4 Sai lầm khi quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay tuy nhiên sử dụng tốt google adwords trong kinh doanh lại là điều không hề đơn giản, có những sai lầm thường bị mắc phải trong những chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là những sai lầm khi thực hiện quảng cáo google adwords.
Quảng cáo Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay tuy nhiên sử dụng tốt google adwords trong kinh doanh lại là điều không hề đơn giản, có những sai lầm thường bị mắc phải trong những chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là những sai lầm khi thực hiện quảng cáo google adwords.
1. Tiết kiệm chi phí bằng việc tự đăng ký quảng cáo với google:
Việc tạo một tài khoản cá nhân, đăng quảng cáo google adwords rất đơn giản với một số thông tin cá nhân cơ bản. Chính vì thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà chưa tìm hiểu những phương thức để đem lại hiểu quả cao cho chiến dịch của mình. Mỗi công việc đều cần một người chuyên trách và am hiểu.Quảng cáo trên google cũng đòi hỏi những hiểu biết, kiến thức về ngành này. Chất lượng mỗi quảng cáo phụ thuộc vào việc bạn tối ưu nó như thế nào: độ liên quan của từ khóa, landing page, lời quảng cáo,quảng cáo từ khóa… Quảng cáo càng chuyên nghiệp thì chi phí bạn bỏ ra sẽ càng hiệu quả. Vì vậy bạn nên tìm một chuyên gia để thực hiện những chiến dịch này.
2. Sai lầm trong việc lựa chọn quảng cáo từ khóa:
Không giống như các mạng quảng cáo khác, quảng cáo Google Adwords gắn liền với việc bạn lựa chọn từ khóa quảng cáo như thế nào. Nếu lựa chọn từ khóa không chính xác, điều đó hoàn toàn có thể dẫn tới việc thất bại trong chiến dịch của bạn. Những người dùng Google Adwords không có nhiều kinh nghiệm lựa chọn các từ khóa khá chung chung bởi cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế, mỗi người tìm kiếm đều mong tìm được chính xác cái họ cần, chứ không phải tìm được một website cung cấp các thông tin chung chung và phải tiến hành các bước tìm kiếm tiếp theo mới có thể tìm được điều chính xác họ mong muốn. Bằng việc quảng cáo từ khóa giá rẻ chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng cho bạn.
3. Chỉ sử dụng chiến dịch quảng cáo duy nhất:
bạn nên cố gắng sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách của bạn. Chỉ có một chiến dịch quảng cáo duy nhất sẽ không đủ để mang lại lưu lượng truy cập mong muốn cho trang web của bạn.
4. Nhầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên:
Có nhiều người không phân biệt được đâu vị trí dành cho quảng cáo Google, đâu là vị trí mà website bạn đạt được khi tìm kiếm tự nhiên và làm thể nào để website của bạn hiển thị ở những vị trí mà bạn mong muốn? Từ đó xác định được hình thức quảng cáo trên google.