HƯỚNG DẪN CẶN KẼ NHẤT VỀ 8 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU QUẢNG CÁO TIKTOK

Ngoài các hình thức quảng cáo qua facebook, website…có sử dụng khoản chi phí thấp hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác thì chúng ta không thể bỏ lỡ 1 hình thức quảng cáo mới đang vô cùng hot đó là quảng cáo TikTok.

huong-dan-can-ke-nhat-ve-8-buoc-de-bat-dau-quang-cao

 

Quảng cáo TikTok không những giúp cho các thương hiệu tiếp cận được với những khách hàng trẻ tuổi mà hiện nay đang có rất nhiều đối tượng ở độ tuổi khác nhau và nhiều ngành nghề khác nhau đã biết đến và sử dụng TikTok

Theo thực tế thì TikTok đã tích lũy được hơn 3 tỉ lượt tải xuống và thâm nhập được 1/3 tổng số lượng người sử dụng mạng xã hội trên thế giới trong chưa đầy 4 năm. Điều mà Facebook và Instagram đã mất gần 10 năm để có được.

Qua đó mà chúng ta có thể thấy được sức mạnh quảng cáo TikTok ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai là vô cùng lớn mạnh không thể bỏ qua

Vậy thì làm thế nào để quảng cáo trên TikTok đạt được hiệu quả tối ưu? Mời các bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết cụ thể dưới đây nhé!

Sau đây là 8 bước để bắt đầu quảng cáo:

I. Tìm hiểu rõ “số liệu thống kê về quảng cáo TikTok năm 2022”

 

 

Nếu như đối tượng mục tiêu của bạn là những người có độ tuổi từ 13 đến 60 thì bạn nên tham gia TikTok ngay lập tức.

Những thống kê cụ thể như sau:

- Chỉ tính tại Hoa Kỳ ứng dụng chia sẻ video TikTok đã được cài đặt hơn 200tr lần. Nó có mặt trên 154 quốc gia (với 75 ngôn ngữ) và có hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng

- Tổng số lượng tải xuống ứng dụng 2021 lần, có 315 triệu lượt cài đặt

- TikTok đã thu hút được 39.2 triệu lượt truy cập trên thiết bị di động riêng ở Mỹ ở độ tuổi từ 12.6 tuổi trở lên.

- Số phút tiêu dùng trung bình- Người tiêu dùng TikTok cực kì nhiệt tình với ứng dụng này. Trung bình khoảng 52 đến 90 phút được dành hàng ngày trên nền tảng.

- Trung bình 1 người sẽ mở ứng dụng 8 lần mỗi ngày.

- TikTok dự kiến sẽ tạo ra thu nhập 2020 trăm triệu đô la chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

- Đây là ứng dụng được tải xuống cao thứ 2 tai Hoa Kỳ.

- Các bản nhạc thinh hành trên TikTok thường cũng là các bản nhạc thịnh hành nhất trên Spotify.

Từ những thống kê trên nếu bạn đang marketing cho những mục tiêu khách hàng trên quốc tế thì quảng cáo TikTok đem lại khả năng tiếp cận tuyệt vời cho các nhãn hàng.

II. Các hình thức quảng cáo trên TikTok

 

 

Sau đây là những loại quảng cáo và ứng dụng cụ thể của những quảng cáo này bạn có thể chạy trên nền tảng TikTok. Tuy nhiên không phải tất cả các loại quảng cáo này đều có sẵn trong tất cả các khu vực.

* Vì vậy, bạn hãy kiểm tra thông số kỹ thuật quảng cáo TikTok cho tất cả các định dạng cho tiết như sau trước khi bắt đầu nhé!

- In-feed ads

Đây là những quảng cáo tự động bạn có thể tự tạo thông qua giao diện TikTok Ad Manager.

- Image ads( quảng cáo hình ảnh)

Chỉ chạy trong các app News Feed của TikTok như BuzzVideo, TopBuzz và Babe, quảng cáo này bao gồm hình ảnh, tên thương hiệu hoặc tên app và ad text.

- Video ads

Quảng cáo video có mặt trên cả TikTok hoặc cho dòng news app của TikTok. Các quảng cáo này chạy dưới dạng video toàn màn hình dài 5-60 giây trong bản tin của người dùng. Mỗi quảng cáo bao gồm một video, một hình ảnh hiển thị quảng cáo, tên thương hiệu hoặc tên app và ad text.

- Spark ads

Spark ads cho phép thương hiệu của bạn thúc đẩy nội dung organic từ tài khoản của chính bạn hoặc từ những người dùng khác. Nghiên cứu của TikTok cho thấy Spark Ads có tỷ lệ thành công cao hơn 24% và tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với quảng cáo In-Feed ads tiêu chuẩn.

- Pangle ads

Quảng cáo được đặt thông qua TikTok Audience Network.

- Carousel ads

Chỉ chạy trong News Feed app của TikTok, quảng cáo này bao gồm tối đa 10 hình ảnh với những chú thích độc đáo cho mỗi quảng cáo.

