Tầm quan trọng của Email Marketing Automation giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Mỗi doanh nghiệp phải có một chiến lược gửi email marketing cụ thể để giữ chân khách hàng và một trong những cách đó là tạo cho khách hàng sự quan tâm đến từ thương hiệu của bạn. Ví dụ cụ thể như gửi những tin nhắn chào mừng khi họ nằm trong danh sách gửi thư của bạn, đề xuất những sản phẩm/dịch vụ tương tự sau khi họ mua hàng từ trang web của bạn hoặc có thể là nhắc nhở khách hàng thanh toán những món đã để quên trong giỏ hàng.

tam-quan-trong-cua-email-marketing-automation-giup-gia-tang-ty-le-chuyen-doi-khach-hang

 

Email Marketing Automation có thể thay thế bạn và hàng ngàn nhân viên của bạn để tự động gửi những email dựa trên hành vi của người dùng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo sự kết nối với khách hàng.

Vậy Email Marketing Automation là gì?

Email Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị Email) là một chiến lược để cá nhân hóa người dùng, phù hợp với từng người từng thời điểm và tạo sự thuyết phục bằng những email tự động dựa trên hành vi của người đăng ký. Đây còn là một trong những chiến lược nhỏ trong chiến lược Marketing tự động (Marketing Automation) của những người bán hàng. 

Doanh nghiệp, nhà tiếp thị, nhà kinh doanh…không cần tạo ra email bằng những phương pháp thủ công mà có thể nhắm đúng mục tiêu, sở thích và hành vi của người người. Sau đó, cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng

Tại sao Email Marketing Automation lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Sau khi hiểu được “Email Marketing Automation là gì” chúng ta cùng tìm hiểu xem chiến lược này đem đến cho chúng ta lợi ích gì? Tại sao một doanh nghiệp không thể thiếu chiến lược này khi tiếp thị người dùng:

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng: Mọi nhà tiếp thị đều đặt bản thân là đối tượng và cho thấy là mọi người đều thích được cá nhân hóa. Người dùng cảm thấy được quan tâm và yêu thích thương hiệu bạn hơn, từ đó rất dễ dàng duy trì được hình ảnh của bạn với khách hàng và hiểu được người dùng của mình cũng như họ nắm bắt được nhiều thông tin của thương hiệu.

  2. Tìm được khách hàng tiềm năng: Tạo mối quan hệ và lòng tin ở những người dùng. Email tự động tiếp cận họ và chuyển đổi thành khách hàng trung thành trong số lượng lớn của danh sách gửi thư thông qua kênh truyền thông của bạn một cách hiệu quả.

  3. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng: Chất lượng luôn luôn quan trọng hơn số lượng, bạn có thể duy trì được mối quan hệ với khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện của bạn. Nhận được thêm nhiều phản hồi tích cực cũng như giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

  4. Tăng hiệu quả cho chiến lược Marketing của bạn: Email tự động hóa tiết kiệm thời gian cho bạn và nhân viên, từ đó bạn có thể tập trung vào xây dựng và phát triển chiến lược tiếp thị của thương hiệu bạn. Trong khi bạn có thể tập trung tìm đối tượng mới bằng chiến lược marketing, email tự động hóa giúp bạn chăm sóc khách hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, những lợi ích khác mà Email tự động hóa còn giúp bạn là tiết kiệm chi phí nếu bạn là một startup, giúp bạn tự động lập danh sách khách hàng và gửi đúng người phù hợp thời điểm, không cần tuyển thêm nhân sự...

 

 

Những cách sử dụng Email Marketing Automation?

  1. Email chào mừng

  2.  Xác nhận đặt hàng

  3. Nhắc nhở khách hàng có đồ trong giỏ hàng

  4. Đề xuất sản phẩm/dịch vụ tương tự đơn hàng

  5. Quảng cáo

  6. Giới thiệu discount, coupon, ưu đãi…

  7. Yêu cầu phản hồi, feedback, review…

  8. Chúc mừng sinh nhật khách hàng

Và hơn thế nữa…

Miễn là doanh nghiệp càng hiểu rõ về đối tượng của mình cũng như chiến lược đang chạy, càng có thể tạo ra nhiều email tự động và càng cá nhân hóa trải nghiệm. Với sự cá nhân hóa ngày càng tăng, tính thuyết phục cũng được tăng và điều này dẫn đến việc bạn đạt được nhiều mục tiêu, sự tương tác, doanh thu, các chỉ tiêu...

Những đối tượng có thể áp dụng Email Marketing Automation?

  1. B2B (Business-To-Business)

  2. B2C (Business-To-Consumer)

  3. Startup - Người khởi nghiệp

  4. Influencer - Những người có sức ảnh hưởng

  5. Bloggers