Cách tạo chiến lược SEO tăng hiệu suất truy cập website cho năm 2022

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều hiểu các khái niệm cơ bản về SEO và lí do nó lại quan trọng. Tuy nhiên, khi nói đến việc phát triển, thực hiện một chiến lược SEO hiệu quả cho doanh nghiệp thì việc chỉ dừng ở việc tạo nội dung cho các từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm là bước đi khó khăn hơn bạn nghĩ. Ở bài đăng này, VuotTroi sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược SEO của riêng mình để giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị nội dung tốt hơn.

cach-tao-chien-luoc-seo-tang-hieu-suat-truy-cap-website-cho-nam-2022

 

6 tips lập chiến lược nội dung SEO

1. Lập danh sách các chủ đề

Từ khóa là trọng tâm của SEO, nhưng chúng không còn là bước đầu tiên để đạt được sự tăng trưởng tự nhiên. Ngoài cách làm đó, bước đầu tiên bạn nên làm là lập danh sách các chủ đề bạn muốn nội dung của mình giải quyết.

Để bắt đầu, hãy soạn ra một danh sách khoảng 10 từ khoá và kể cả thuật ngữ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng công cụ SEO như: Công cụ từ khóa của Google, Ahrefs, SEMRush,… để nghiên cứu những từ này. Sau đó xác định độ tìm kiếm của chúng rồi đưa ra các biến thể từ khoá phù hợp với doanh nghiệp hay dịch vụ của bạn.

2. Tạo danh sách các từ khóa đuôi dài dựa trên các chủ đề này

Ở tips này, bạn sẽ bắt đầu tối ưu hóa các trang trong website của mình cho các từ khóa cụ thể. Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa để xác định khoảng 5 đến 10 từ khóa đuôi dài (long-tail keywords) nhằm đào sâu hơn từ khóa chủ đề ban đầu.

Điều này giúp các doanh nghiệp thu hút những người có sở thích và mối quan tâm khác nhau, cuối cùng tạo ra nhiều điểm giao nhau hơn cho những người xem tiềm năng của bạn.

Sử dụng các từ khóa đuôi dài của bạn để tạo các bài đăng trên blog hoặc các trang web để giải thích các chủ đề cụ thể mà bạn đã chọn. Từ đó, tất cả các từ khóa đuôi dài của bạn sẽ tạo ra một cụm xoay quanh một chủ đề quan trọng. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào mối quan hệ giữa các cụm để kết nối người dùng với thông tin họ đang tìm kiếm.

 

 

3. Xây dựng các trang cho từng chủ đề

Sử dụng các chủ đề cơ bản mà bạn nghĩ ra để tạo một trang hoặc bài đăng cung cấp tổng quan các chủ đề bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài mà bạn đã nghĩ ra cho mỗi cụm trong mục hai. Các trang này về cơ bản có thể là danh mục nơi bạn đưa ra mô tả về chủ đề chính và giới thiệu tóm tắt cho người đọc về các chủ đề phụ mà bạn sẽ trình bày trong các bài đăng khác.

Cuối cùng, số lượng chủ đề mà bạn tạo phải trùng khớp với nhu cầu kinh doanh của bạn, chẳng hạn như số lượng sản phẩm và dịch vụ bạn có. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn trong các công cụ tìm kiếm cho dù họ sử dụng từ khóa nào.

4. Tạo lịch trình viết blog nhất quán

Mọi bài đăng blog hoặc trang web bạn tạo không nhất thiết phải thuộc về một cụm chủ đề. Khi có cùng giá trị và quan điểm khi viết về các chủ đề tiếp theo mà khách hàng của bạn quan tâm nó sẽ xây dựng nên uy tín với các thuật toán của Google.

Với ý tưởng đó, hãy viết bài mới trên blog của bạn ít nhất một lần một tuần. Hãy nhớ rằng bạn đang viết blog chủ yếu cho khán giả của mình, không phải cho Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào, vì vậy hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và viết về những thứ mà họ quan tâm.

5. Luôn cập nhật tin tức SEO và các phương pháp hay nhất

Cũng giống như tiếp thị, các công cụ tìm kiếm luôn phát triển và cập nhật liên tục. Vì vậy hãy đảm bảo các nội dung của bạn không bị tuột lại so với xu thế, cập nhật liên tục các xu hướng hiện tại và các phương pháp hay nhất là chiến lược quan trọng 

6. Đo lường và theo dõi sự thành công của nội dung của bạn

SEO sẽ có thể mất rất nhiều thời gian, công sức và tài nguyên, điều này sẽ khiến bạn muốn biết liệu chiến lược của mình có hoạt động hay không. Điều quan trọng là phải theo dõi các chỉ số của bạn để hiểu sự thành công của quy trình tổng thể của bạn và xác định các lĩnh vực có thể cải thiện.

Bạn có thể theo dõi số lượng một cách miễn phí bằng cách sử dụng công cụ phân tích trang web ưa thích của mình hoặc tạo trang tổng quan của riêng bạn bằng Excel hoặc Google Trang tính. 

Gợi ý quy trình SEO cho người mới bắt đầu

1. Tối ưu hóa nội dung cũ của bạn.

2. Chú ý đến việc thay đổi từ khóa và mục đích tìm kiếm mới.

3. Luôn cập nhật và thêm nhiều giá trị mới vào nội dung cũ có trên website của bạn

4. Lập kế hoạch nội dung hàng tháng

16/05/2022
804 lượt