* Các định dạng quảng cáo TikTok có sẵn cho các thương hiệu được quản lý

Các thương hiệu được quản lý có quyền truy cập vào các dạng quảng cáo bổ sung bao gồm:

- TopView ads

Video ads xuất hiện dưới dạng toàn màn hình trong 5 đến 60 giây khi người dùng mở app TikTok.

- Hashtag thử thách của thương hiệu

Định dạng chiến dịch quảng cáo kéo dài từ ba đến sáu ngày để khuyến khích sự tương tác, trong đó nội dung do người dùng tạo xuất hiện trên trang hashtag challenge.

- Hiệu ứng mang dấu ấn thương hiệu

Sticker, filter và hiệu ứng thương hiệu đặc biệt để giúp TikTokers tương tác với thương hiệu của bạn.

III. Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok

 

 

1. Chọn mục tiêu của bạn

Mục tiêu quảng cáo được chia thành 3 loại như sau

- Awareness

Reach: Hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng người tối đa (trong giai đoạn thử nghiệm).

- Consideration

Traffic: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể.

App Installs: Thúc đẩy lưu lượng truy cập để người dùng tải app của bạn.

Video Views: Tối đa hóa lượt phát quảng cáo video (ở phiên bản beta).

Lead Generation: Sử dụng Instant Form được để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

- Conversions

Conversions: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký.

Catalog Sales: Dynamic ads dựa trên danh mục sản phẩm (ở phiên bản beta và chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo được quản lý ở các khu vực được hỗ trợ).

2. Đặt tên cho chiến dịch và đặt ngân sách

Bạn nên đặt tên cho chiến dịch sao cho cả team cùng dễ nhận biết nhất.

3. Đặt tên cho nhóm quảng cáo và chọn vị trí

Bạn có thể chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Không phải vi trí nào đặt quảng cáo cũng đều khả dụng ở mọi quốc gia, ví dụ như:

- TikTok placement: In-feed ads nằm trong phần bản tin người dùng.

- News Feed App placement: Quảng cáo trong các app khác của TikTok — BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.

- Pangle placement: Mạng lưới người dùng TikTok

- Automatic placement: cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.

4. Lựa chọn Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động

Bạn nên bật cài đặt này để TikTok có thể tự động tạo các tổ hợp hình ảnh, video và văn bản quảng cáo giúp bạn và sau đó hệ thống quảng cáo sẽ chỉ hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất.

5. Nhắm mục tiêu đối tượng

Bạn có thể sử dụng lookalike hoặc custom audience và nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên:

- Giới tính

- Tuổi tác

- Địa điểm

- Ngôn ngữ

- Sở thích

- Hành vi

- Chi tiết thiết bị

6. Đặt ngân sách và lên lịch cho nhóm quảng cáo

Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày, hoặc tùy vào từng thời điểm trong ngày oqr phần Dayparting hoặc là trọn đời cho nhóm quảng cáo, sau đó chọn thời gian bắt đầu và kết thúc.

7. Thiết lập chiến lược giá thầu và tối ưu hóa

- Trước tiên, hãy chọn mục tiêu tối ưu hóa của bạn: conversion, click hay reach. Mục tiêu chiến dịch của bạn có thể tự động xác định các mục tiêu tối ưu hoá.

- Tiếp theo, chọn chiến lược đặt giá thầu cho chiến dịch.

+ Bid Cap: Số tiền tối đa trên mỗi nhấp chuột (CPC), mỗi lần xem (CPV) hoặc mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM).

+ Cost Cap: Giá mỗi kết quả trung bình cho CPM được tối ưu hóa. Chi phí sẽ dao động trên và dưới số tiền giá thầu nhưng sẽ chỉ dao động trong khoảng trung bình theo giá thầu đã đặt.

+ Lowest Cost: Hệ thống quảng cáo sử dụng ngân sách nhóm quảng cáo để tạo ra số lượng kết quả tối đa có thể với chi phí mỗi kết quả thấp nhất.

- Cuối cùng, chọn hình thức phân phối của bạn: standard hoặc accelerated. Tiêu chuẩn (standard) chia đều ngân sách của bạn cho các ngày được lên lịch của chiến dịch, trong khi tăng tốc (accelerated) chi tiêu ngân sách càng nhanh càng tốt.

8. Tạo quảng cáo

- Thứ nhất hãy chon định dạng quảng cáo của bạn

- Thứ 2 là thêm ảnh hoặc video của bạn

- Sau đó là nhập văn bản liên kết

- Xem bản xem trước quảng cáo ở bên phải màn hình nếu đã đạt yêu cầu thì nhấp vào submit.

IV. Tăng số lượng nội dung hiện có với TikTok Promote

 

 

Dưới đây là cách thúc đẩy nội dung trên TikTok:

1. Từ TikTok profile, hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm để cài đặt, sau đó nhấn vào Creator tools.

2. Nhấn vào Promote.

3. Nhấn vào video bạn muốn quảng cáo.

4. Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn: Nhiều lượt xem video hơn, nhiều lượt truy cập trang web hơn hoặc nhiều người theo dõi hơn.

