ĐIỀU GÌ QUYẾT ĐỊNH MỘT BÀI VIẾT ĐẠT CHUẨN SEO? 11 YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU

Để có thể viết được một bài content vừa hay vừa chất lượng đủ để gây “thương nhớ” cho người đọc thì không phải là một điều tự nhiên mà có thể làm được.

dieu-gi-quyet-dinh-mot-bai-viet-dat-chuan-seo-11-yeu-to-khong-the-thieu

 

Bạn đã từng nghĩ: Tại sao mình đã tìm hiểu rất nhiều thông tin để phục vụ cho 1 bài viết, thậm chí là dành rất nhiều thời gian và chất xám để đầu tư vào 1 bài viết? Mà bài viết vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn không?

“Long mạch” ở đây là gì? Điều quan trọng nhất để có 1 bài viết được thu hút và đạt top Google đó là bài viết đó phải đạt được các chỉ tiêu của một bài viết chuẩn Seo.

Vậy để có một bài viết chuẩn Seo cần đáp ứng được những yếu tố nào? Sau đây là 11 yếu tố không thể thiếu để viết được một bài viết chuẩn Seo:

 

 

1. Title (Tiêu đề)

Tiêu đề là phần ngắn nhất trong một bài viết nhưng lại là yếu tố quyết định. Tiêu đề là yếu tố quyết định có thu hút người đọc có ở lại trang web của bạn hay không ?

Vậy công thức để có 1 tiêu đề gây ấn tượng là gì?

- Tiêu đề viết theo công thức dạng câu hỏi 5W1H

+ What? ( cái gì),

+ Why (tại sao),

+ Who (ai)?

+ Where (ở đâu)?

+When (khi nào)?

+ How (bao nhiêu)?

- Viết tiêu đề theo dạng khẳng định

- Viết theo dạng phủ định

Song song với việc sử dụng theo các công thức trên là bạn nên sử dụng các từ khóa ngắn gọn đi vào trọng tâm và đừng quên sử dụng các con số cụ thể về số lượng hoặc về thời gian khi có thể. Một tiêu đề thường được viết từ 15- 40 kí tự

Ví dụ:

* Làm thế nào để có 1 bài viết chuẩn Seo? 11 yếu tố quan trọng không thể thiếu.

* HƯỚNG DẪN CẶN KẼ NHẤT VỀ 8 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU QUẢNG CÁO

* Vuottroi.vn Tặng 30$ miễn phí quảng cáo Google Adwords 

2. Meta Description (phần mô tả)

Đây là phần mô tả ở đầu bài viết, là phần tóm tắt nội dung chính của cả bài. Vì vậy phần này cần được viết một cách ngắn gọn súc tích nhất có thể.

Không nên lan man mà cần đi thẳng vào nội dung, để người đọc có thể xác định nhanh được, tổng thể bài viết có giải quyết vấn đề gì hay thắc mắc gì, có gây sự tò mò cho người đọc hay không, để họ quyết định đọc phần nội dung cụ thể của bài viết.

Phần mô tả tiêu chuẩn thường được viết từ 140- 160 ký tự

3. URL ( đường dẫn)

URL - từ viết tắt của Uniform Resource Locator, là vị trí của một website, blog, page… trên Internet.

Đường dẫn cần chứa những từ khoá trọng tâm, ngắn gọn, dễ nhớ gây được thiện cảm cho độc giả và có dấu gạch nối để tách giữa các từ không có khoảng trắng. Mỗi URL được tạo thành từ nhiều thành phần, và cách bạn xây dựng URL sẽ tác động lớn đến bảo mật, hiệu quả SEO website.

Ví dụ:

* https://vuottroi.vn/xem-tin/cach-tao-chien-luoc-seo-tang-hieu-suat-truy-cap-website-cho-nam-2022.html

* https://www.facebook.com/QuanLyDaKenh

4. Images ( hình ảnh)

Hình ảnh được lựa chọn trong bài viết cần được gắn thẻ Alt, chuẩn háo rõ ràng và bạn nên chèn từ khóa trọng tâm trong mục khai báo hình ảnh. Khi bạn thực hiện tối ưu hóa hình ảnh thì website của bạn sẽ có thêm một khả năng lên tới 44,4% tiếp cận được đến độc giả thông qua mục tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Để mục Hình ảnh phát huy được tối đa công dụng bạn nên áp dụng theo các tips sau đây:

- Lựa chọn hình ảnh phù hợp

- Tối ưu dung lượng và kích thước của hình ảnh (không quá 200kb)

- Đặt tên đúng tiêu chuẩn

- Gắn thẻ Alt, Title cho hình ảnh

 

 

5. Body text ( nội dung chính)

Nếu như tiêu đề và phần tóm tắt quyết định có thu hút độc giả ở lại website của bạn để tìm hiểu tiếp nội dung hay không. Thì phần nội dung chính là phần trọng tâm của một bài viết quyết định độc giả có quay lại với website của bạn hay không.

