Cùng Soga Digital tìm hiểu về cách sử dụng LinkedIn Ads để quảng bá thương hiệu của bạn, tăng lưu lượng truy cập web, tìm khách hàng tiềm năng mới chất lượng…

Mạng xã hội vô cùng rộng lớn, với hàng tỉ người dùng. Khi bạn chay quảng cáo nhưng lại không hiểu rõ về nó, hay không có một chiến lược cụ thể nó giống như bạn đang đứng trước bờ biển và hét thật to vậy, sẽ Không ai nghe thấy bạn.

Theo thống kê từ LinkedIn, trong tổng số hơn 690 triệu thành viên, cứ 5 thành viên của LinkedIn thì có 4 người có quyền quyết định trong doanh nghiệp của họ.

Hướng dẫn này của chúng tôi giúp bạn khám phá tốt nhất về LinkedIn Ads, khám phá các loại quảng cáo và các mục tiêu mà bạn có thể đạt được. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình tạo quảng cáo trên LinkedIn Ads và chia sẻ một số thủ thuật hay giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, và tối ưu chi phí quảng cáo.

Các loại LinkedIn Ads

Các định dạng được cung cấp trên nền tảng quảng cáo Linkedin rất đa dạng, các nhà quảng cáo có thể tùy chọn các vị trí đặt như dưới đây.

Nội dung được tài trợ

Nội dung được tài trợ, còn được gọi là quảng cáo gốc, hiển thị quảng cáo trên News Feed, trên thiết bị di động hay máy tính để bàn. LinkedIn gắn nhãn những nội dung này là “quảng cáo” để phân biệt chúng với nội dung thông thường.

Khi quảng cáo với Nội dung được tài trợ, bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền LinkedIn, quảng cáo hình ảnh đơn lẻ hoặc quảng cáo video.

Nội dung được tài trợ bởi LinkedIn Ads

Nguồn: LinkedIn

Tin nhắn được tài trợ (Sponsored Messaging)

Tin nhắn được tài trợ (trước đây gọi là quảng cáo InMail) cho phép bạn quảng cáo trực tiếp tới các thành viên LinkedIn trong hộp thư đến của họ.

Chỉ cần lưu ý – LinkedIn có giới hạn về số lượng thành viên sẽ nhận được quảng cáo Tin nhắn được tài trợ mỗi tháng. Ví dụ: một thành viên trong tệp đối tượng mục tiêu của bạn sẽ không nhận được một trong các quảng cáo của bạn nhiều hơn hai lần trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong khi 89% người tiêu dùng thích các doanh nghiệp giữ liên lạc qua tin nhắn, thì chỉ có 48% các công ty hiện đang tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng theo cách này.

Quảng cáo văn bản (Text Ads)

Quảng cáo Văn bản hiển thị dọc phía trên cùng và bên phải của nguồn cấp dữ liệu trên máy tính để bàn của LinkedIn và là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm cách xây dựng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ với nhân khẩu học chuyên nghiệp.

Khảo sát 58% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện khả năng tạo khách hàng tiềm năng là một trong những mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu của họ.

Quảng cáo động (Dynamic Ads)

Quảng cáo động chạy trên hiển thị chia sẻ bên phải của LinkedIn và tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua cá nhân hóa. Khi Quảng cáo động bật lên trong nguồn cấp dữ liệu của thành viên, các chi tiết cá nhân của riêng họ, chẳng hạn như ảnh, tên nhà tuyển dụng và chức danh công việc, sẽ được phản ánh lại cho họ.

Tuy nhiên, nếu các thành viên thấy những quảng cáo này hơi quá riêng tư , họ có thể thay đổi cài đặt của mình để ẩn những chi tiết này.

Quảng cáo theo dõi và Quảng cáo được tài trợ là hai loại quảng cáo động.

quảng cáo động

Nguồn: LinkedIn

Mục tiêu quảng cáo trên LinkedIn

LinkedIn sử dụng quảng cáo dựa trên mục tiêu, giúp các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch quảng cáo xung quanh các mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Các doanh nghiệp có thể làm việc qua cả ba giai đoạn của phễu bán hàng, từ nhận thức đến chuyển đổi.

