Vị trí quảng cáo Adwords được chú ý nhất
Khi quảng cáo adwords trang web của bạn sẽ đứng ở những vị trí được khách hành lựa chọn nhất nhằm mang thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Vậy vị trí nào được người tìm kiếm chú ý nhất?
Khi quảng cáo adwords trang web của bạn sẽ đứng ở những vị trí được khách hành lựa chọn nhất nhằm mang thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Vậy vị trí nào được người tìm kiếm chú ý nhất?
Quảng cáo có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên và giảm dần xuống dưới các trang. Tiêu chí xác định xếp hạng quảng cáo sẽ khác với các quảng cáo được nhằm mục tiêu theo quảng cáo từ khóa trên google.
Xếp hạng quảng cáo được xác định bởi công thức:
Xếp hạng Quảng cáo = Giá thầu CPC x Điểm Chất lượng.
Điểm Chất lượng dành cho xếp hạng Quảng cáo Google và mạng tìm kiếm được xác định bởi:
- Tỷ lệ nhấp (CTR) lịch sử của từ khoá và quảng cáo phù hợp trên Google; nếu quảng cáo xuất hiện trên trang mạng tìm kiếm.
- Lịch sử tài khoản, được đo bởi CTR của tất cả quảng cáo và từ khoá trong tài khoản của bạn
- CTR lịch sử của URL hiển thị trong nhóm quảng cáo
- Mức độ phù hợp của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo của từ khoá đó
- Mức độ phù hợp của từ khoá và quảng cáo phù hợp với truy vấn tìm kiếm
- Hiệu suất của tài khoản trong vùng địa lý nơi quảng cáo sẽ được hiển thị
Những vị trí thu hút khách hàng mà trang web của bạn có thể xuất hiện khi quảng cáo google adwords:
- Vị trí top 3 vip: là 3 vị trí đầu tiên của trang 1.
- Vị trí quảng cáo top thường: top 10 vị trí bên phải trang tìm kiếm.
Như vậy: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện dọc theo hoặc phía trên các kết quả tìm kiếm, là một phần của trang kết quả khi người dùng điều hướng qua thư mục của trang web hoặc trên các trang tìm kiếm có liên quan khác.
Để cải thiện vị trí quảng cáo, bạn có thể tăng giá thầu hoặc bạn có thể tập trung vào cải thiện Điểm chất lượng của mình… Làm được điều này thì vị trí hiển thị website bạn sẽ tốt và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh của bạn.