Cách chọn từ khóa tốt cho quảng cáo Google

Google đem đến cho chúng ta những khách hàng tiềm năng nói cách khác google là công cụ hỗ trợ khách hàng tự tìm đến những nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ và đem lại lợi nhuận cho bạn.

cach-chon-tu-khoa-tot-cho-quang-cao-google

Google đem đến cho chúng ta những khách hàng tiềm năng nói cách khác google là công cụ hỗ trợ khách hàng tự tìm đến những nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ và đem lại lợi nhuận cho bạn. Google dẫn khách hàng tới bạn bằng các từ khóa, vậy quảng cáo từ khóa và chọn như thế nào để có doanh thu tốt nhất, khách hàng có thể biết tới dịch vụ của bạn?

Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa:

  • Các công cụ phân tích từ khóa cho phép các nhà quảng cáo tìm kiếm cho các từ khóa mới và ý tưởng nhóm quảng cáo. Công cụ của Google cung cấp số liệu thống kê cho mỗi từ khóa tìm kiếm bao gồm khối lượng và chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột ước tính. Nó có thể cung cấp một hướng chung cho một nhóm quảng cáo và lựa chọn từ khóa mở rộng, tuy nhiên bạn có thể bỏ lỡ một số từ khóa đuôi dài có giá trị nếu bạn chỉ dựa vào công cụ này.

Cách chọn từ khóa tốt:

Từ khóa tốt nhất có độ dài dài từ 2 đến 3 từ:

  • Cụ thể (từ khoá quá rộng hoặc chung sẽ không tiếp cận người dùng một cách hiệu quả như các từ khoá được nhắm mục tiêu cao)
  • Có liên quan trực tiếp đến văn bản trong quảng cáo của bạn
  • Có liên quan trực tiếp đến trang mà quảng cáo của bạn sẽ liên kết đến (được chỉ định bởi URL đích)

Chi phí cho từ khóa:

  • Nếu từ khoá được chọn tốt và bạn thực hiện theo các mẹo bên trên, quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở vị trí cao hơn hoặc có chi phí thấp hơn.
  • Giá thầu Adwords hoạt động trên hệ thống kiểu đấu giá, với giá thầu của các nhà quảng cáo cho từ khoá sẽ kích hoạt quảng cáo của họ xuất hiện. Vì nhiều nhà quảng cáo thường đặt giá thầu trên cùng từ khoá, nên Google phải xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị và hiển thị ở vị trí nào trên trang. Để làm như vậy, hệ thống sẽ xem xét cả giá thầu CPC và chất lượng của từ khoá:
  • Giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC Tối đa) là số tiền bạn sẵn sàng thanh toán khi có ai đó nhấp vào quảng cáo google của bạn.
  • Điểm chất lượng có liên quan đến quảng cáo và từ khoá của bạn phù hợp như thế nào với các tìm kiếm trên Google, điều này được quyết định bởi một số yếu tố, bao gồm CTR.

Để có thể hiểu rõ hơn bạn có thể tìm hiểu thêm quảng cáo google bằng bài viết: quảng cáo adwords là gì?