Tất cả chúng ta đều biết được giá trị của nội dung được cá nhân hóa, nó giúp trải nghiệm của người đọc trở lên thân thiện và dễ tiếp cận hơn. Trong B2B marketing cá nhân hóa nội dung có tính chất quan trọng hơn, vì đối tượng người xem của bạn phần lớn là những người ra quyết định trong doanh nghiệp của họ. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu một vài ý tưởng giúp bạn cá nhân hóa nội dung khi triển khai B2B Marketing nhé.

Tất cả khách hàng đều thích được cá nhân hóa nội dung, vì họ có thể nhìn hoặc cảm nhận bản thân họ trong đó.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc thêm <Tên> vào tiêu đề email khi gửi đi là cách cá nhân hóa phù hợp với mọi trường hợp.

Tại sao phải cá nhân hóa nội dung?

Cá nhân hóa giúp giảm cảm giác nội dung của bạn giống như spam hàng loạt, nó giúp cung cấp tạo cho người đọc cảm giác thân quen. Và quan trọng nhất khi bạn cá nhân hóa được nội dung của mình, khách hàng của bạn sẽ được cung cấp chính xác những gì họ muốn được nghe.

Đó là cách để tạo ra mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng của mình tốt nhất.

Trong kinh doanh, cá nhân hóa thường giúp bạn đem lại tỉ lệ ROI tốt nhất cho các chiến dịch của mình.

Theo nghiên cứu của Epsilon, khi các công ty sử dụng cá nhân hóa nội dung, 80% khách hàng có nhiều khả năng tạo ra chuyển đổi hơn.

Theo nghiên cứu của Google, trải nghiệm mua hàng được cá nhân hóa giúp khách hàng có khả năng chi tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.

Một ví dụ điển hình về marketing cho B2B, trên nền tảng Linkedin Ads, họ tận dụng việc cá nhân hóa một cách triệt để, và hiệu quả của nó luôn được đánh giá là hàng đầu.

Nếu bạn muốn tạo ra nội dung có hiệu quả và thu hút – cá nhân hóa nội dung chính là chìa khóa.

Metadata là chìa khóa để cá nhân hóa nội dung

Siêu dữ liệu – Metadata là dữ liệu về dữ liệu. Nó giúp mô tả bối cảnh của dữ liệu, nó là xương sống của bất kỳ chiến lược cá nhân hóa nội dung nào.

Tại sao Metadata lại quan trọng? Để cá nhân hóa nội dung, bạn cần kết nối nội dung với khách hàng của mình một cách chính xác nhất, nghĩa là bạn cần dữ liệu về khách hàng và dữ liệu về nội dung của mình để kết nối chúng với nhau.

Khi bạn thu thập các thông tin của khách hàng, đó là dữ liệu để bạn tạo các nội dung tùy chỉnh sau này.

Gắn Tag nội dung

Trong thế giới content marketing, gắn thẻ nội dung giúp bạn phân loại và liên kết các nhóm nội dung với nhau một cách hiệu quả.

Bạn có càng nhiều thông tin của khách hàng, bạn càng dễ truyền tải nội dung đến đúng đối tượng khách hàng và phân đoạn của khách hàng trong chiến dịch Content marketing của mình hơn.

Một cách rất tốt để thực hiện công việc này là gắn tag nội dung của bạn với thông tin đối tượng, giai đoạn, và chiến dịch.

Cá nhân hóa Email

Email là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu với cá nhân hóa nội dung. Thêm tên vào tiêu đề của email là cách phổ biến. Nhưng bạn có thể làm tốt hơn như vậy.

Cá nhân hóa email

Hãy xem một vài ví dụ dưới đây:

Ví dụ 1: Nếu một công ty công nghệ gửi một email marketing tới toàn bộ danh sách khách hàng của họ để quảng cáo bán hàng, thì việc gắn tên khách hàng vào tiêu đề email là khá tốt.

Nhưng điều tốt hơn là hãy tạo ra mỗi chiến dịch email theo mỗi phân đoạn của khách hàng, và chi tiết hơn là theo nhóm tính cách của họ.

Ví dụ 2: Thay vì gửi một emal “Cảm ơn” chung chung sau khi ai đó tải xuống một nội dung hữu ích nào đó của bạn, hãy gửi cho họ một email đề xuất thêm các nội dung liên quan tới những gì họ tải xuống, đây là cá nhân hóa theo hành vi và mối quan tâm của khách hàng.

Cá nhân hóa theo lịch sử truy cập Website

Tận dụng các công cụ đo lường như Google Analytics 4 để khám phá những trang đích mà khách hàng tiềm năng của bạn đang dành nhiều thời gian xem nhất.

