7 Ví Dụ Về Email Chào Mừng Bạn Có Thể Làm Để Thu Hút Khách Hàng

Người ta thường hay nói ấn tượng ban đầu bao giờ cũng quan trọng. Kể cả khi bạn là một người bán hàng, câu nói đầu tiên của bạn khi khách hàng bước vào cửa hàng bạn có phải là xin chào hoặc chào mừng họ không?

7-vi-du-ve-email-chao-mung-ban-co-the-lam-de-thu-hut-khach-hang


Nếu như bạn bán hàng trực tuyến, thương hiệu bạn có trang web, có blog, kênh Youtube, hoặc thậm chí là bán hàng trên sàn điện tử thương mại (eCommerce) thì Email Chào Mừng hay còn gọi là Welcome Email hoàn toàn phù hợp với bạn trong việc kết nối với khách hàng và giúp bạn dễ dàng tăng thu nhập. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loại email này nhé!

Email Chào Mừng (Welcome Email) là gì?

Chúng là Email được gửi đến đầu tiên khi người dùng trở thành người đăng kí kênh Youtube, blog,...hoặc là người mua sản phẩm của bạn. Mục đích là để tạo mối quan hệ với khách hàng và cảm ơn họ vì đã chọn bạn. Email chào mừng thường gửi lời chào hoặc gửi những ưu đãi, video để thu hút người dùng.

Làm sao để viết Email Chào mừng?

Chủ đề bắt mắtVới câu tiêu đề thú vị, ngắn gọn và đi đúng trọng tâm sẽ cực kì quan trọng trong việc viết email để thu hút người xem nhấn vào đọc. Nhưng đừng quên làm rõ cụ thể email được gửi từ ai.

Nội dung hấp dẫn và các liên kết tiện ích: Hấp dẫn ở đây là tạo giá trị cho người xem vì đó là cách để giữ chân họ ở lại. Kết hợp với nội dung còn là các liên kết miễn phí hoặc những liên kết liên quan đến lợi ích người xem để tăng sự tương tác của họ

Các ưu đãi cá nhân hóa: Ưu đãi cá nhân hóa khiến khách hàng không cưỡng lại và không nỡ từ chối lời đề nghị của bạn. Khi bạn gửi những lời đề nghị liên quan đến thông tin của họ mà bạn đã thu thập có thể giúp thúc đẩy sự quan tâm và giáo dục khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Lời kêu gọi hành động (Call To Action - CTAs): Một lời kêu gọi cụ thể và thể hiện rõ lợi ích người xem đóng vai trò quan trọng không kém trên mọi nền tảng đặc biệt là email. CTAs giúp bạn dẫn khách hàng tiềm năng hành động để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhanh chóng và tiện lợi

Lợi ích của Email chào mừng là gì?

Bây giờ chúng ta đã hiểu được định nghĩa email chào mừng và chúng gồm những gì. Chúng ta cùng đi tiếp đến những lợi ích từ email chào mừng cho bạn nhé!

Email chào mừng giúp bạn:

1. Tăng tương tác với khách hàng

Khi câu tiêu đề hấp dẫn và đi thẳng vào chủ đề thu hút được người đọc, họ sẽ phải nhấn vào và đọc email. Nếu như CTAs của bạn rõ ràng, kèm thêm các liên kết liên quan đến lợi ích thì càng tăng sự tham gia của khách hàng với email của bạn.

2. Tiết kiệm thời gian

Khi bạn soạn sẵn mẫu email chào mừng và chiến dịch đi kèm với nó, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian với một cú nhấn chuột. Với chiến dịch email chào mừng, bạn càng dễ dàng trong việc tìm khách hàng tiềm năng của mình

3. Khách hàng ở lại với bạn

Khi người dùng vào email của họ sau đó thấy email với tiêu đề cụ thể và bắt mắt, họ sẽ hứng thú với thương hiệu của bạn và càng đặt lòng tin ở bạn khi những email đó có nội dung mang đến giá trị cho họ. Từ đó, họ càng yêu thích bạn và chú ý đến thương hiệu của bạn nhiều hơn

4. Tìm được khách hàng tiềm năng

Tương tác là việc duy nhất thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Bằng việc bạn cung cấp những nội trung giá trị, những lời đề nghị, ưu đãi, thông báo sự kiện,...Bạn sẽ dễ dàng tìm được những vị khách trung thành vì họ cảm thấy được được quan tâm.

