Chiến dịch truyền cảm hứng đọc sách vô cùng độc đáo của Amazon Boo –“That Reading Feeling Awaits”

Nếu như bình thường các nội dung của sách được truyền tải khá đơn điệu thì chiến dịch được triển khai là sự tích hợp trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, sử dụng các ấn phẩm minh họa đặc biệt để kích thích sự tưởng tượng phong phú của độc giả. Từ đó làm sống dậy tình yêu và phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng.

chien-dich-truyen-cam-hung-doc-sach-vo-cung-doc-dao-cua-amazon-boo-that-reading-feeling-awaits

 

Amazon Books đã hợp tác cùng với agency sáng tạo Droga5 London và Prettybird để phát động một chiến dịch toàn cầu nhằm mục đích tôn vinh giá trị của sách và truyền cảm hứng đọc đến với công chúng.

Chiến dịch được gọi tên là “That Reading Feeling” ( có nghĩa là: Cảm giác thú vị khi đọc)

1. Chiến dịch được thực hiện thông qua 1 đoạn phim ngắn

- Đoạn phim ngắn diễn tả khoảnh khắc người đọc hoà mình vào thế giới diệu kỳ trong những trang sách

- Cụ thể là kể về câu chuyện của các nhân vật, bao gồm tất cả những khoảnh khắc say mê của độc giả khi đọc sách và điều kì diệu sẽ xảy ra trong trí tưởng khi chúng ta đọc.

- Trong các cảnh phim, mọi người vẫn say mê dọc sách trong khi thế giới kì ảo trở lên sống động xung quanh họ. Mỗi cuốn sách lại dẫn người đọc đến 1 trải nghiệm vô cùng phong phú và đa dạng.

- Ở phân cảnh đầu tiên là một cô gái đang ngồi đọc sách bên quảng trường và khung cảnh phía trước cô gái hiện ra như 1 bộ phim khoa học viễn tưởng với sự xuất hiện của một cỗ máy ngoài hành tinh đang sẵn sàng xâm chiếm thế giới.

- Cùng lúc đó trong 1 quán cà phê, có 1 cô gái trẻ đang phiêu du theo những trang truyện tranh vô cùng hấp dẫn cùng với đó là sự xuất hiện đầy bất ngờ và nhiều màu sắc của các nhân vật Manga.

- Tiếp đến là bối cảnh ở một tiệm giặt là có một chàng trai đang dành mọi sự chú ý cho chiếc Kindle trên tay, bỗng dưng nước tràn ra từ những chiếc máy giặt nhưu một cơn sóng thần nhấn chìm hoàn toàn chiếc thuyền nhỏ bé.

 

 

- Phân cảnh tiếp theo là có một cặp đôi đang say sưa đọc sách trên chiếc giường quen thuộc của họ. Bỗng có một bóng hình thoắt ẩn thoắt hiện trên vách tường dường như bật mí cho người xem biết được cô gái đang đọc về chuyện tình lãng mạn còn chàng trai lại đọc 1 cuốn truyện kinh dị

- Chuyển cảnh, là một người đàn ông đang đọc sách trên tàu điện và bị cuốn vào thế giới ảo với những màu sắc và hình ảnh kỳ thú.

- Cuối phim, cảm xúc của người đọc được bộc lộ với muôn vàn sắc thái khác nhau như: thích thú, xúc động, mơ mộng, ngạc nhiên…

 

 

Cũng như câu nói “Sách mở ra cho ta những chân trời mới, đưa ta vào những thế giới diệu kỳ”, phim ngắn của Amazon Books đã dẫn người xem bước vào thế giới tưởng tượng thật sự hấp dẫn, từ đó truyền cảm hứng về sự thích thú say mê đọc sách của các nhân vật.

Phim ngắn được thực hiện bởi đạo diễn Tom Noakes của Prettybird, hợp tác với 5 xưởng phim hoạt hình, công nghệ VFX cùng kỹ xảo và đồ hoạ đẹp mắt của phim ngắn đã khiến người xem vô cùng phấn khích.

2. Trí tưởng tượng phong phú, cảm xúc vui thích khi đọc sách được diễn tả trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời

Amazon Books đã mang tới những hình ảnh ấn tượng về khoảnh khắc bùng nổ trí tưởng tượng, cùng những trang sách và những cuốn sách đó đã dẫn họ bước vào thế giới kì diệu như nào, thông qua các bảng quảng cáo trên đường phố.

 

 

Để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao, hơn 20 họa sĩ minh họa đã được chiêu mộ.

Các ấn phẩm  đó ghi lại những khoảnh khắc độc giả đắm chìm trong những trang sách, đi kèm với những dòng thông điệp sống động đầy màu sắc.

 

 

Chiến dịch của Amazon Books sẽ phủ sóng trên khắp Vương quốc Anh và Hoa Kỳ từ giờ cho đến Giáng sinh năm nay kèm theo một một bản dựng 3D đặc biệt tại Penn Station để thu hút sự chú ý và tương tác của mọi người.

 

 

3. Khuyến khích tương tác trên mạng xã hội và sáng tạo bộ nhãn dán cảm xúc riêng

- Amazon còn khuyến khích độc giả thường xuyên chia sẻ sở thích đọc sách của mình và giới thiệu những cuốn sách hay đến những người khác thông qua mạng xã hội.

- Ngoài ra Amazon Books còn mang đến một gói biểu tượng cảm xúc và nhãn dán sống động để mọi người có thể sử dungk trong các bài viết đăng tải trên mạng xã hội.

- Chiến dịch được quảng bá bởi những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên BookTok để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tình yêu với sách và tạo 1 thói quen thường xuyên đọc sách cho cộng đồng.

 

 

Matt Hubbard, Giám đốc Sáng tạo của Droga5 cho biết: “Sách mở ra thế giới mới và khơi gợi vô số cảm xúc trong bạn. Việc thưởng thức một cuốn sách hay chưa bao giờ thú vị đến như thế. Trong một thế giới ưa chuộng tin tức nhanh như hiện nay thì những nội dung ăn liền khó có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt diệu và những xúc cảm đẹp đẽ đến như vậy”.

Trên đây là toàn bộ nội dung về chiến dịch “That Reading Feeling Awaits” ngoài đọc sách ra thì việc tìm hiểu các thông tin những kiến thức quan trọng thông qua các website, các trang mạng xã hội cũng là một cách rất nhanh mà lại vô cùng hiệu quả!

22/08/2022
535 lượt