Từ khoá là gì? Tại sao bạn cần biết cách tìm các từ khoá trong trang web SEO

Bạn sẽ làm gì khi có một vấn đề trong đầu cần giải đáp hoặc muốn tìm mua một thứ gì đó nhanh chóng. Thuận tiện nhất, bạn có thể mở ngay smartphone hoặc laptop của mình, nhấn vào trình duyệt web và đi đến thanh công cụ tìm kiếm để gõ thông tin và tìm câu trả lời cho mình

tu-khoa-la-gi-tai-sao-ban-can-biet-cach-tim-cac-tu-khoa-trong-trang-web-seo

 

Những từ mà các bạn vừa nhập vào thanh công cụ tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp hệ thống tìm kiếm hiểu được bạn đang cần điều gì và từ đó đề xuất cho bạn những thông tin phù hợp và điều tương tự cũng xảy ra đối với cách mọi người tìm thấy trang web của bạn. Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy trang web của mình, bạn phải hiểu từ khóa là gì, tại sao chúng quan trọng và các phương pháp hay nhất để tìm chúng. Trong bài đăng này, bạn sẽ học cách làm điều đó thành công và củng cố các chiến lược nội dungmarketing của bạn dựa trên các thuật ngữ tìm kiếm của riêng bạn.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm nội dung có liên quan cho các truy vấn của họ. Bởi vì các từ khóa đến từ các truy vấn tìm kiếm sẽ giúp các công cụ tìm kiếm đánhgiá xếp hạng trang web của bạn từ đó người dùng tìm thấy nội dung của bạn khi tìm kiếm từ khoá. Vậy nên, điều cần thiết là phải biết cách nghiên cứu từ khóa để tìm từ khóa có liên quan đến các chủ đề trên trang web của bạn và tạo chiến lược quảng cáo SEO tốt.

 

 

Tại sao từ khóa trong SEO lại quan trọng?

Từ khóa trong SEO rất quan trọng vì chúng giúp bạn hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm và nội dung bạn cần cung cấp để đáp ứng nhu cầu của họ. Các từ khóa bạn chọn giúp xác định chiến lược nội dung của bạn và những chủ đề nào cần đưa vào trang web của bạn. Điều này có nghĩa là kết hợp các thuật ngữ có liên quan nhất để tăng khả năng xếp hạng của bạn và từ đó tăng lưu lượng truy cập trang web.

Có hai loại từ khoá:

- Từ khóa ngắn chứa một hoặc hai thuật ngữ

- Từ khóa đuôi dài thường chứa ba thuật ngữ trở lên

Do đó, các từ khóa ngắn thường thuộc về các chủ đề rộng, tính cạnh trang cao, trong khi các từ khóa đuôi dài sẽ tập trung vào một ngách cụ thể và có tính cạnh tranh thấp

Cách tìm từ khóa đúng cách

Xác định rõ ràng tính cách khách hàng tiềm năng của bạn: Hiểu rõ về insight khách hàng tiềm năng của bạn là chìa khóa tiếp sức cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Khi nghiên cứu từ khóa, bạn phải hiểu những câu hỏi bạn có thể trả lời hoặc những vấn đề bạn có thể giải quyết cho tệp khách hàng tiềm năng này. 

Thu hẹp trọng tâm và nghiên cứu độ cạnh tranh của từ khóa: Sau khi bạn xác định được câu hỏi hoặc vấn đề bao quát cần giải quyết, đã đến lúc bạn phải đi cụ thể hơn. Việc đi vào chi tiết cho phép bạn cung cấp những nội dung phù hợp với từng đối tượng mục tiêu và nó giúp bạn tận dụng các từ khóa ít cạnh tranh hơn.

Thu thập dữ liệu, phân tích kết quả nghiên cứu từ khóa và lặp lại: Khi bạn đã tạo ra những nội dung xung quanh các từ khóa cụ thể, hãy nhớ rằng một chiến lược marketing tuyệt vời không chỉ “ném” nội dung ra để quảng bá một cách ngẫu nhiên. Hãy có kế hoạch dự trù rằng bạn có thể sẽ cần nhiều lần điều chỉnh và cập nhật lại nội dung bài viết hay website liên tục để xem nội dung nào phù hợp, và chọn phương án hay từ khoá tối ưu nhất cho chiến lược của mình.

Mẹo tạo nội dung độc đáo thông qua các từ khóa SEO thích hợp

Như những thông tin đã chia sẻ phía trên, từ khoá đuôi dài - Long Tail Keyword tạo rất ít sự cạnh tranh và điều tuyệt vời hơn khi tập trung vào các từ khóa ít cạnh tranh này là nó sẽ cho phép bạn xây dựng uy tín thương hiệu của mình trong một lĩnh vực cụ thể, được gọi là ngách. Nội dung thích hợp là một chủ đề viết chuyên biệt thu hút sở thích hoặc sự chú ý của một đối tượng cụ thể để nhằm tạo ra tác động khả thi trong thị trường nội dung trong ngành của bạn.

Bởi vì những từ khóa này có ít sự cạnh tranh hơn trong SEO, bạn sẽ dễ dàng thiết lập cho mình như một cơ quan quản lý nội dung về một chủ đề nhất định - điều này vô giá trong SEO. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu lập kế hoạch từ khóa hay đang tìm cách quảng bá rộng rãi thông điệp của mình, đừng ngần ngại điều chỉnh lại chiến lược nội dung khi bạn thu thập thêm dữ liệu.

12/05/2022
1017 lượt