Cá nhân hóa theo website

Và tuyệt vời hơn nếu họ sẵn sàng để lại email, tên,..để nhận email bản tin hay tải xuống một tài liệu hữu ích của bạn. Sử dụng dữ liệu này bạn có thể tạo được những email tùy chỉnh được cá nhân hóa một cách tuyệt vời từ nhiều góc độ như: Cá nhân hóa theo tên, theo mối quan tâm, và theo hành trình khách hàng.

Mặc dù đây là cách khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn, nhưng đối với những doanh nghiệp B2b, bạn nên phân tích hành trình khách hàng tiềm năng của bạn càng kỹ càng tốt, và hiệu quả của nó sẽ rất xứng đáng.

Cá nhân hóa theo địa điểm

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động quy mô toàn cầu, bạn có thể tạo các email marketing tới các khách hàng của mình vào các ngày lễ của riêng họ – theo địa phương họ sinh sống.

Vậy làm sao để có thể gửi email chúc mừng ngày lễ 8/3 cho khách hàng nữ ở Việt Nam, nhưng lại gửi email chúc mừng ngày lễ tạ ơn tới một khách hàng ở Mỹ vào ngày 24/11/2022? Bạn cần phân loại khách hàng của mình theo từng quốc gia riêng biệt.

Cá nhân hóa theo mối quan tâm

Giống như việc bạn cá nhân hóa nội dung theo nội dung hay trang đích mà khách hàng truy cập. Việc của bạn là cần phân loại được khách hàng của mình đang quan tâm tới điều gì.

cá nhân hóa theo phân đoạn khách hàng

Thay vì gửi tất cả các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng hãy giúp họ khám phá nội dung tậm trung vào điều họ đang tìm kiếm.

Ví dụ bạn có thể thêm vào biểu mẫu đăng ký của mình câu hỏi rằng họ đang muốn tìm hiểu về chủ đề nào,…

Cá nhân hóa theo chân dung khách hàng mục tiêu

Cá nhân hóa nội dung dựa trên chân dung khách hàng đặc biệt quan trọng với B2B marketing. Thông điệp mà bạn sử dụng để giao tiếp với đối tượng C-suite sẽ khác rất nhiều với các chuyên viên kỹ thuật.

Mỗi đối tượng mục tiêu của bạn sẽ có những thách thức khác nhau mà bạn cần chinh phục, không ai giống ai cả.

Cá nhân hóa nội dung Landing page

Hành trình khách hàng

Hãy cùng tìm hiểu bài viết về hành trình khách hàng trong content marketing để biết được khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đâu trên hành trình mua hàng nhé.

Một khách hàng chỉ mới nghe về sản phẩm của bạn lần đầu tiên, họ sẽ muốn có những thông tin khác với một khách hàng đang nghiên cứu và so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ. Hãy đảm bảo rằng nội dung bạn cung cấp cho họ là đúng lúc, và đúng nội dung họ mong muốn nhận được.

Tối ưu hóa CTA

Các nút kêu gọi hành động (CTA) cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một cách rõ ràng rằng họ cần làm gì tiếp theo.

Bạn nên thử nghiệm các CTA khác nhau cho từng nhóm đối tượng. Hạn chế dùng những CTA có tính chất chung chung như “Xem thêm”.

Việc CTA được cá nhân hóa giúp khách hàng tiềm năng thực hiện hành động quyết đoán hơn. Ví dụ khi một khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm Laptop, họ sẽ thích được nhìn thấy CTA “Xem giá Laptop” hơn là CTA “Xem Thêm”.

Công cụ cá nhân hóa

Ban đầu, khi bắt đầu thực hiện việc phân loại khách hàng, và cá nhân hóa nội dung có vẻ bạn sẽ cảm thấy quá sức, hay đại loại là “lười”. Vì thế việc sử dụng công cụ hỗ trợ có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn bắt đầu.

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn cá nhân hóa nội dung của mình, chẳng hạn như KeystoneRecombee, Algolia, Piano Analytics, Activation.

Kết luận

Ngay bây giờ, hãy bắt đầu bằng việc phân loại đối tượng khách hàng của bạn từ những danh sách đang có sẵn. Từ đó bạn dễ dàng tạo ra một chiến dịch được cá nhân hóa hơn. Khi bắt đầu thấy được hiệu quả gia tăng của chiến dịch, bạn hãy tiếp tục cá nhân hóa càng chi tiết càng tốt, điều đó sẽ đem lại cho bạn một tỉ lệ ROI tốt hơn rất nhiều.

Bài viết có tham khảo thông tin từ internet.

 

 

 

 

5/5 - (2 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

B2B marketing là gì, ý nghĩa của B2B marketing

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Hướng dẫn tất cả về LinkedIn ADS năm 2023

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Drip Campaign Emails là gì, 6 phương pháp hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp câu chuyện là bạn có một danh…

Xây dựng thương hiệu với Linkedin Stories, 7 mẹo thành công

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…