CẬP NHẬT MỚI NHẤT 9 XU HƯỚNG SEO THEO GOOGLE (updated)

Như mọi người đã biết, hiện tại chúng ta đã ở trong thời đại 5.0 cùng với đó là sự phát triển chóng mặt về công nghệ thông tin. Và thị trường SEO đang vô cùng sôi nổi. Kéo theo đó là dã có rất nhiều phương pháp SEO được ra đời với sự cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng đạt được hiệu quả cao và mọi thứ đều không ngừng thay đổi. Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu về các phương pháp và bắt kịp được xu hướng. Chúng tôi đã cho ra bài viết sau với thông tin được

cap-nhat-moi-nhat-9-xu-huong-seo-theo-google

 

1. Hình thức SEO sử dụng các content

 

 

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, những content chuẩn SEO, đạt chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của người dùng có khả năng lên top cao đang hoạt động rất hiệu quả.

Vậy những người viết content nên cải thiện như thế nào để đáp ứng được theo xu hướng Seo 2022 theo Google

* Về độ dài của nội dung.

Đa số các bài viết hiện nay thường có độ dài từ 1000 đến 2000 từ. Tuy nhiên theo Google thì xu hướng hiện tại là các bài viết với độ dài từ 2200 từ đến 5000 từ sẽ có khả năng lên top cao hơn. Vì vậy bạn nên cải thiện độ dài của bài viết bằng cách lên Outline một cách đầy đủ và chi tiết trước khi viết bài, để có thể xây dựng nội dung bài viết được tốt hơn.

* Bài viết phải đáp dứng được các yêu tố của một “bài viết chuẩn SEO”

Một content chuẩn SEO giúp cho con bọ của công cụ tìm kiếm và đánh giá bài viết của bạn một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn và cao hơn.

Làm thế nào để có một bài viết chuẩn SEO mời các bạn tham khảo thêm tại: …

Khi một bài viết đã đạt chuẩn SEO, nội dung chất chất lượng thì sẽ dễ lấy được niềm tin của khachs hàng hơn từ đó sẽ dễ lên top hơn và mang lại lượng traffic đều đặn cho website.

* Nội dung bài viết là độc nhất không bị trùng lặp

Khi khách hàng tìm một từ khóa nào đó trong thanh công cụ tìm kiếm thì rất nhanh chóng có đến hàng triệu kết quả hiện lên. Tuy nhiên trong số đó có rất nhiều kết quả trùng lặp với nội dung giống nhau. Và những bài viết như vậy được Google đánh giá rất kém các bài viết như vậy.

Vì thế bạn tuyệt đối không nên sao chép, có chăng thì chỉ nên tham khảo ý tưởng của bên đối thủ rồi biến hóa nội dung đó theo ý tưởng của riêng mình. Nếu nội dung nội dung bài viết hoàn toàn là ý tưởng sáng tạo của bạn thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

2. Xu hướng tìm kiếm bằng voice.

 

 

Nếu như trước kia người dùng tìm kiếm nội dung bằng giọng nói thì sẽ rất hay bị lỗi, thì hiện tại với sự phát triển không ngừng của công nghệ số, tìm kiếm bằng giọng nói đã hoàn toàn chính xác.

Khi tìm kiếm bằng giọng nói khách hàng sẽ cảm thấy tiện lợi hơn rất nhiều và nội dung từ khóa cũng sẽ cụ thể hơn so với việc gõ chữ trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng được ưa chuộng.

Để đáp ứng được nhu cầu đó những người viết content cũng nên cải thiện cách viết nội dung tiêu đề có nội dung cụ thể hơn trước và đi kèm với đó là nội dung bài viết cũng phải dài hơn đày đủ hơn như chúng tôi đã đề cập ở phần trước. Thêm schema cho website để công cụ tìm kiếm dễ đọc hiểu nội dung của bạn hơn.

Khi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì tất nhiên từ khóa của bạn sẽ dễ dàng được lên top hơn.

3. Xu hướng SEO sửu dụng những video.

 

 

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta không hề khó để bắt gặp những hình ảnh từ người người già đến trẻ nhỏ cầm trên tay chiếc smart phone và xem 1 video nào đó thay vì ngồi xem truyền hình như trước. Những video với độ dài vừa phải và nội dung được truyền tải một cách sinh động giúp khách hàng dễ hiểu và dễ nhớ. Vì vậy SEO bằng video cũng là xu hướng đang phát triển rất nhanh, điển hình là các kênh video như tiktok, youtube, facebook watch…

Để có được 1 video chất lượng bạn cần:

- Nghiên cứu những từ khóa sao cho tối ưu nhất bởi vì nội dung chính là video nên từ khóa trong sẽ không được quá dài.

Bạn có thể tối ưu hoá từ khóa bằng cách là thu thập từ khóa ở mục gợi ý tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của google, youtube,…sau đó tìm kiếm thêm các từ khóa bằng Keywordtool, Keyword Shitter,..hoặc các bạn có thể tham khảo những công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.

- Xây dựng video với nội dung đầy đủ với thời gian hợp lí cùng với những ý tưởng độc đáo.

4. Đoạn trích nổi bật (Featured snippets).

 

 

Đoạn trích nổi bật là đoạn kết quả ngắn mà Google sẽ trả lời cho khách hàng khi họ tìm kiếm một từ khóa nào đó.

