Top 4 loại Email marketing được dùng nhiều nhất năm 2022

Không dừng lại ở việc tạo kết nối khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, Email Marketing còn là một công cụ quảng bá hiệu quả sản phẩm, dịch vụ hay ưu đãi mà doanh nghiệp cung cấp cho các khách hàng tiềm năng. Với chi phí truyền thông hợp lý và hiệu suất mang lại đạt tối đa, Email Marketing dần trở thành cánh tay đắc lực của các đơn vị làm quảng cáo. Vậy hãy cùng tìm hiểu 4 loại Email marketing phổ biến trong 2022 qua bài viết dưới đây

top-4-loai-email-marketing-duoc-dung-nhieu-nhat-nam-2022

 

 

Email chào mừng – Thiết lập kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Email chào mừng là email tiền đề mà doanh nghiệp cần phải thực hiện như một thủ tục sau khi khách hàngđăng ký thông tin và tài khoản trên website của bạn với mong muốn nhận được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang có. Một Email chào mừng thường chứa những nội dung như lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký tài khoản, mật khẩu, đường link tới website công ty và địa chỉ email hỗ trợ tư vấn các thắc mắc,… Đây được xem là loại Email Marketing có tỷ lệ người dùng mở cao nhất.

 

 

Email sale – biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự

Email sale là hình thức bán hàng trực tiếp và sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tiếp cận với khách hàng. Mục đích chính của Email Sale nhằm giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang có đến với khách hàng tiềm năng.

3 thời điểm vàng sử dụng Email Sale hiệu quả:

  • Giới thiệu chương trình ưu đãi: Email Sale sẽ giúp người dùng truyền tải thông tin một cách rõ ràng và mạchlạc nhất về chương trình khuyến mãi cũng như các sự kiện ưu đãi sắp diễn ra
  • Doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu: Thúc đẩy hoạt động kinh doanh là vai trò cốt yếu của Email Sale nhằm kêu gọi khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm đang được tiếp thị.
  • Cho ra mắt sản phẩm mới: Ngoài khâu giới thiệu, quảng bá, tiếp thị thông qua các hình thức truyền thống như báo, truyền hình,… bạn cũng có thể sử dụng Email Sale như một công cụ để giới thiệu và chào bán sản phẩm mới tới khách hàng một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

 

Email giao dịch – hỗ trợ khách hàng theo dõi các hoạt động đã thực hiện 

Email giao dịch là loại mail gửi cho khách hàng sau khi họ thực hiện một tác vụ hay giao dịch thành công nào đó tại doanh nghiệp hay trên website doanh nghiệp. Nội dung của những email giao dịch thườnghướng dẫn khách hàng mua sắm hoàn tất,xác nhận giao dịch đã thực hiện hay thông báo trạng thái đơn hàng

Nếu khách hàng của bạn đang mở email giao dịch của bạn thì đây là cơ hội tuyệt vời để cung cấp thêm thông tin hay quảng bá những thứ mà bạn muốn những khách hàng biết thêm về doanh nghiệp của mình

 

 

Email bản tin – giúp khách hàng nắm rõ những hoạt động doanh nghiệp đang có

Email bản tin hay còn gọi là email newsletter là hình thức dùng thư điện tử để thông tin đến cho khách hàng những hoạt động truyền thông về sản phẩm hay giới thiệu sản phẩm để thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Những đối tượng nhận được newsletter là người đã chủ động cung cấp thông tin cá nhân của mình cho doanh nghiệp, vì thế, email bản tin đã dành sẵn được sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu.

 

Vậy đối tượng nào phù hợp sử dụng Email Marketing?

Những cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp thị sản phẩm mới, quảng bá hình ảnh, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo đều phù hợp để sử dụng Email Marketing. Ngoài mục đích giữ chân khách hàng cũ, Email Marketing còn giúp tăng độ nhận diện và niềm tin dành cho thương hiệu trong mắt khách hàng.