7 bước viết content Facebook Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu
Như mọi người đã biết hiện nay quảng cáo trên Facebook là một hình thức phổ biến hàng đầu. Với lư ng khách hàng khủng và con số đó vẫn đang không ngừng tăng qua từng giờ. Vì Vậy nếu bạn bỏ qua Facebook ads thì quả thật là một điều đáng tiếc.
Nhưng làm thế nào để có được 1 bài viết content Facebook ads hiệu quả? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ trả lời cặn kẽ cho bạn về câu hỏi đó.
* Trước tiên chúng ta cùng nhìn lại những con số thống kê về facebook trong thời gian gần nhất để hiểu rõ hơn là tại sao Facebook vẫn quan trọng đối với advertise nhé!
1. Số liệu thống kê chung của Facebook
- Hàng tháng Facebook có 2,9 tỉ người dùng
- Phần trăm dân số thế giới sử dụng Facebook hàng tháng là 36,8%
- It nhất trên một nền tảng Meta có 77% người dùng Internet đang hoạt động
- Hàng năm doanh thu của Facebook tăng 2,203%
- Facebook chính là thương hiệu có giá trị thứ 7 trên thế giới
- Công nghệ AI trong 10 đã được Facebook nghiên cứu trong 10 năm
- Mỗi ngày có hơn 1tỷ stories được đăng trên các ứng dụng Facebook
2. Số liệu thống kê về người dùng Facebook
- 79% người dùng hoạt động mỗi ngày trong tháng
- Lượng người dùng Facebook cùng sử dụng YouTube, WhatsApp và Instagram là 72%
- Facebook là nền tảng xã hội được yêu thích của nhóm nhân khẩu học 35-44
- Tại Ấn Độ có 329 triệu dân sử dụng Facebook và tại Mỹ con số đó là 69%
- 57% người Mỹ nói rằng Stories khiến họ cảm thấy như là một phần của cộng đồng
3. Số liệu thống kê sử dụng Facebook
- Người dùng dành trung bình 19,6 giờ trên Facebook mỗi tháng.
- Có 81,8% người dùng chỉ truy cập Facebook bằng thiết bị di động
- Mỗi người dành trung bình 33 phút mỗi ngày trên Facebook
- 57% người dùng học được nhiều kỹ năng sống từ mạng xã hội hơn so với học đại học
- 1,8 tỷ người sử dụng Facebook Group mỗi tháng.
* Qua những thống kê trên chúng ta đã biết được tầm ảnh hưởng của Facebook đến cộng đồng là rất lớn. Vì thế Facebook ads hiện nay cũng rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Và để có được 1 bài viết content Facebook ads hiệu quả các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua 7 cách sau nhé!
1. Lựa chọn hình ảnh có khả năng dừng scroll
Như thống kê ở trên, có tới 81,8% người dùng chỉ truy cập Facebook bằng thiết bị di động. Khi người dùng lướt facebook họ thường lướt rất nhanh, có 1 ví dụ khá hay đó là nếu người dùng dùng tay lướt web trên Facebook có thể “cuộn” hết chiều dài của bức tượng Nữ thần Tự do trong 1 ngày.
Mặc dù hình ảnh hoặc video đi kèm với quảng cáo là rất quan trọng, nhưng cần đảm bảo được khả năng dừng cuộn của hình ảnh. Bởi vì người dùng trên thiết bị di động có xu hướng cuộn nhanh hơn rất nhiều so với trên máy tính.
Hầu hết ai trong chúng ta cũng đều dễ dàng bị thu hút bởi hình ảnh hơn là chữ, vì vậy người dùng sẽ có xu hướng dừng lại ở một hình ảnh nào đó rồi mới đọc đến bản copy.
Ở thời điểm hiện tại, Facebook đang ưa chuộng những hình ảnh thô mà thật hơn là những hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Vì vậy bạn nên sử dụng những hình ảnh rõ ràng và thực tế.
Khi bạn muốn thêm các yếu tố khác vào hình ảnh, hãy thật cẩn thận với button mà mọi người có thể nhấp vào. Các biểu tượng mũi tên, button và CTA trên hình ảnh đang bị chặn trong các nguồn cấp dữ liệu. Vì thế mà giá mỗi nghìn lần hiển thị sẽ tăng lên kể cả khi người dùng không click vào liên kết.
Cuối cùng điều quan trọng là bạn nên thử chạy tất cả mọi thứ. Thử nghiệm các loại hình ảnh khác nhau để xem hiệu ứng dừng cuộn xuống của hình ảnh đó như thế nào.
Đối với video, bạn nên sử dụng dấu móc có văn bản trong giây đầu tiên để có được hiệu ứng dừng cuộn. Để người dùng có thể xem được mọi nội dung hình ảnh của video ngay cả khi họ không bật âm thanh. Và tất nhiên sẽ tổt hơn rất nhiều nếu như họ thấy bản dừng cuộn hấp dẫn họ sẽ click vào video để xem thì sẽ là một điều tuyệt vời phải không.
2. Viết bản Facebook ads copy dùng để pre-sell ưu đãi
Sau khi khách hàng tiềm năng thực hiện thao tác dừng cuộn xuống, họ sẽ đọc bản copy để tìm hiểu nhiều hơn về chiến dịch quảng cáo. Và họ sẽ biết được là họ sẽ nhận được những ưu đãi gì từ đó khả năng họ quyết định mua hàng sẽ cao hơn.