Ba loại mục tiêu chính được chia nhỏ dưới đây.

Quảng cáo nâng cao nhận thức trên LinkedIn (Awareness)

Để thương hiệu của bạn được mọi người biết đến, hãy bắt đầu với một quảng cáo nhận thức. Những quảng cáo này giúp khách hàng nói về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn.
Thông qua các chiến dịch dựa trên lượt hiển thị này, bạn cũng có thể thu hút thêm nhiều người theo dõi, tăng lượt xem và khơi dậy mức độ tương tác cao hơn.

Quảng cáo cân nhắc trên LinkedIn (Consideration)

Chọn quảng cáo cân nhắc nếu bạn muốn đánh giá khách hàng tiềm năng đã phần nào quen thuộc với thương hiệu của mình.

Những loại quảng cáo này được tối ưu hóa để giúp nhà quảng cáo đáp ứng các mục tiêu sau:

  • Lượt truy cập trang web: Nhận được nhiều lượt truy cập hơn trên trang web và trang đích của bạn.
  • Tương tác: Khuyến khích lượt thích, bình luận và chia sẻ, cũng như lượt truy cập vào các trang web và nền tảng truyền thông xã hội khác.
  • Lượt xem video: Chia sẻ câu chuyện kinh doanh, sản phẩm mới nhất của bạn hoặc cuộc sống hàng ngày qua video.

Quảng cáo chuyển đổi trên LinkedIn (Conversion)

Khi bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy bán hàng, hãy xem xét quảng cáo chuyển đổi.
Nó có thể đáp ứng ba mục tiêu sau:

  • Tạo khách hàng tiềm năng : Có được khách hàng tiềm năng trên LinkedIn bằng cách sử dụng các biểu mẫu được điền sẵn dữ liệu hồ sơ LinkedIn.
  • Chuyển đổi trang web: Truyền cảm hứng cho nhiều khách truy cập trang web tải xuống sách điện tử, đăng ký nhận bản tin hoặc mua sản phẩm,…
  • Ứng viên xin việc: Quảng cáo thông tin về cơ hội việc làm mới nhất của công ty bạn bằng một bài đăng tuyển dụng.

Các định dạng quảng cáo trên LinkedIn

Để giúp đáp ứng các mục tiêu quảng cáo của bạn, LinkedIn có 10 định dạng quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn.
Phần này sẽ chia nhỏ từng định dạng quảng cáo và giải thích những mục tiêu mà mỗi quảng cáo có thể giúp bạn đạt được. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ các ví dụ về LinkedIn Ads và thông số quảng cáo.

Carousel Ads sử dụng một hàng thẻ có thể vuốt để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn, giới thiệu sản phẩm hoặc chia sẻ thông tin chi tiết. Chìa khóa ở đây là sử dụng hình ảnh có điểm nhấn mạnh mẽ để giữ cho độc giả của bạn vuốt để tìm hiểu thêm.

Mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web, tương tác, chuyển đổi trang web và tạo khách hàng tiềm năng.

Thông số quảng cáo băng chuyền LinkedIn:

  • Tên quảng cáo: Tối đa 255 ký tự
  • Văn bản giới thiệu: Tối đa 150 ký tự để tránh bị rút ngắn trên một số thiết bị (giới hạn tổng cộng 255 ký tự)
  • Thẻ: Từ hai đến 10 thẻ.
  • Kích thước tệp tối đa: 10 MB
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 6012 x 6012px
  • Định dạng đa phương tiện: JPG, PNG, GIF (chỉ dành cho không hoạt hình)
  • Không quá hai dòng trong văn bản tiêu đề của mỗi thẻ
  • Giới hạn ký tự: giới hạn 45 ký tự đối với quảng cáo dẫn đến URL đích; Giới hạn 30 ký tự đối với quảng cáo có CTA Biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Quảng cáo băng chuyền LinkedIn xử lý B2B

Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo hội thoại (Conversation Ads)

Conversation Ads cung cấp trải nghiệm riêng biệt cho từng khách hàng của bạn.
Sau khi bạn bắt đầu cuộc trò chuyện, khách hàng của bạn có thể chọn câu trả lời phù hợp nhất với họ. Loại quảng cáo này cho phép bạn giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ đồng thời khuyến khích đăng ký sự kiện hoặc hội thảo trên web.

Mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web, tương tác, chuyển đổi trang web và tạo khách hàng tiềm năng.

Thông số quảng cáo hội thoại LinkedIn:

  • Tên quảng cáo: Tối đa 255 ký tự Quảng cáo biểu
    ngữ (tùy chọn và chỉ dành cho máy tính để bàn): Tối đa 300 x 250px. JPEG hoặc PNG.
  • Chân trang tùy chỉnh và điều khoản và điều kiện (chỉ): Tối đa 2.500 ký tự
  • Tin nhắn giới thiệu: Tối đa 500 ký tự
  • Hình ảnh (tùy chọn): 250 x 250px sử dụng JPEG hoặc PNG
  • Văn bản CTA: Tối đa 25 ký tự
  • Nút CTA trên mỗi tin nhắn: Tối đa năm nút
  • Nội dung tin nhắn: Tối đa 500 ký tự

quảng cáo hội thoại tin nhắn trực tiếp

Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo nổi bật (Spotlight Ads)

Spotlight Ads làm cho các sản phẩm, dịch vụ, nội dung của bạn trở lên nổi bật. Khi các thành viên nhấp vào quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức được chuyển hướng đến trang đích hoặc trang web của bạn.
Giống như quảng cáo theo dõi, đây là một loại quảng cáo động khác sử dụng tính năng cá nhân hóa để kết nối với khách hàng.

Mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web, tương tác, tạo khách hàng tiềm năng và ứng viên xin việc.

Thông số kỹ thuật quảng cáo nổi bật của LinkedIn:

  • Mô tả quảng cáo: Tối đa 70 ký tự
  • Tiêu đề quảng cáo: Tối đa 50 ký tự
  • Tên công ty: Tối đa 25 ký tự
  • Hình ảnh: Kích thước ưu tiên là 100 x 100px cho JPG hoặc PNG
  • CTA: Tối đa 18 ký tự
  • Nền tùy chỉnh (tùy chọn): Phải có kích thước chính xác là 300 x 250px và 2MB trở xuống

làm nổi bật sự nghiệp quảng cáo tại FixDex

Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo theo dõi (Follower Ads)

Quảng cáo lượt theo dõi là một loại quảng cáo động được cá nhân hóa cho đối tượng của bạn. Những quảng cáo này quảng bá Trang LinkedIn của bạn tới những người khác với hy vọng rằng họ sẽ nhấn nút theo dõi đó.

Mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web và mức độ tương tác.

Thông số quảng cáo của người theo dõi LinkedIn:

  • Mô tả quảng cáo: Tối đa 70 ký tự
  • Tiêu đề quảng cáo: Chọn tùy chọn đặt trước hoặc viết tối đa 50 ký tự
  • Tên công ty: Tối đa 25 ký tự
  • Hình ảnh quảng cáo: Tốt nhất là 100 x 100px cho JPG hoặc PNG

quảng cáo theo dõi khám phá các cơ hội từ Golden Phase

Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo về nghề nghiệp (Job Ads)

Quảng cáo việc làm trên LinkedIn, có tỷ lệ nhấp cao hơn tới 50 lần so với quảng cáo tuyển dụng trung bình trên cách kênh khác. Điều đó có thể là do LinkedIn Ads tận dụng mạng lưới nhân viên và chặn khả năng các đối thủ cạnh tranh khác hiển thị quảng cáo của họ trên hồ sơ nhân viên của bạn.

Mục tiêu: Ứng viên xin việc và truy cập trang web.

