Tất tần tật kinh nghiệm từ A-Z về quảng cáo trên Facebook (P2)

Như các bạn đã biết ở phần 1 "Vuottroi.vn" đã đề cập đến các loại quảng cáo trên Facebook. Đó là một bước đầu tiên không thể thiếu khi chạy một chiến dịch quảng cáo để chúng ta có thể xác định được rõ phương án về nội dung cũng như ngân sách tối ưu cho chiến dịch.Vậy bước tiếp theo là gì? Kinh nghiệm ở khâu này là như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp phần 2 nhé!

tat-tan-tat-kinh-nghiem-tu-az-ve-quang-cao-tren-facebook-p2

 

Phần 2: Làm sao để có thể tiến hành quảng cáo trên Facebook.

Để có thể tiến hành quảng cáo trên Facebook trước tiên bạn cần tiến hành tạo một trang kinh doanh online trên Facebook là điều tất nhiên. Sau đó bạn hãy đi thẳng đến Trình quản lý quảng cáo để tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhé!

Sau đây là các bước thực hiện thao tác trên Trình quản lý quảng cáo để có một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Bước 1: Chọn mục tiêu của bạn

 

 

Bạn hãy đăng  nhập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook sau đó chọn tab “Chiến dịch”, rồi nhấp vào “Tạo” để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo mới của Facebook nha!

Khi đó Facebook sẽ cung cấp cho bạn 11 mục tiếp thị dựa trên tất cả những gì bạn muốn chạy Facebook ads. Chạy quảng cáo phù hợp sẽ có hiệu quả cao hơn.

Trong Trình quản lý quảng cáo này họ sẽ liên kết với các mục tiêu kinh doanh theo các cách thức sau:

- Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn tới những khách hàng mới.

- Phạm vi tiếp cận: Tối ưu và đưa quảng cáo đến với càng nhiều người trong đối tượng khách hàng của bạn càng tốt.

- Lưu lượng truy cập: Luôn hướng lưu lượng truy cập đến một website, 1 ứng dụng hoặc là một cuộc trò chuyện cụ thể trên Messenger.

- Số người click vào bài đăng: Với bất kì cú click vào vị trí nào của bài đăng cũng sẽ được tính. Khi tiếp cận càng nhiều người thì số người thích trang hoặc số lượng người tham dự sự kiện của bạn sẽ càng nhiều. Khuyến khích khách hàng tham gia ưu đãi đặc biệt.

 

 

+ Cài đặt ứng dụng: Yêu cầu mọi người cài đặt ứng dụng.

+ Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video.

+ Tạo khách hàng tiềm năng: Có nhiều khách hàng triển vọng mới truy cập vào kênh bán hàng kinh doanh online.

+ Tin nhắn: Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp bằng Facebook Messenger.

+ Chuyển đổi: Khiến mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web (như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm), với ứng dụng hoặc trong Facebook Messenger.

+ Danh mục kinh doanh online: Kết nối quảng cáo Facebook với danh mục sản phẩm để hiển thị quảng cáo cho mọi người về các sản phẩm mà họ muốn mua nhất.

+ Lưu lượng cửa hàng: Đưa khách hàng gần đó đến các cửa hàng trực tiếp.

- Đối với những mục tiêu theo định hướng chuyển đổi như bán hàng, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi hoạt động. Còn đối với lượt truy cập và lượt xem thì bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị. Vậy nên bạn cần cân nhắc thật kĩ để có thể chọn được mục tiêu tối ưu cho chiến dịch.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

 

 

- Di chuyển xuống để có thể đặt tên phù hợp cho chiến dịch quảng cáo sau đó chọn thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không.

- Tiếp đến là chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách (nếu bạn sử dụng nhiều bộ quảng cáo thì nên bật tùy chọn này)

Bước 3. Thiết lập tài khoản quảng cáo facebook

- Trong trường hợp bạn đã thiết lập sẵn một tài khoản thì bạn nhấn ngay vào nút “Quảng cáo” để có thể chuyển sang bước tiếp theo

- Nếu bạn mới sử dụng tài khoản quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ thấy một nút có nội dung là : “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

 

 

+ Bạn click vào đó, sau đó bạn sẽ được nhắc nhở nhập một số chi tiết chính để tạo được tài khoản quảng cáo.

+ Tiếp đến bạn nhập quốc gia, loại tiền và múi giờ, rồi click chuột vào “Tiếp tục”

Bước 4: Xác định đối tượng target

 

 

- Ở dòng đầu tiên, bạn đặt tên cho chiến dịch và chọn sẽ quảng cáo cho trang nào.

- Các dòng tiếp theo để xây dựng đối tượng target

+ Ở tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh của những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trong hoặc ngoài Facebook.

+ Bạn sẽ dự đoán được tiềm năng tiếp cận quảng cáo của mình và thấy được số lượt thích trang ước tính bằng cách chọn ngôn ngữ phù hợp cho vị trí, tuổi tác và giới tínhvà theo dõi chỉ số báo kích thước đối tượng ở bên phải màn hình.