So với các chiến lược trước đó có một chút khác biệt, đó là mục tiêu của bản copy chính là thu hút sự quan tâm của khách hàng: có thể là lượt click của họ hoặc để lại những câu hỏi với bản copy kiểu clickbait. Sự thay đổi về quyền riêng tư và mục tiêu được nhắm đến nên việc viết quảng cáo thựu sự để pre-sell ưu đãi sẽ đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.
Khi khách hàng thực hiện nhấp vào liên kết để xem landing page (nút kêu gọi hành động) là họ đã có sựu quan tâm đến sản phẩm và muốn đăng kí mua rồi. Và tất cả những gì họ tìm kiếm được ở thời điểm đó sẽ giúp họ đưa ra quyết định.
3. Kéo bản ad copy từ landing page
Khi viết quảng cáo Facebook sẽ có rất các quy tắc khác nhau, trong đó phổ biến nhất là tạo ra 1 bản ad copy độc đáo, cung cấp thông tin cho người dùng. Sau đó lấp đầy khoảng trống còn lại trong phần landing page.
Nếu bản ad copy và landing page khác nhau quá nhiều, khách hàng có thể sẽ bị nhầm lẫn về thông điệp mà đóng trang không thoe dõi và đăng ký mua.
Vì vậy bạn nên lấy bản ad copy trực tiêp từ chính landing page thì hiệu quả có thể cao hơn. Giúp cho khách hàng chuyển đổi được liền mạch từ ad sang landing page đồng thời cũng phản ảnh mức độ liên quan với ưu đãi mà họ đang xem xét.
Cuối cùng làm thế nào để có thể tập hợp được ad copy?
Mỗi một thương hiệu một nhãn hàng khác nhau sẽ có một nội dung ưu đãi khác nhau, tiêu đề cũng như nội dung khác nhau và bạn nên kiểm tra thật kĩ trước khi keo bản copy trực tiếp từ trang bán hàng.
Sau đó bạn hãy kéo thông tin trực tiếp ra khỏi landing page vào một nơi lưu trữ riêng biệt, tiếp đến là kéo các nội dung mà bạn muốn sử dụng để tạo lên cấu trúc bản copy.
4. Viết các tiêu đề bao gồm một ưu đãi nổi bật hoặc chỉ đơn giản là ưu đãi
Cũng tương tự như cách viết “một bài chuẩn SEO”. Phần tiêu đề luôn là quan trọng nhất.
Dòng tiêu đề là phần nội dung ngắn gọn bao gồm những ưu đãi hoặc là một lời hứa hẹn trong tương lai, một dòng tuyên bố về các sản phẩm dịch vụ đang cung cấp. Bạn cũng có thể cá nhân hóa tiêu đề bằng cách viết 1 tiêu đề có chèn địa điểm cụ thể.
Khi bạn cập nhật tiêu đề hãy thêm các biểu tượng cảm xúc khác nhau ở đầu tiêu đề và các phần nội dung đã được chia nhỏ trong bản ad coppy để tiêu đề và nội dung được hiển thị sinh động hơn hấp dẫn khách hàng hơn.
5. Chọn review đáp ứng mục tiêu
Nội dung bản ad copy của bạn sẽ được khách hàng tin cậy hơn rất nhiều nếu như bạn thêm phần review từ những khách hàng trước đó.
Khi bạn lựa chọn rewiew, thì hãy lưạ chọn những review giải quyết những câu hỏi, liên quan trực tiếp đến sản phẩm một cách cụ thể nhất ví dụ như review về giá sản phẩm, về chất lượng của sản phẩm…
6. Không nên sử dụng các từ nhạy cảm trong bản ad copy
Thuật toán của Facebook sẽ từ chối Facebook ads với một số từ ngữ nhạy cảm như: “Thuốc lá, yếu sinh lý, rượu, tự tử, tử nạn, vay vốn, lãi suất”,…Vì vậy bạn cần điều chỉnh nội dung tiêu đề để đáp ứng phù hợp với luật của Facebook. Để chiến dịch quảng cáo được thực hiện thuận lợi hơn.
Có một công thức khá hay đã từng được áp dụng rất thành công đó là bạn sẽ đề cập đến một pain point ( điểm dau của khách hàng) sau đó trầm trọng pain point đó lên để làm nổi bật mục đích mà bạn muốn quảng cáo bằng những ngôn từ khéo léo để Facebook không thể từ chối bản ad copy của bạn.
7. Kiểm tra các độ dài của các bản copy
Cuối cùng là bạn nên kiểm tra độ dài của các bản copy. Nếu bản ad copy ngắn bạn nên thêm những nội dung cụ thể khác liên quan đến sản phẩm như những ưu đãi hoặc review khác, hoặc những lợi ích của sản phẩm
Trên đây là 7 bước để có một bản ad copy hoàn hảo cho một bài quảng cáo trên Facebook.
Khách hàng tiềm năng thì rất nhiều nhưng để có thể viết được những bài content đi vào lòng người từ đó đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng làm được. Vì vậy hãy đến với “Vuottroi.vn” để có được cơ hội đó nhé!