Để có một bài viết với nội dung chuẩn Seo có sức thu hút. Bạn nên chú ý sử dụng những từ ngữ đơn giản dễ hiểu nhưng lại gây được ấn tượng mạnh cũng như đọng lại được cảm xúc cho người đọc.

Không nên chèn các từ khóa trọng tâm vào bài một cách quá cứng nhắc. Từ khóa chỉ nên sử dụng linh hoạt từ 5-10 từ. không nên quá lạm dụng.

6. Thẻ HTML (H1, H2, H3):

 

 

Là một đoạn text mã nguồn viết tắt của cụm từ Hyper Text Markup Language. HTML được dùng để thiết lập trang web, định dạng bố cục nội dung hiển thị trên trang.

- H1: Tiêu đề của bài viết, tập trung vào từ khóa, “ý tưởng lớn" của toàn bài.

- H2 : Đây là header tags phụ, giúp phân loại những ý chính trong bài biết. Cần sử dụng các từ khóa có liên quan đến H1.

- H3 : Thẻ đề mục nhỏ hơn giúp làm rõ luận điểm của H2.

7. Quote (trích dẫn)

Giống như chúng ta thích 1 câu hát nào đó mà nghe hết cả bài. Khi bạn đọc lướt qua 1 bài có thể bị gây ấn tượng bởi một câu nào đó mà tiếp tục đọc hết toàn bài.

Vậy Quote chính là phần trích dẫn nổi bật trong 1 bài viết và nó cũng là một yếu tố không thể thiếu để tạo nên “1 bài viết chuẩn Seo”

8. List (liệt kê)

- List là 1 danh sách liệt kê trình bày các vấn đề cần quan tâm, giúp cho bài viết được trình bày 1 khách khoa học dễ hiểu hơn rất nhiều so với việc trình bày bài viết 1 cách rối mắt.

- Có rất nhiều định dang list khác nhau trong đó có một số định dạng cơ bản hay dùng nhất như:

+ Gạch đầu dòng

+ Đánh bullet

+ Đánh số thứ tự

9. Read Further (Đọc thêm)

Phần read further là phần đọc thêm khi hết một bài viết. Phần này cũng rất quan trọng bởi đó quyết định có gây tò mò cho người đọc tìm hiểu thêm về các bài viết khác đã được thiết lập sẵn có trong website của bạn hay không.

Điều đó giúp cho website được đánh giá cao hơn bởi hành vi người dùngdược tối ưu Seo một cách vô cùng khéo léo.

10. Internal Link (Liên kết)

Đây là một trong những yếu tố quyết định bài viết có tăng lượt hiển thị và cả lượt xem cho các sản phẩm mà website đang có hay không.

Ở phần này bạn nên chèn thêm liên kết ở mỗi từ khóa có liên quan đến các sản phẩm khác trong website. Để bạn đọc có thể tham khảo thêm và xác xuất “chốt đơn” sẽ cao hơn

 

 

11. External Link (Liên kết ngoài)

Đây là phần  những liên kết trên website của bạn trỏ đến những trang web khác trên Internet. Tức là khi bạn sử dụng thông tin từ nguồn khác, bài viết của bạn nên dẫn lại nguồn của bài gốc.

External Link  cũng là một yếu tố rất quan trọng để 1 bài viết đạt chuẩn Seo, nó giúp tăng trưởng thứ hạng Seo, xây dựng mối quan hệ và phát triển với các website khác, bảo vệ PBN.

Trên đây là tất cả những yếu tố cốt lõi để tạo nên một bài viết chuẩn Seo đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm “Cách tạo chiến lược SEO tăng hiệu suất truy cập website cho năm 2022” tại: https://vuottroi.vn/xem-tin/cach-tao-chien-luoc-seo-tang-hieu-suat-truy-cap-website-cho-nam-2022.html

 

 

23/08/2022
900 lượt