70+ TỪ NGỮ BỊ CẤM TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ( UPDATE)
Như mọi người đã biết hiện nay quảng cáo trên Facebook là một hình thức phổ biến hàng đầu. Với lượng khách hàng khủng và con số đó vẫn đang không ngừng tăng qua từng giờ. Vì Vậy nếu bạn bỏ qua Facebook ads thì quả thật là một điều đáng tiếc.
Vậy để công sức của bạn không bị lãng phí chúng tôi đã cập nhật những từ ngữ bị Facebook cấm ở bài viết “70+ TỪ NGỮ BỊ CẤM TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ( UPDATE)” sau đây.
Những từ ngữ liên quan đến đời sống hàng ngày:
1. Sẹo 2. Mụn 3. Yếu sinh lý 4. Thuốc lá 5. Rượu 6. Viêm xoang 7. Thực phẩm chức năng 8. Tăng cân 9. Giảm cân 10. Khớp 11. Xương 12. Bằng lái xe 13. Hộ chiếu 14. Sổ đỏ 15. Ăn kiêng 16. Hẹn hò 17. Sổ hộ khẩu 18. Tiền tệ 19. Tài chính 20. Vay 21. Vay vốn 22. Vay tín chấp 23. Vay tín dụng 24. Lãi suất 25. Thuế 26. Giải ngân 27. Quả tim 28. Thực phẩm chức năng 29. Gan 30. Bệnh nhân 31. Bệnh nhi 32. Phòng khám bệnh 33. Bác sĩ điều trị 34. Bác sĩ chữa trị 35. Chết chóc 36. Đau đớn
| 37. Tuyệt vọng 38. Khỏi Bệnh 39. Vitamin 40. Omega 41. Axit 42. Chất xơ 43. Ông kia 44. Bà nọ 45. Anh 46. Em 47. Cô 48. Chú 49. Nam giới 50. Nữ giới 51. Đức 52. Pháp 53. Anh 54. Mỹ 55. Dân tộc 56. Người da trắng 57. Người da đen 58. Việc làm 59. Đào tạo nghề 60. Camera theo dõi 61. Cho thuê văn phòng nhà ở 62. Camera an ninh 63. Cam kết hiệu quả 64. Hiệu quả tức thi 65. Trị mụn 66. Trị sẹo 67. Không hiệu quả trả lại tiền 68. Chữa hói đầu 69. Tình dục 70. Bệnh trĩ 71. Vòng 1 72. Cam kết 100%
|
Như các bạn đã biết “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam” vậy nên trong trường hợp này bạn nên khéo léo thay bằng những từ đồng nghĩa khác hoặc bạn có thể tạo ra 1 trang web riêng biệt sau đó ad link lên trang Facebook.
Ngoài những từ ngữ cụ thể trên bạn có thể tham khảo những lỗi về cách trình bày nội dung như:
1. Quá 20% text trên một quảng cáo
Tức là Facebook không cho phép nội dung được chèn vào hình ảnh không được quá 20% diện tích của hình ảnh đó. Vì họ không muốn những hình ảnh hiện trên news feed gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến hình ảnh chung của cả hệ thống.
Vì vậy bạn nên hạn chế tối đa nội dung muốn chèn vào hình ảnh và thật cẩn thận trong khâu thiết kế hình ảnh.
Bạn có thể check lại hình ảnh bằng công cụ Gridtool của Facebook.
2. Nhắc đến từ Facebook không đúng quy định
Khi bạn muốn nhắc đến từ Facebook trong phần quảng cáo của bạn, bạn cần phải viết đầy đủ tên và viết hoa chữ cái đầu tiên
Cụ thể khi bạn viết “facebook”, “fb”, hay fbook,…mà không phải là “Facebook” thì sẽ đều bị lỗi.
Đây là lỗi rất hay gặp phải nhưng lại khá khó để bạn có thể phát hiện vì vậy bạn nên chú ý hơn nhé
3. Hình ảnh so sánh trước và sau
Những hình ảnh so sánh (Before- After) thường được sử dụng trong các bài quảng cáo về làm đẹp, spa,… để khách hàng có thể thấy được hiệu quả của sản phẩm dịch vụ do họ cung cấp.
Tuy nhiên Facebook lại cho rằng đó là hình ảnh mang tính chất đả kích và bôi nhọ hình ảnh cá nhân.
Có thể bạn sẽ thấy đâu đó những hình ảnh như vậy, nhưng Facebook sẽ sớm cho dừng những quảng cáo đó lại mà thôi.
4. Sử dụng hình ảnh lộ bộ phận nhạy cảm trên cơ thể
Những hình ảnh zoom cận cảnh quá gần các bộ phận của cơ thể hoặc là hình ảnh khoe da thịt, những nội dung người lớn, có hình ảnh quá sexy thường được sử dụng để quảng cáo cho các lĩnh vực như thẩm mỹ, làm đẹp, nội y, trang phục bikini,…Cũng sẽ không bao giờ được Facebook phê duyệt.
Để khắc phục lỗi này bạn có thể thay thế bằng cách tạo ra những video hoặc tạo ra một landing page để chạy ads. Chỉ cần thống nhất nội dung quảng cáo trên Facebook với Landing page là được. Những nội dung trong trang đích sẽ không phả tuân thủ bất cứ quy định nào do Facebook đề ra cả.
5. Sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu của một doanh nghiệp hoặc một cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn.
Những nhân vật đó có thể là nhân vật cấp cao chính trị, một diễn viên, một ca sĩ nổi tiếng…)
Khi bạn không bán hàng chính hãng nhưng bạn lại để hình ảnh của thương hiệu đó lên phần quảng cáo của mình đó chính là hành vi vi phạm bản quyền.
Trên thế giới vấn đề bản quyền rất được đề cao và kiểm soát 1 cách chặt sẽ nhưng ở Việt Nam vấn đề đó vấn chưa thự sự được triệt để. Không phải vì vậy mà bạn lại bỏ qua vấn đề đó được bởi rất có thể 1 ngày nào đó khi bạn tiếp cận được nhiều người thì những người hay thương hiệu đó sẽ khởi kiện bạn vì đã xâm phạm đến bản quyền của họ.
6. Sử dụng quá nhiều Hastag
Không thể phủ nhận hiệu quả của việc sử dụng Hastag trong một bài quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên cái gì tốt mà lạm dụng quá cũng trở thành không tốt mà thôi. Hastag cũng vậy, Khi một bài viết sử dụng quá nhiều Hastag sẽ làm cho bài viết trở lên rất mất thẩm mỹ, nội dung sẽ bị rối, quan trọng nhất là sẽ không được Facebook phê duyệt.
Bạn nên cân nhắc sử dụng Hastag vừa phải phù hợp với nội dung quảng cáo.
7. Tất cả nội dung trong bài quảng cáo đều viết hoa hoặc viết hoa những chữ cái đầu của một từ.
Nếu bạn muốn gây ấn tượng bằng cách như vậy thì bạn hoàn toàn đi sai hướng rồi đó, bạn nên bỏ ngay đi nhé!
Khi nội dung được biên soạn như vậy sẽ gây cảm giác rất khó chịu với người dùng nên Facebook sẽ báo spam trường hợp này với người dùng và quảng cáo sẽ bị từ chối.
Trên đây là những lỗi thường gặp khi chạy Facebook ads. Bạn có thể tham khảo thêm cách viết content Facebook ads chuẩn tại: “7 bước viết content Facebook Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu”
Chúc các bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công!