Thông số quảng cáo việc làm LinkedIn:

  • Tên công ty: Tối đa 25 ký tự
  • Logo công ty: khuyến nghị 100 x 100px
  • Dòng tiêu đề quảng cáo: Tối đa 70 ký tự hoặc tùy chọn để chọn dòng tiêu đề đặt trước
  • CTA: Tối đa 44 ký tự nếu văn bản tùy chỉnh; tùy chọn cài đặt trước có sẵn

Quảng cáo việc làm LinkedIn Tuyển dụng Acme

Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng (Lead Gen Forms)

Biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng, hay còn gọi là Lead Gen Forms, có sẵn cho quảng cáo tin nhắn và nội dung được tài trợ, có thể giúp bạn khám phá nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức hội thảo trên web, bạn có thể kết nối biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng với CTA của mình, biểu mẫu này sẽ tự động nhập dữ liệu hồ sơ của đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, bạn có thể tải xuống khách hàng tiềm năng của mình từ trình quản lý quảng cáo của LinkedIn hoặc tích hợp LinkedIn để hoạt động với CRM của riêng bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về các dạng gen khách hàng tiềm năng tại đây:

Mục tiêu: Tạo khách hàng tiềm năng

Thông số kỹ thuật biểu mẫu gen khách hàng tiềm năng của LinkedIn:

  • Tên biểu mẫu: Tối đa 256 ký tự
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 60 ký tự
  • Chi tiết: Tối đa 70 ký tự để tránh bị cắt bớt (Tổng cộng tối đa 160 ký tự)
  • Văn bản chính sách quyền riêng tư (tùy chọn): Tối đa 2.000 ký tự

chuỗi hội thảo trực tuyến FixDex
Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo tin nhắn (Message Ads)

Cứ 2 khách hàng tiềm năng thì có hơn 1 người click vào xem nội dung quảng cáo tin nhắn trên Linkedin Ads , làm cho định dạng này rất hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo,
Loại quảng cáo này cho phép bạn gửi tin nhắn trực tiếp đến hộp thư đến của đối tượng, hoàn thành bằng CTA.

Mục tiêu: Lượt truy cập trang web, chuyển đổi trang web, tạo khách hàng tiềm năng.

Thông số quảng cáo tin nhắn LinkedIn:

  • Tiêu đề tin nhắn: Tối đa 60 ký tự
  • Bản sao nút CTA: Tối đa 20 ký tự
  • Nội dung tin nhắn: Tối đa 1.500 ký tự
  • Điều khoản và điều kiện tùy chỉnh: Tối đa 2.500 ký tự
  • Quảng cáo biểu ngữ: JPEG, PNG, GIF (không động). Kích thước: 300 x 250px

Chương trình quảng cáo tin nhắn LinkedIn dành cho người quản lý dự án

Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo hình ảnh đơn (Single Image Ads)

Single Image Ads xuất hiện trên trang chủ của LinkedIn và trông giống như các bài đăng có nội dung thông thường, ngoại trừ việc chúng được trả tiền và sẽ được ghi chú cụ thể là “được quảng cáo” để phân biệt với nội dung không được trả tiền khác. Những quảng cáo này chỉ bao gồm một hình ảnh.

Mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web, tương tác, chuyển đổi trang web, tạo khách hàng tiềm năng và ứng viên xin việc

Thông số quảng cáo hình ảnh đơn LinkedIn:

  • Tên quảng cáo (tùy chọn): Tối đa 225 ký tự
  • Văn bản giới thiệu: Tối đa 150 ký tự
  • URL đích: Tối đa 2.000 ký tự cho liên kết đích.
  • Hình ảnh quảng cáo: Tệp JPG, GIF hoặc PNG có kích thước từ 5 MB trở xuống; kích thước hình ảnh tối đa là 7680 x 7680 pixel.
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 70 ký tự để tránh bị rút ngắn (nhưng có thể sử dụng tối đa 200 ký tự)
  • Mô tả: Tối đa 100 ký tự để tránh rút ngắn (nhưng có thể sử dụng tối đa 300 ký tự)

quảng cáo hình ảnh duy nhất trên bảng điều khiển LinkedIn của FixDex
Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo việc làm (Single Job Ads)

Single Job Ads thúc đẩy các cơ hội trực tiếp trong news feed của khách hàng của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên hoàn hảo đó hoặc đang cần tuyển dụng, thì những quảng cáo này là cách phù hợp.
Dữ liệu nội bộ của LinkedIn cho thấy những quảng cáo này giúp tăng 25% tỷ lệ nhấp để áp dụng trung bình.

