Top 5 công cụ miễn phí phân tích fanpage đối thủ tốt nhất 2022

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của trang mạng xã hội Facebook là sự tăng lên chóng mặt về số lượng những Fanpage. Kéo theo đó là sự cạnh tranh giữa các trang để tăng được lượt tương tác của những khách hàng tiềm năng là vô cùng khốc liệt. Và một fanpage muốn được khách hàng quan tâm, ngoài việc Fanpage đó phải có nội dung hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà còn phải độc lạ. Để có thể làm tốt được điều đó chúng ta không thể bỏ qua bước phân tích tìm hiểu đối thủ của mình.

top-5-cong-cu-mien-phi-phan-tich-fanpage-doi-thu-tot-nhat-2022

 

Khi phân tích rõ được đối thủ chúng ta mới có thể hoạch định rõ được hành trình nội dung fanpage của mình sao cho không bị trùng lặp. Ngoài ra công cụ phân tích còn giúp chúng ta phân tích đánh giá các số liệu, chỉ số ở thời điểm mới nhất của fanpage đó. Từ đó chúng ta có thể biết được xu hướng của khách hàng là gì, họ sẽ quan tâm đến điều gì nhất. Hiểu rõ được ưu khuyết điểm của fanpage và từ đó khắc phục và hoàn thiện Fanpage của mình tốt hơn.

Sau đây là “Top 5 công cụ miễn phí phân tích fanpage đối thủ tốt nhất 2022”

1. Klear

 

 

Tiền thân của công cụ Klear là Twtraland. Đây là một nền tảng có chức năng nổi bật đó là giúp nhận diện được những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn và đưa ra những bảng phân tích chi tiết.

* Khi sử dụng công cụ chúng ta có thể tìm kiếm được những người có sức ảnh hưởng lớn với xã hội theo tùy từng mục khác nhau như kỹ năng, các lĩnh vực khác nhau hoặc là theo vị trí.

* Công cụ này hoản toàn miễn phí, với mỗi tài khoản sẽ được cung cấp 10 người trong mỗi hạng mục.

Bạn có thể xem hồ sơ phân tích về bất kỳ một tài khoản đối thủ nào bằng cách tra cứu tên của người đó hoặc bằng cách truy cập vào: http://klear.com/profile/username.

* Bạn cũng có thể xem lại các trang được tạo ban đầu. Tuy công cụ này không cung cấp được nhiều thông tin mang tính chất hành động cho bạn. Nhưng nó có thể giúp bạn thống kê thông tin tổng quát 1 cách rõ ràng nhất, từ đó bạn sẽ tính toán hơn rất nhiều.

* Tiếp đến là bạn có thể nghiên cứu được tần suất, mức độ hoạt động cùng với danh sách những tài khoản mà tài khoản đó đang tương tác thường xuyên.

* Nếu bạn chuyển qua tab Network trên công cụ, thì công cụ sẽ liệt kê theo cấp độ cho bạn danh sách những người đang follow hoặc đang tương tác với tài khoản

* Khi bạn ở tab Demographics công cụ sẽ hiển thị cho bạn thấy được độ tuổi, giới tính, sở thích và vị trí . Tuy nhiên để có thể xem được nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục ở tab này bạn cần thực hiện nâng cấp tài khoản.

Từ những chức năng trên bạn có thể xây dựng được danh sách những người có ảnh hưởng lớn cũng như tìm hiểu được rõ hơn về tài khoản của đối thủ cạnh tranh. Từ đó giúp bạn có thể tiếp cận được tệp khách hàng đang tiếp cận với tài khoản của đối thủ.

2. Sociograph.io

 

 

Đây là một công cụ đánh giá chất lượng của fanpage tác dụng cụ thể như sau:

* Công cụ sẽ giúp chúng ta phân tích về số bài viết, số người comment, số lượt like, lượt share trung bình trên mỗi bài đăng của fanpage cần phân tích.

* Ngoài ra bạn còn có thể xem được các dạng bài đăng khác nhau, các bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian khác nhau

3. Fanpage Karma

 

 

Đây là một cônh cụ hỗ trợ đánh giá và phân tích Facebook, Instagram. Fanpage Karma phát huy được tối đa hiệu quả trong các tính năng sau:

* Phân tích so sánh các fanpage khác nhau và cho ra kết quả trực quan dưới dạng những biểu đồ

* Tạo ra các bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ hàng tuần, khi bạn vào phần cài đặt và chọn chế độ tương ứng

Bảng phân tích khá chi tiết với các nội dung như keyword và nguồn content đã tương tác (được thể hiện mức độ qua màu sắc), độ dài, loại bài đăng và lịch sử đăng bài…

* Ngoài ra Fanpage Karma còn có 1 bảng so sánh đối thủ, không giới hạn số lượng đối thủ và cung cấp cho người dùng nội dung phân tích chi tiết trong 90 ngày của 1 trang.

- Nội dung so sánh bao gồm: Độ tương tác, mức độ tăng trưởng, các keyword, nguồn content thường xuyên sử dụng, nội dung bài đăng đứng đầu,tần suất, độ tương tác theo thời gian, dang bài viết cùng với các số liệu khác

Công cụ Fanpage Karma có điểm mạnh là giao diện hiển thị các biểu đồ và đồ thị so sánh trực quan. Giúp cho bạn có thể đánh gía được các điểm mạnh điểm yếu của đối thủ một cách nhanh chóng.

4. Facebook Page Insight

 

 

Công cụ này là công cụ chuyên đánh giá về thông tin chi tiết của trang bao gồm:

- Page Summary (tóm tắt trang)

- Actions on page (hành động trên trang)

- Page View (số lượt xem trang)

- Page Like (lượt thích trang)

- Page Reach (phạm vi tiếp cận của trang)

- Page Engagement (mức độ tương tác của trang)

- Videos

Thông qua những thông tin trên bạn sẽ biết thêm về hành động của các đối tượng mục tiêu và nên thiết kế nội dung trên fanpage của mình sao cho phù hợp để thu hút được họ.

5. Facebook Audience Insights

 

 

Đây là công cụ duy nhất được tích hợp sẵn trong trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager/ Meta Ads Manager). Nó giúp bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Công cụ cung cấp số liệu chi tiết về các bài viết cũng như khả năng tương tác của chúng. Các dữ liệu của khách hàng bao gồm có vị trí địa lí và nhân khẩu học. Điều đó giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn được những người đang tương tác trên trang Facebook của mình.

Ngoài ra công cụ còn có thể giúp bạn tìm hiểu số liệu và khả năng tương tác của toàn trang hoặc của từng bài viết cụ thể, từ đó bạn có thể nắm rõ được tính hiệu quả của từng loại content đang sử dụng.

Trên đây là 5 công cụ chất lượng nhất hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng Vuottroi.vn tìm hiểu nhiều hơn về lĩnh vực quảng cáo ở các bài viết tiếp theo nhé!

 

 

 

 

29/08/2022
427 lượt