Kích thước ảnh chạy Facebook Ads chuẩn nhất 2022

Bạn đã từng chạy quảng cáo bằng hình ảnh trên Facebook mà khi tải lên hình ảnh hiển thị không đúng với ý định của bạn chưa? Bạn có biết nguyên nhân chính là gì? Và làm cách nào để khắc phục chưa? Hãy cùng chúng tôi giải quyết những vấn đề đó qua bài viết “Kích thước ảnh chạy Facebook Ads chuẩn nhất 2022” sau đây nhé!

kich-thuoc-anh-chay-facebook-ads-chuan-nhat-2022

 

* Kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo số lượng ảnh

1. Kích thước 4 hình vuông

- 4 hình đầu tiên: 900*900 pixel (Bắt buộc)

- Các hình sau đó các bạn có thể lấy kích thước nào tùy các bạn nhé, miễn hình sản phẩm sinh động và thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.

Đây là kích thước tiêu chuẩn. Chỉ cần lấy kích thước chuẩn này, đảm bảo lên khung hình sản phẩm sẽ rõ nét, sinh động và có được bố cục đẹp.

2. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang & 3 hình dưới

- Hình đầu tiên (hình ngang trên cùng): 900 * 603 pixel

- 3 hình tiếp theo (là 3 nằm bên dưới): 900 * 900 pixel

- Các hình phía sau các bạn có thể lấy hình ảnh có kích thước như thế này tùy ý.

3. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

- Hình đứng (hình đầu tiên): 598 * 900 pixel

- 3 hình nhỏ bên cạnh (3 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel

- Các hình còn lại, kích thước tùy ý.

4. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

- Hình đứng (Hình đầu tiên): 448 * 900 pixel

- 2 hình nhỏ bên phải (2 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel.

5. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

- Hình nằm ngang (đầu tiên): 900 * 452 pixel

- 2 hình bên dưới: 900 * 900 pixel

6. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau

Các hình ảnh hiển thị theo bố cục này bạn cần lấy kích thước size hình Facebook chuẩn cho 3 hình là: 900 * 900 pixel.

7. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình nằm ngang đều nhau

Thông tin kích thước chuẩn cho cả 2 hình là: 900 * 452 pixel

8. Ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình đứng

Hoặc nếu không muốn 2 hình hiển thị theo bố cục nằm ngang các bạn cũng có thể chọn bố cục đứng, kích cỡ ảnh quảng cáo chuẩn cho 2 hình là: 900 * 900 pixel.

9. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho 1 hình duy nhất

Các bạn cần chọn 1 trong 2 size hình như sau: 900 * 900 pixel hoặc 1200 * 900 pixel

* Kích thước ảnh Facebook Ads theo các hình thức quảng cáo

1. Facebook Feed Ads

 

 

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.

- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.

- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với một liên kết.

- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.

- Giới hạn ký tự quảng cáo Facebook:

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Ha11

2. Facebook Carousel Ads

 

 

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel.

- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho Quảng cáo băng chuyền gia đình messenger).

- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.

- Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.

- Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.

- Các định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

- Giới hạn ký tự quảng cáo băng chuyền

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 40 ký tự.

+ Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời).

3. Quảng cáo Facebook bên cột phải (Facebook right column ads)

 

 

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.

- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.

- Các định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

- Giới hạn ký tự quảng cáo cột bên phải:

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự.

4. Bài viết quảng cáo Facebook tức thời (Facebook Instant Articles ads)

 

 

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 1.200 pixel.

- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.

- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

+ Giới hạn ký tự quảng cáo bài viết tức thì:

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự.

5. Facebook Marketplace Ads

 

 

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 1.200 pixel.

- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.

- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

- Giới hạn ký tự quảng cáo trên Marketplace:

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự

6. Audience Network nguyên bản, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ (Audience Network native, banner and interstitial ads)

 

 

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.

- Chiều rộng tối thiểu 254 pixel và chiều cao 133 pixel.

- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.

- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

- Giới hạn ký tự quảng cáo của Audience Network:

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

+ Mô tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự

7. Quảng cáo message được tài trợ (Sponsored Message ads)

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.

- Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.

- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

- Giới hạn ký tự quảng cáo tin nhắn được tài trợ:

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự.

8. Messenger Home Ads

 

 

- Kích thước đề xuất: 1.200 x 628 pixel.

- Rộng từ 254 pixel và cao là 133 pixel.

- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với link.

- Định dạng: JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể không được thông qua trong quá trình duyệt quảng cáo hoặc bị phạt ngừng quảng cáo.

- Giới hạn ký tự Facebook messenger:

+ Văn bản: 125 ký tự.

+ Tiêu đề: 25 ký tự.

9. Quảng cáo Collection Facebook (Bao gồm quảng cáo trải nghiệm tức thì)

 

 

* Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo của Collection Facebook:

- Rộng và cao: tối thiểu 600 pixel.

- Tỷ lệ đề xuất là 1: 1 cho hình vuông, 16: 9 cho hình ngang.

- Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.

- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.

- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

* Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho hình ảnh quảng cáo trên Facebook là:

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1920 (nhưng giữ văn bản của bạn trong phạm vi 1080 x 1420)

- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

Trên đây là tất cả những kích thước hình ảnh chuẩn nhất, giúp bạn có thể thực hiện các thao tác chạy quảng cáo được suôn sẻ, tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. Chúc các bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình! 

 

18/09/2022
194 lượt