Việc tìm kiếm một công ty quảng cáo Google phù hợp để quản lý các chiến dịch tiếp thị PPC của bạn khá giống với việc tuyển dụng một nhân viên – ngoài việc đánh giá kinh nghiệm, đội ngũ và danh tiếng của họ, bạn sẽ muốn đặt một loạt câu hỏi để giúp bạn hiểu rõ hơn về họ. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, Các công ty quảng cáo Google phù hợp sẽ cần đáp ứng kỳ vọng của bạn với ba yếu tố quan trọng sau đây:

  • Chuyên môn cao – Do sự phức tạp của cơ chế hoạt động của quảng cáo Google, cho nên chắc chắn bạn sẽ muốn tìm một công ty quảng cáo Google có chuyên môn cao để sử dụng ngân sách quảng cáo của mình một cách hiệu quả nhất. Họ cần là đại lý được Google chứng nhận, và có ít nhất 1 người có chuyên môn sâu về Google Ads để bắt kịp các xu hướng và thông báo sự thay đổi nhanh chóng của thị trường quảng cáo này với bạn.
  • Tính minh bạch – Một yếu tố quan trọng khác trong việc lựa chọn công ty quảng cáo Google là sự sẵn sàng chia sẻ thông tin và kiến ​​thức chuyên môn của họ. Bạn nên biết chính xác những gì họ đang làm trong tài khoản của bạn và tần suất họ làm việc với nó – thiếu minh bạch là dấu hiệu cho thấy đại lý không biết họ đang làm gì hoặc không dành đủ thời gian cho tài khoản của bạn các chiến dịch.
  • Khả năng duy trì  và chuyển giao quyền kiểm soát – Yếu tố cuối cùng, tương tự như tính minh bạch, là sự sẵn lòng làm việc với bạn và cho phép bạn duy trì hoặc chuyển giao quyền kiểm soát đối với các tài khoản.

Dưới đây là 10 câu hỏi bạn cần đặt ra khi đánh giá một công ty quảng cáo Google nào đó, trước khi thuê họ làm việc với họ:

  • Số năm kinh nghiệm của công ty quảng cáo Google

    Công ty quảng cáo Google mà bạn đang muốn thuê, họ có kinh nghiệm bao nhiêu năm trong lĩnh vực này rồi?

  • Sự tập trung

    Một yếu tố cực kỳ quan trọng mà đa số các doanh nghiệp bỏ qua khi làm việc với công ty quảng cáo Google của họ, là số lượng dự án mà công ty đó đang thực hiện (tại cùng một thời điểm), số lượng dịch vụ mà họ đang tham gia cung cấp. Bạn nên hỏi xem công ty họ đang cung cấp những dịch vụ nào khác ngoài dịch vụ quảng cáo Google hay không (ví dụ như: SEO, Thiết kế Web,..) và nếu có thì tỉ lệ phân bổ nhân sự cho dịch vụ quảng cáo Google của bạn là bao nhiêu %.

  • Tính minh bạch

    Mức độ tích cực của họ khi chia sẻ các dữ liệu và thông tin của họ cho bạn, bao gồm cả các thông tin cần để bạn hiểu rõ hơn về họ.

  • Chuyên môn của công ty quảng cáo Google

    Công ty đó có bao nhiêu nhân sự phụ trách quảng cáo Google, và nhân sự đó có kinh nghiệm như thế nào, thành tích như thế nào?

Mẹo cho bạn: bạn có thể xin CV của nhân sự phụ trách quảng cáo trên các nền tảng việc làm như Linkedin, TopCV,… để hiểu rõ hơn về nhân sự của công ty quảng cáo Google đó.

  • Khả năng chạy đa nền tảng

    Họ có sẵn sàng chạy quảng cáo cho bạn trên các nền tảng khác nhau như: Google Search, GDN, Remarketing, Youtube Trueview, Youtube Discovery, Google Shopping, App install,.. không? Đôi khi bạn sẽ không cần hoặc muốn sử dụng tất cả các nền tảng quảng cáo đó, nhưng nếu họ có khả năng đó chứng tỏ họ có đủ năng lực.

  • Giấy chứng nhận

    Công ty quảng cáo Google bạn đang muốn thuê họ có được Google Ads chứng nhận là Partner không?

Chứng nhận công ty quảng cáo Google

Mẹo: bạn có thể tìm kiếm chứng nhận đại lý của họ tại đây: https://cloud.google.com/find-a-partner/

  • Báo cáo

    Họ cung cấp những loại báo cáo nào khi chạy quảng cáo? và có sẵn sàng giải thích chi tiết cho bạn trên mỗi báo cáo không? và tần suất báo cáo như thế nào?

  • Tính linh động

    Họ sử dụng những loại công cụ nào để quản lý chiến dịch và tạo báo cáo? chúng có độc quyền không? nếu bạn phải chuyển sang công ty quảng cáo Google khác điều gì sẽ sảy ra với các chiến dịch và báo cáo của bạn?

  • Chia sẻ công việc

    Họ có sẵn sàng chia sẻ công việc cài đặt hoặc tối ưu các chiến dịch quảng cáo với bạn không? nếu bạn muốn thực hiện một phần công việc nào đó, và công ty quảng cáo Google sẽ thực hiện những phần còn lại thì có được không?

  • Case Study

    Tất nhiên rồi, điều vô cùng quan trọng là họ đã có kinh nghiệm thành công với những dự án quảng cáo Google nào, và từ khi nào?

Kết luận: Tất nhiên, bạn sẽ có thể có thêm hoặc không cần tới hết 10 câu hỏi này để tìm cho mình một công ty quảng cáo Google phù hợp, nhưng đây là 10 câu hỏi (tiêu chí) mà với kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đánh giá là đầy đủ để tìm kiếm và làm việc với một công ty quảng cáo Google.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Cách gửi email hàng loạt: gửi 10.000 email với Gmail (2022)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

B2B marketing là gì, ý nghĩa của B2B marketing

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Chạy quảng cáo TikTok: Cách hoạt động, Chi phí và Quy trình xem xét

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…