Các ví dụ của Email chào mừng (Email Welcome).

1. Casper

Câu tiêu đề: Welcome to Casper

Casper coi trọng giấc ngủ của bạn.Họ thiết kế email với phong cách khiến người xem như được thư giãn đi ngủ.

Và họ tạo lòng tin với người xem họ là một sự lựa chọn đúng đắn để người xem có một giấc ngủ ngon.
“Let’s get sleepy” là một CTAs hài hước, có ẩn ý và một sự mới mẻ.

2. Kate Spade:

Một dạng thư “Cảm ơn vì đã chọn chúng tôi”

Thiết kế email của Kate Spade đơn giản và đúng theo nghĩa “email” là “một bức thư”, màu sắc nổi bật nhưng không quá chói mắt người xem. Kết hợp với màu chữ và không quên làm nổi bật CTAs.

Kate Spade tạo cho người xem cảm giác được quan tâm và tôn trọng, họ cho người xem thấy được mình nhận được gì khi chọn họ. Không những thế còn là sự gần gũi từ bao bì màu cam đó.

Bạn có thể thấy Kate Spade áp dụng ưu đãi cho người dùng để giữ chân họ ở lại.

3. Virgin America



Email chào mừng là một phương tiện hoàn hảo để gây ấn tượng cho người xem về những đặc điểm của thương hiệu, một cách để mọi người nhớ đến thương hiệu bạn nếu thấy những đặc điểm đó.

Virgin America nghĩa là “I love You” với biểu tượng bàn tay được thấy đầu tiên. Cử chỉ nhỏ này báo hiệu cho người nhận rằng những người ở Virgin America quan tâm đến khách hàng.  Với câu nói “Welcome Aboard” nghĩa là một cách chào mừng người xem đã chọn lên chung chuyến tuần, và lời kêu gọi hành động “Grab a seat” (“Chọn một chỗ ngồi”), cũng giúp định vị Virgin America như một thương hiệu yêu thích, vui vẻ ngay lập tức.

4. Monday.com

Với câu tiêu đề và văn phong gần gũi, thân thiện. Email được thiết kế và viết đơn giản chủ yếu để người xem tập trung vào video.

Monday là một công cụ quản lý công việc giúp doanh nghiệp và đội của họ. Cách chào mừng của email này tạo cho người xem cảm giác được quân tâm và đặc biệt, người xem càng yêu thích hơn khi được cá nhân hóa tên. Bạn có thể thấy câu đầu tiên, Monday dùng tên riêng của người nhận email.

5. Grammarly



Grammarly, một trợ lý chỉnh sửa ngữ pháp trên máy, công cụ được rất nhiều bạn biết đến và đã đánh dấu được thương hiệu trên mạng xã hội.

“Write the future” một cách chào mừng theo nghĩa “hãy viết lên tương lai của bạn” và Grammarly cho người xem thấy được lợi ích của họ nhận được khi dùng đúng ngữ pháp tiếng anh.

“better writing opens you up to better conversations, remarkable accomplishments, and healthier relationships” nghĩa là Viết lách tốt mở rộng cho bạn những cuộc trò chuyện tốt hơn, những thành tựu đáng chú ý và các mối quan hệ lành mạnh hơn.

6. Triplt

 



Triplt có một cách tiếp cận đơn giản và dễ dàng cho người dùng hành động. Với công thức các bước 1-2-3, người dùng hiểu được họ cần làm gì và mỗi bước đều mô tả những gì họ nhận được. Đơn giản và dễ hành động.

7. Turo



Cách chào mừng của Turo là hình ảnh một chiến đang chạy kết hợp với phong cảnh tạo ra người xem tâm trí về cuộc sống đơn giản chạy trên những chiếc van với phong cách thời trang vanlife.

Cách thiết kế và câu nói “Your adventure starts here” khiến người xem không ngừng tưởng tượng về những chuyến phiêu lưu và đưa người xem để có được tất cả sự tưởng tượng đó chỉ cần một cú nhấn chuột.

Hình ảnh và con chữ của Turo trôi chảy với nhau tự nhiên, các yếu tố cần thiết đều được thế hiện một cách tuyệt vời!

24/05/2022
533 lượt