70+ TỪ NGỮ BỊ CẤM TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ( UPDATE)

Như mọi người đã biết hiện nay quảng cáo trên Facebook là một hình thức phổ biến hàng đầu. Với lượng khách hàng khủng và con số đó vẫn đang không ngừng tăng qua từng giờ. Vì Vậy nếu bạn bỏ qua Facebook ads thì quả thật là một điều đáng tiếc.

70-tu-ngu-bi-cam-trong-quang-cao-facebook-va-cach-khac-phuc-update

 

Vậy để công sức của bạn không bị lãng phí chúng tôi đã cập nhật những từ ngữ bị Facebook cấm ở bài viết “70+ TỪ NGỮ BỊ CẤM TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ( UPDATE)” sau đây.

Những từ ngữ liên quan đến đời sống hàng ngày:

 

1. Sẹo

2. Mụn

3. Yếu sinh lý

4. Thuốc lá

5. Rượu

6. Viêm xoang

7. Thực phẩm chức năng

8. Tăng cân

9. Giảm cân

10. Khớp

11. Xương

12. Bằng lái xe

13. Hộ chiếu

 14. Sổ đỏ

 15. Ăn kiêng

 16. Hẹn hò

 17. Sổ hộ khẩu

18. Tiền tệ

19. Tài chính

20. Vay

21. Vay vốn

22. Vay tín chấp

23. Vay tín dụng

24. Lãi suất

25. Thuế

26. Giải ngân

27. Quả tim

28. Thực phẩm chức năng

29. Gan

30. Bệnh nhân

31. Bệnh nhi

32. Phòng khám bệnh

33. Bác sĩ điều trị

34. Bác sĩ chữa trị

35. Chết chóc

36. Đau đớn

 

37. Tuyệt vọng

38. Khỏi Bệnh

39. Vitamin

40. Omega

41. Axit

42. Chất xơ

43. Ông kia

44. Bà nọ

45. Anh

46. Em

47. Cô

48. Chú

49. Nam giới

50. Nữ giới

51. Đức

52. Pháp

53. Anh

54. Mỹ

55. Dân tộc

56. Người da trắng

57. Người da đen

58. Việc làm

59. Đào tạo nghề

60. Camera theo dõi

61. Cho thuê văn phòng nhà ở

62. Camera an ninh

63. Cam kết hiệu quả

64. Hiệu quả tức thi

65. Trị mụn

66. Trị sẹo

67. Không hiệu quả trả lại tiền

68. Chữa hói đầu

69. Tình dục

70. Bệnh trĩ

71. Vòng 1

72. Cam kết 100%

 

 

Như các bạn đã biết “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam” vậy nên trong trường hợp này bạn nên khéo léo thay bằng những từ đồng nghĩa khác hoặc bạn có thể tạo ra 1 trang web riêng biệt sau đó ad link lên trang Facebook.

Ngoài những từ ngữ cụ thể trên bạn có thể tham khảo những lỗi về cách trình bày nội dung như:

1. Quá 20% text trên một quảng cáo

 

 

Tức là Facebook không cho phép nội dung được chèn vào hình ảnh không được quá 20% diện tích của hình ảnh đó. Vì họ không muốn những hình ảnh hiện trên news feed gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến hình ảnh chung của cả hệ thống.

Vì vậy bạn nên hạn chế tối đa nội dung muốn chèn vào hình ảnh và thật cẩn thận trong khâu thiết kế hình ảnh.

Bạn có thể check lại hình ảnh bằng công cụ Gridtool của Facebook.

2. Nhắc đến từ Facebook không đúng quy định

 Khi bạn muốn nhắc đến từ Facebook trong phần quảng cáo của bạn, bạn cần phải viết đầy đủ tên và viết hoa chữ cái đầu tiên

Cụ thể khi bạn viết “facebook”, “fb”, hay fbook,…mà không phải là “Facebook” thì sẽ đều bị lỗi.