Mục tiêu: Đơn xin việc

Thông số quảng cáo việc làm LinkedIn:

  • Tên quảng cáo: Tối đa 255 ký tự
  • Văn bản giới thiệu: Tối đa 150 ký tự để tránh rút ngắn văn bản (máy tính để bàn tối đa 600 ký tự); bất kỳ ngôn ngữ bắt buộc về mặt pháp lý nào cũng phải vào đây

quảng cáo việc làm duy nhất Giai đoạn vàng thăng tiến việc làm
Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo văn bản (Text Ads)

Quảng cáo văn bản rất dễ thiết lập và hoạt động trong phạm vi ngân sách của riêng bạn. Vì 80% khách hàng tiềm năng B2B trên phương tiện truyền thông xã hội đến từ LinkedIn nên quảng cáo văn bản có thể đặc biệt hấp dẫn đối với những người đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng B2B.

Mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web và chuyển đổi trang web.

Thông số LinkedIn Ads:

  • Hình ảnh: 100 x 100px với JPG hoặc PNG 2MB trở xuống
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự
  • Mô tả: Tối đa 75 ký tự

Quảng cáo văn bản LinkedIn bạn có thể quan tâm
Nguồn: LinkedIn

Quảng cáo video (Video Ads)

Bằng cách sáng tạo với quảng cáo video trên LinkedIn, bạn có thể thúc đẩy tư duy lãnh đạo, làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng, tiết lộ sản phẩm mới, mang đến cái nhìn nội bộ về văn hóa công ty và bất kỳ điều gì khác mà bạn có thể mơ ước. Đây là cơ hội để thể hiện, chứ không phải kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Mục tiêu: Lượt xem video

Thông số quảng cáo video LinkedIn:

  • Tên quảng cáo (tùy chọn): Tối đa 225 ký tự
  • Văn bản giới thiệu (tùy chọn): Tối đa 600 ký tự
  • Thời lượng video: 3 giây đến 30 phút (quảng cáo video LinkedIn hiệu suất cao có xu hướng dài từ 15 giây trở xuống)
  • Kích thước tệp: 75KB đến 200MB
  • Tốc độ khung hình: Ít hơn 30 khung hình mỗi giây
  • Chiều rộng: 640 đến 1920 pixel
  • Chiều cao: 360 đến 1920 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 1,778 đến 0,5652

quảng cáo video TechCore AI

Nguồn: LinkedIn

9 bước để tạo chiến dịch LinkedIn Ads

Để tạo LinkedIn Ads của riêng bạn, hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tạo Trang LinkedIn nếu bạn chưa có

Điều này là bắt buộc để tạo Nội dung được tài trợ và Quảng cáo nhắn tin được tài trợ. Nếu bạn cần trợ giúp thiết lập, hãy đọc hướng dẫn về LinkedIn dành cho doanh nghiệp.

Trang LinkedIn giai đoạn vàng
Nguồn: LinkedIn

Bước 2: Đăng nhập vào Trình quản lý chiến dịch hoặc tạo tài khoản.

Nền tảng Campaign Manager hay còn gọi là trình quản lý quảng cáo của LinkedIn sẽ là nơi tập trung mọi hoạt động quảng cáo của bạn, chẳng hạn như chạy chiến dịch và quản lý ngân sách.
Nền tảng Trình quản lý chiến dịch

Nguồn: LinkedIn

Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn

Hãy suy nghĩ về loại hành động mà bạn muốn truyền cảm hứng cho khách hàng của mình.

xem xét hoặc chuyển đổi nhận thức mục tiêu quảng cáo
Nguồn: LinkedIn

Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Trước tiên, bạn phải chọn một vị trí, sau đó bạn có tùy chọn thêm chức danh công việc, tên công ty, loại ngành và sở thích cá nhân hoặc nghề nghiệp.

Nếu đó là chiến dịch đầu tiên của bạn, LinkedIn đề xuất đối tượng mục tiêu ít nhất là 50.000 cho Nội dung được tài trợ và Quảng cáo văn bản. Đối với Quảng cáo Tin nhắn, 15.000 là tốt nhất.

