một của họ vào năm 2022-2023. Mục tiêu này vượt qua việc tăng mức độ tương tác, sản phẩm quảng cáo, tạo khách hàng tiềm năng và thậm chí là kết thúc giao dịch.

Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng để nuôi dưỡng lòng tin, lòng trung thành lâu dài và giá trị thương hiệu. Do đó, thật hợp lý khi rất nhiều nhà tiếp thị cảm thấy nó rất quan trọng cho sự thành công lâu dài.

mục tiêu khi chạy chiến dịch b2b marketing

5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bằng cách tăng tốc độ truy cập website là quan trọng hàng đầu. 

Có rất nhiều chiến thuật khác nhau mà bạn có thể thực hiện để tăng thứ hạng SEO của mình vào năm 2022. Tuy nhiên, nó có thể là một thách thức để biết bắt đầu từ đâu.

56% các nhà tiếp thị B2B đã đánh dấu ‘tối ưu hóa tốc độ tải’ là chiến lược SEO hiệu quả nhất, tốc độ tải tương quan trực tiếp với xếp hạng trang của bạn trên Google tốt như thế nào, vì các trang chậm tác động tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn không chắc chắn về cách giảm tốc độ tải, hãy xem Cách để cải thiện tốc độ tải Website.

Tối ưu hóa SEO trong b2b marketing

6. LinkedIn sẽ là kênh video phổ biến nhất cho các nhà tiếp thị B2B, tiếp theo là TikTok. 

Cuối cùng, chúng tôi hỏi: Các công ty của các B2B Marketer đăng nội dung video trên nền tảng mạng xã hội nào?

Nội dung video là định dạng phổ biến nhất đối với hầu hết mọi người khi sử dụng nội dung, vì vậy điều quan trọng là nhóm tiếp thị của bạn phải sử dụng video làm định dạng chính. Tuy nhiên, có thể khó xác định (các) nền tảng bạn nên đăng nội dung đó để có kết quả tối ưu.

Như được hiển thị bên dưới, khoảng một nửa (49%) các nhà tiếp thị nói rằng LinkedIn là nền tảng tốt nhất để đăng nội dung video của họ – tiếp theo là 28% đánh dấu TikTok là nền tảng tối ưu.

bạn đăng video lên nền tảng nào

Đầu tư vào B2B Marketing và tiếp cận khách hàng doanh nghiệp của bạn

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

Drip Campaign Emails là gì, 6 phương pháp hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp câu chuyện là bạn có một danh…

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Cách gửi email hàng loạt: gửi 10.000 email với Gmail (2022)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Chạy quảng cáo TikTok: Cách hoạt động, Chi phí và Quy trình xem xét

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…