Đây là lỗi rất hay gặp phải nhưng lại khá khó để bạn có thể phát hiện vì vậy bạn nên chú ý hơn nhé

3. Hình ảnh so sánh trước và sau

 

 

Những hình ảnh so sánh (Before- After) thường được sử dụng trong các bài quảng cáo về làm đẹp, spa,… để khách hàng có thể thấy được hiệu quả của sản phẩm dịch vụ do họ cung cấp.

Tuy nhiên Facebook lại cho rằng đó là hình ảnh mang tính chất đả kích và bôi nhọ hình ảnh cá nhân.

Có thể bạn sẽ thấy đâu đó những hình ảnh như vậy, nhưng Facebook sẽ sớm cho dừng những quảng cáo đó lại mà thôi.

4. Sử dụng hình ảnh lộ bộ phận nhạy cảm trên cơ thể

 Những hình ảnh zoom cận cảnh quá gần các bộ phận của cơ thể hoặc là hình ảnh khoe da thịt, những nội dung người lớn, có hình ảnh quá sexy thường được sử dụng để quảng cáo cho các lĩnh vực như thẩm mỹ, làm đẹp, nội y, trang phục bikini,…Cũng sẽ không bao giờ được Facebook phê duyệt.

 Để khắc phục lỗi này bạn có thể thay thế bằng cách tạo ra những video hoặc tạo ra một landing page để chạy ads. Chỉ cần thống nhất nội dung quảng cáo trên Facebook với Landing page là được. Những nội dung trong trang đích sẽ không phả tuân thủ bất cứ quy định nào do Facebook đề ra cả.

5. Sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu của một doanh nghiệp hoặc một cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn.

 

 

 Những nhân vật đó có thể là nhân vật cấp cao chính trị, một diễn viên, một ca sĩ nổi tiếng…)

 Khi bạn không bán hàng chính hãng nhưng bạn lại để hình ảnh của thương hiệu đó lên phần quảng cáo của mình đó chính là hành vi vi phạm bản quyền.

 Trên thế giới vấn đề bản quyền rất được đề cao và kiểm soát 1 cách chặt sẽ nhưng ở Việt Nam vấn đề đó vấn chưa thự sự được triệt để. Không phải vì vậy mà bạn lại bỏ qua vấn đề đó được bởi rất có thể 1 ngày nào đó khi bạn tiếp cận được nhiều người thì những người hay thương hiệu đó sẽ khởi kiện bạn vì đã xâm phạm đến bản quyền của họ.

6. Sử dụng quá nhiều Hastag

 

 

Không thể phủ nhận hiệu quả của việc sử dụng Hastag trong một bài quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên cái gì tốt mà lạm dụng quá cũng trở thành không tốt mà thôi. Hastag cũng vậy, Khi một bài viết sử dụng quá nhiều Hastag sẽ làm cho bài viết trở lên rất mất thẩm mỹ, nội dung sẽ bị rối, quan trọng nhất là sẽ không được Facebook phê duyệt.

 Bạn nên cân nhắc sử dụng Hastag vừa phải phù hợp với nội dung quảng cáo.

7. Tất cả nội dung trong bài quảng cáo đều viết hoa hoặc viết hoa những chữ cái đầu của một từ.

 Nếu bạn muốn gây ấn tượng bằng cách như vậy thì bạn hoàn toàn đi sai hướng rồi đó, bạn nên bỏ ngay đi nhé!

 Khi nội dung được biên soạn như vậy sẽ gây cảm giác rất khó chịu với người dùng nên Facebook sẽ báo spam trường hợp này với người dùng và quảng cáo sẽ bị từ chối.

 Trên đây là những lỗi thường gặp khi chạy Facebook ads. Bạn có thể tham khảo thêm cách viết content Facebook ads chuẩn tại: “7 bước viết content Facebook Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu”

 

Chúc các bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công!

 

 

 

26/08/2022
851 lượt