Nếu như trong bài viết của bạn có đoạn trích nổi bật thì sẽ được Google lựa chọn để đưa lên vị trí số 0 trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp bài viết của bạn sẽ dễ dàng cạnh tranh để dành vị trí top 1 hơn rất nhiều.

Để có 1 đoạn trích nổi bật được Google lựa chọn bài viết của bạn được tối ưu hóa cấu trúc nội dung:

Lên kế hoạch các bài viết trong phong cách hỏi đáp, để bạn có thể tối đa hóa việc sử dụng các từ khoá mẫu câu hỏi.

Bao gồm phần hướng dẫn trên trang web của bạn.

Cấu trúc nội dung của bạn dưới dạng các đoạn ngắn, mỗi đoạn có một mẫu câu hỏi với một từ khóa đuôi dài.

Dựa trên chủ đề bạn đang đề cập đến, tối đa hóa việc sử dụng các kiểu nội dung này:

- Khung hoặc bảng thông tin

- Gạch đầu dòng

- Danh sách được đánh số

- Biểu đồ

- Step by Step (Hướng dẫn từng bước)

- Hình ảnh

5. Xu hướng hướng tới trải nghiệm của khách hàng (thời gian khách hàng ở lại trang)

 

 

Thời gian khách hàng dừng chân lại tại web của bạn càng lâu, tỉ lệ nhấp chuột càng cao thì khả năng lên top của bạn càng cao.

Và để có thể giữ chân được khách hàng thì đương nhiên bài viết của bạn phải có nội dung chất lượng đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm ở tại thời điểm đó của khách hàng.

Về website thì phải thiết kế được một dao diện đẹp mắt và xây dựng nội dung một cách khoa học hướng theo hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Hiện nay có một số công cụ đo lường miễn phí để bạn có thể biết được thời gian ở lại trang của khách hàng như: Google Analytics, Google search Console.

6. Tốc độ tải trang

 

 

Cũng như những năm trước tốc tộ tải trang có tầm ảnh hưởng khá lớn đến lượt truy cập của một website.

Khi một trang web có thời gian tải quá lâu sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rất bất tiện, và 7% là tỉ lệ người dùng sẽ hủy truy cập trang khi phait chờ load quá lâu.

Vì vậy để trang web của bạn có tốc tộ tải nhanh thì website đó phải được thiết kế chuẩn SEO.

Vậy khi nào một website đạt chuẩn SEO?

Một website đạt chuẩn SEO khi đạt được 20 tiêu chí sau:

- Cấu trúc HTML và cấu trúc nội dung phải chuẩn.

- Các tab quan trọng như Title (tiêu đề), Description (mô tả), Canonical, Open Graph & Twitter Card, Ngôn ngữ HTML, là không thể thiếu.

- Website của bạn phải có chứng chỉ SSL.

- Mobile-friendly (thân thiện với di động).

- Website phải có file Robots.txt

- Có Breadcrumb (tập hợp liên kết phân cấp)

- Sitemap.xml ( bản đồ chứa tất cả URL của website).

- Tốc độ tải trang

- HÌnh ảnh được tối ưu.

- Tối ưu HTML/CSS/JS

- Có nút nút share MXH.

- Google Analytics

- Google Search Console.

- Cấu trúc URL đơn giản.

- Cấu trúc Schema.

- Trang 404

- Table of Contents (mục lục bài viết)

- Favicon (logo thu nhỏ)

- AMP (Accelerated Mobile Pages)

- Search Bar (thanh tìm kiếm)

Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của bạn thông qua công cụ Page Speed Insight.

7. Tính thân thiện với di động

 

 

Hiện nay với tốc độ tăng trưởng đột biến của các ngành điện tử trong lĩnh vực sản xuất smart phone thì cũng không lấy gì làm lạ với số lượng người sử dụng smart phone cũng tăng lên chóng mặt. Dự tính vào năm 2025 sẽ có đến 73% người dùng chỉ truy cập internet bằng thiết bị di động chứ không phải là dùng máy tính. Vì thế Google đã lập chỉ tiêu ưu tiên các website thân thiện với di động.

Bạn có thể kiểm tra website của bạn có thân thiện với di động hay không bằng công cụ Mobile friendly

8. Một trong những xu hướng hàng đầu trong thời gian sắp tới sẽ là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

 

 

Từ nhiều năm trước google đã xây dựng thuật toán RankBrain có vai trò quan trọng trong yếu tố xếp hạng của google đối với kết quả tìm kiếm.Tuy rằng google chưa bật mí gì nhiều về các thông tin liên quan tuy nhiên có thể dự đoán được thuật toán AI này sẽ sớm trở thành xu hướng hàng đầu trong đánh giá SEO.

9. SEO địa phương

 

 

Có rất nhiều những doanh nghiệp đã thực hiện hình thức SEO địa phương và đã rất thành công. Và nó sẽ không bao giờ là lỗi thời bởi vì người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ theo địa điểm họ sinh sống. Nên các yếu tố SEO về cụm từ khóa chỉ địa điểm cụ thể nên phát triển mạnh hơn để có thể tiếp cận với khách hàng gần nhất có thể.

Trên đây là 9 xu hướng SEO mới nhất được chúng tôi tổng hợp dựa theo phân tích hoạt động của Google . Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

25/08/2022
690 lượt