5. Chọn đối tượng, ngân sách và thời lượng rồi nhấn Next.

Nhập thông tin thanh toán và nhấn Start Promotion

V. Thông số quảng cáo TikTok

1. Thông số quảng cáo video TikTok

- Tỷ lệ video: 9:16, 1: 1 hoặc 16: 9. Video dọc có tỷ lệ 9:16 hoạt động tốt nhất.

- Độ phân giải tối thiểu: 540 x 960 px hoặc 640 x 640 px. Video có độ phân giải 720 px hoạt động tốt nhất.

- Loại file: mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi

- Thời lượng: 5-60 giây. TikTok khuyến nghị 21-34 giây để đạt hiệu suất cao nhất.

- Kích thước file tối đa: 500 MB

- Hình ảnh profile: hình vuông nhỏ hơn 50 KB

- Tên app hoặc tên thương hiệu: 4-40 ký tự (app) hoặc 2-20 ký tự (thương hiệu)

- Mô tả quảng cáo (Ad description): 1-100 ký tự, không có biểu tượng cảm xúc

2. Thông số kỹ thuật Spark ad

- Tỷ lệ: Bất kỳ

- Độ phân giải tối thiểu: Bất kỳ

- Thời lượng: Bất kỳ

- Kích thước file tối đa: Bất kỳ

- Cho phép đề cập tài khoản và biểu tượng cảm xúc

- Tên hiển thị và văn bản đến từ bài đăng gốc

VI. Chi phí quảng cáo TikTok

 

 

Một phần rất quan trọng đó là chi phí quảng cáo. Các bạn cần đưa ra những hoạch định cụ thể cho những chỉ tiêu sau:

1. Ngân sách tối thiểu

Quảng cáo TikTok dựa trên mô hình đặt giá thầu. Bạn có thể kiểm soát chi phí thông qua ngân sách hàng ngày và lâu dài cho các chiến dịch (campaigns) và ad group.

2. Cấp độ chiến dịch (campaigns)

Ngân sách hàng ngày: $ 50USD

Ngân sách trọn đời: $ 50USD

3. Cấp độ nhóm quảng cáo (ad group)

Ngân sách hàng ngày: $ 20USD

Ngân sách trọn đời: Được tính bằng ngân sách hàng ngày nhân với số ngày được lập lịch

TikTok không tiết lộ nhiều về chi phí quảng cáo cụ thể nhưng bạn có thể tham một số chi phí quảng cáo TikTik của 1 số thương hiệu như sau

VII. Ví dụ về chi phí quảng cáo TikTok

- Thương hiệu chăm sóc da Synth Labs Intl. đã chạy chiến dịch Spark ad để thu hút 300.000 lần hiển thị ở mức CPC 0,32$.

- Cửa hàng trang sức trực tuyến Lion Wild đã sử dụng quảng cáo video để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi 19,35% ở CPC 0,13$và CPM 0,17$.

- Online gaming marketplace G2A đã sử dụng quảng cáo video để đạt được 12 triệu lần hiển thị với CPM 0,16$ và CPC 0,06$.

- Mobile game publisher Playa Games đã sử dụng quảng cáo video để đạt được 130% lợi tức trên chi tiêu quảng cáo với CPC 0,06€.

- Marketplace của các nhà sản xuất Strike Gently Co. đã sử dụng TikTok Promote để tăng CTR 1,9% với CPC 0,27$.

- Hyundai Australia đã sử dụng quảng cáo video để tăng CTR0,88% với CPC

VIII. Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo TikTok

1. Kết hợp các phong cách sáng tạo khác nhau

2. Đi thẳng vào vấn đề

3. Sử dụng cả âm thanh và chú thích

4. Luôn tích cực và mang tính xác thực

* 3 ví dụ về quảng cáo TikTok

1. Penningtons

Nhãn hiệu quần áo Canada Penningtons đã hợp tác với creator Alicia Mccarvell để tạo quảng cáo in-feed video có nhiều lượt nhận xét hơn 53%, lượt thích nhiều hơn 18% và lượt xem nhiều hơn 55% so với nội dung của công ty trên các nền tảng khác.

2. Little Caesars

Little Caesars đã sử dụng Spark Ads để quảng bá nội dung từ 13 creators mà họ hợp tác cho chiến dịch

3. wet n wild

Wet n wild đã sử dụng một thử thách với hashtag thương hiệu để giúp ra mắt sản phẩm mascara Big Poppa mới. Thử thách BiggerIsBetter của họ đã có 1,5 triệu video do người dùng tạo và tổng số lượt xem là 2,6 tỷ.

Trên đây là dầy đủ 8 bước để bắt đầu quảng cáo. Chúc các bạn có 1 chiến dịch quảng cáo thành công!

22/08/2022
760 lượt