- Bước tiếp theo là tiến hành target chi tiết.

Đây là chìa khóa để tối ưu hóa lợi nhuận sau đầu tư và sẽ có rất nhiều cách để target khách hàng bằng trình quản lý quảng cáo. Ở đây có 2 trường để làm cho khách hàng của bạn cụ thể như bạn chọn:

+ Chi tiết hóa mục tiêu: Trường này được dùng để bao gồm hoặc loại trừ cụ thể mọi người dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi.

+ Kết nối: Bạn target hoặc loại trừ những người có kết nối hiện có với Trang Facebook, ứng dụng của bạn hoặc sự kiện bạn đang quản lí.

Bước 5: Chọn vị trí quảng cáo trên Facebook

 

 

Di chuyển xuống dưới để chọn nơi quảng cáo của bạn.

- Nếu bạn sử dụng quảng cáo trên Facebook thì lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng vị trí tự động. Và khi đó quảng cáo của bạn sẽ được tự động đặt trên Facebook, Instagram, Messenger và Hệ thống mạng quảng cáo di động (Audience Network)

- Nếu bạn muốn đặt quảng cáo ở 1 vị trí cụ thể thì sẽ có 1 số tùy chọn sau:

+ Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.

+ Nền tảng: Facebook, Instagram, Hệ thống mạng quảng cáo di động hoặc Messenger

+ Vị trí chia sẻ: Tường Facebook, Stories, quảng cáo hiển thị trong video, tin nhắn, trong bài viết và ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).

+ Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại tính năng hoặc tất cả các thiết bị.

Bước 6: Thiết lập ngân sách và lịch trình

 

 

- Ở tùy chọn này bạn có thể chọn số tiền bạn muốn đầu tư cho chiến dịch, có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.

- Tiếp đến là bạn chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn chạy quảng cáo trong tương lai hoặc là chọn thực hiện ngay lập tức.

- Ở mục kiểm soát chi phí và giá thầu bạn có thể thêm tùy chọn, giúp giới hạn số tiền cho mỗi hành động thay mà không phải là cho tổng thể chiến dịch.

- Ở các tùy chọn nâng cao cho mục ngân sách chi phí phù hợp sẽ giúp bạn nhận được những chi tiết khá tốt về cách bạn muốn đầu tư tiêu tiền.

Bước 7: Tạo Quảng cáo

 

 

- Đầu tiên là bạn chọn định dạng quảng cáo Facebook ads

- Nhập các văn bản và các thành phần truyền thông cho chạy quảng cáo

Tại đây các định dạng khả dụng sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo của bạn

- Tiếp theo nhấn vào “xem trước” ở cuối trang để kiểm tra lại một lần nữa

- Cuối cùng là nhấn nút “Xác nhận” và chờ phản hồi của Facebook phê duyệt quảng cáo của bạn qua email.

Các thông số quảng cáo trên Facebook ads bạn cần quan tâm

- Quảng cáo Hình ảnh

+ Tiêu đề: 25 ký tự

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự

+ Nội dung bài viết: 125 ký tự

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả ngoại trừ lượt xem video

- Quảng cáo video

+ Tiêu đề: 25 ký tự

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự

+ Nội dung bài viết: 125 ký tự

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả ngoại trừ Danh mục bán hàng

- Quảng cáo trên Facebook Story

+ Bài viết: Không đặt số lượng ký tự. Đặt mục tiêu để lại 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Lượt click vị trí bất kì, tin nhắn, danh mục bán hàng, lưu lượng cửa hàng

- Quảng cáo băng chuyền

+ Tiêu đề: 25 ký tự

+ Mô tả liên kết: 20 ký tự

+ Nội dung bài viết: 125 ký tự

+ Chạy quảng cáo cho: Tất cả ngoại trừ lượt xem và lượt xem video

- Quảng cáo trình chiếu

+ Tiêu đề: 25 ký tự

+ Mô tả liên kết: 30 ký tự

+ Nội dung bài viết: 125 ký tự

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả

- Quảng cáo theo bộ sưu tập

+ Tiêu đề: 25 ký tự

+ Mô tả liên kết: không có

+ Nội dung bài viết: 90 ký tự

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, danh mục bán hàng, lưu lượng cửa hàng

- Quảng cáo trải nghiệm tức thì

+ Bài viết: Khối văn bản lên tới 500 từ mỗi.

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, danh mục bán hàng và tin nhắn

- Quảng cáo trong Inbox của Messenger

+ Tiêu đề: không có

+ Mô tả liên kết: không có

+ Nội dung bài viết: 125 ký tự

+ Chạy quảng cáo nhắm đến: Lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, danh mục bán hàng, tin nhắn

Trên đây là các bước tiến hành để quảng cáo trên Facebook. Mời các bạn đón xem phần 3 "Tất tần tật kinh nghiệm từ A-Z về quảng cáo trên Facebook" trong bài tiếp theo của Vuottroi.vn nhé!

31/08/2022
811 lượt