Đối tượng mục tiêu của Campaign Manager

Nguồn: LinkedIn

Bạn cũng có tùy chọn kết nối với những người bạn đã biết thông qua Đối tượng phù hợp . Bạn có thể làm điều này bằng cách nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập trang web của bạn hoặc tải lên danh sách địa chỉ liên hệ qua email.

Tìm hiểu thêm về Đối tượng phù hợp tại đây:

Bước 5: Chọn định dạng quảng cáo

Tùy thuộc vào mục tiêu bạn đã chọn, bạn sẽ có thể chọn từ các tùy chọn Nội dung được tài trợ (quảng cáo một hình ảnh, băng chuyền hoặc video), Quảng cáo văn bản hoặc Quảng cáo tin nhắn.

tùy chọn định dạng quảng cáo


Nguồn: 
LinkedIn

Bước 6: Tạo ngân sách và lịch trình của bạn

Trình quản lý chiến dịch sẽ cung cấp phạm vi ngân sách dựa trên các giá thầu cạnh tranh khác cho đối tượng lý tưởng của bạn.

2-4 tuần đầu tiên thường được coi là một trải nghiệm học tập để tìm ra điều gì hiệu quả (hoặc không). Để thử nghiệm, LinkedIn đề xuất ngân sách hàng ngày ít nhất là 100 đô la hoặc ngân sách hàng tháng là 5.000 đô la.

ngân sách và lịch trình
Nguồn: LinkedIn

Bước 7: Bắt đầu xây dựng quảng cáo của bạn

Nếu bạn chọn Nội dung được tài trợ hoặc Quảng cáo văn bản, Trình quản lý chiến dịch sẽ chia sẻ các bản xem trước để bạn có thể hiểu được giao diện cuối cùng của quảng cáo của mình. Trong trường hợp Quảng cáo bằng tin nhắn, bạn sẽ có thể gửi cho mình một tin nhắn thử nghiệm.

Bước 8: Cung cấp thông tin thanh toán

Trước khi bạn có thể ra mắt quảng cáo của mình với mọi người, bạn sẽ phải cung cấp thông tin thanh toán. Khi đã xong, bạn đã sẵn sàng khởi chạy!

Thông tin thanh toán Campaign Manager
Nguồn: LinkedIn

Bước 9: Đo lường hiệu suất

Khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý chiến dịch, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là bảng điều khiển báo cáo cho LinkedIn Ads của mình. Từ đây, bạn có thể xem lại số liệu hiệu suất, truy cập biểu đồ và nhân khẩu học hoặc xuất báo cáo CSV. Đây cũng là nơi bạn sẽ theo dõi chuyển đổi.

Hiệu suất chiến dịch

Nguồn: LinkedIn

Thực tiễn tốt nhất về quảng cáo trên LinkedIn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đây là tiêu chí mà chính LinkedIn cho là quan trọng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công trên nền tảng này.

Tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn

Trên LinkedIn, việc xác định nơi bạn muốn quảng cáo của mình được nhìn thấy là bắt buộc. Vị trí mong muốn của bạn thực sự là trường duy nhất bắt buộc khi thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể mở rộng bằng cách chỉ chỉ định quốc gia, thành phố.

Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh thêm đối tượng mục tiêu của mình bằng thông tin chi tiết về công ty (ví dụ: ngành hoặc quy mô công ty), nhân khẩu học, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và sở thích.

Một lời cảnh báo: LinkedIn khuyên bạn không nên nhắm mục tiêu quảng cáo quá cụ thể. Nếu bạn chưa quen với LinkedIn Ads, ban đầu bạn có thể thử tạo một mạng lưới rộng hơn và gắn bó với ba khía cạnh nhắm mục tiêu.

Bạn cũng có thể thử nghiệm các chiến dịch A/B với các tiêu chí nhắm mục tiêu khác nhau, chẳng hạn như kỹ năng so với chức danh công việc, để tìm hiểu đối tượng nào kết nối tốt hơn với thương hiệu của bạn.

Tạo nội dung quảng cáo của bạn có lời kêu gọi hành động ngắn gọn, rõ ràng

LinkedIn Ads nên có CTA rõ ràng, thường ở dạng nút văn bản.

Khách hàng của bạn đang bận rộn. Họ cần ai đó giải thích chính xác những gì họ nên làm tiếp theo, nếu không, họ có thể bỏ lỡ cơ hội đăng ký hội thảo trên web thúc đẩy sự nghiệp đó hoặc mua một sản phẩm mới có thể đơn giản hóa cuộc sống của họ. Chỉ cần đảm bảo rằng CTA của bạn phù hợp với mục tiêu bạn đã chọn ban đầu.

Một số CTA hiệu quả bao gồm “Đăng ký ngay” hoặc “Đăng ký ngay hôm nay!”

Chọn đúng nội dung

LinkedIn có thể tăng nội dung của bạn để nó tìm đúng đối tượng, nhưng điều đó sẽ không khiến mọi người dán mắt vào màn hình.

Hãy thử các kỹ thuật dưới đây để khiến khách hàng chú ý đến từng từ bạn nói.

Nội dung được tài trợ:

  • Sử dụng lại nội dung từ blog, trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Sử dụng video, âm thanh hoặc các yếu tố đa phương tiện khác.
  • Phát triển kết nối cảm xúc bằng cách chia sẻ những câu chuyện thú vị của con người.
  • Làm nhiều hơn là chỉ chia sẻ tin tức thịnh hành. Thêm thông tin chi tiết của bạn vào hỗn hợp để thể hiện khả năng lãnh đạo tư tưởng của thương hiệu.

Tin nhắn được tài trợ:

  • Nếu khuyến khích cân nhắc thương hiệu, hãy chia sẻ các bài đăng trên blog, hội thảo trên web hoặc xu hướng và phân tích của ngành.
  • Khi phát triển khách hàng tiềm năng và cố gắng chuyển đổi khách hàng, hãy quảng bá bản giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn và câu chuyện thành công hoặc quảng cáo hội thảo hoặc sự kiện trên web sắp tới.

Quảng cáo văn bản:

  • Mặc dù tên của những quảng cáo này, bạn sẽ không muốn bỏ qua hình ảnh. Hình ảnh là tùy chọn nhưng chúng mang lại kết quả tốt hơn.
  • Thay vì bao gồm một đối tượng hoặc logo, hãy chọn một hình ảnh hồ sơ khi có thể.

Quảng cáo Video:

  • Theo LinkedIn , các video dưới 30 giây có tỷ lệ hoàn thành lượt xem tăng 200%, vì vậy hãy giữ chúng ngắn gọn và hấp dẫn.
  • Thiết kế video để xem tắt âm thanh và thêm phụ đề.
  • Đừng tiết kiệm tốt nhất cho cuối cùng. Người xem rời đi sau 10 giây đầu tiên.

Quảng cáo băng chuyền:

  • Sử dụng 3-5 thẻ để bắt đầu và kiểm tra thêm nhiều thẻ hơn sau.
  • Tạo một băng chuyền nội dung nói về một chủ đề tương tự hoặc chia nhỏ một phần lớn nội dung thành các thẻ băng chuyền.
  • Sử dụng cách kể chuyện bằng hình ảnh để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Mỗi mô tả thẻ băng chuyền phải bao gồm CTA và thông điệp rõ ràng, trực tiếp.

Quảng cáo động:

  • Bỏ qua sự ngắn gọn và mang tính mô tả nhất có thể trong dòng tiêu đề và văn bản quảng cáo chính.
  • Kiểm tra bố cục hình ảnh trước khi đăng.
  • Bao gồm một thông điệp rõ ràng và CTA trong mỗi quảng cáo.

Truy cập trang Dịch Vụ Quảng Cáo LinkedIn của Soga Digital để được tư vấn miễn phí!

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bài viết mới qua email của bạn.

Bạn có thể thích

B2B marketing là gì, ý nghĩa của B2B marketing

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Drip Campaign Emails là gì, 6 phương pháp hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp câu chuyện là bạn có một danh…

Content marketing B2B, cách cá nhân hóa hấp dẫn người xem

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…

Xây dựng thương hiệu với Linkedin Stories, 7 mẹo thành công

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung Hide…