3 lợi ích của Email Marketing và lý do vì sao tiếp thị qua Email lại quan trọng

Tiếp thị qua Email hay Marketing Email là gửi các email thương mại đến danh sách các liên hệ đã cho phép họ nhận thông tin liên lạc qua email từ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng Email để thông báo cho các khách hàng tiềm năng của mình những chiến dịch, ưu đãi hay sản phẩm mà bạn đang có nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn, chẳng hạn như với một bảng tin.

loi-ich-cua-email-marketing-va-ly-do-vi-sao-tiep-thi-qua-email-lai-quan-trong

 

Email nói chung và Email Marketing nói riêng đã trở nên ăn sâu vào cuộc sống của người tiêu dùng vì họ kiểm tra nó hằng hàng và  liên tục. Trên thực tế, họ kiểm tra email trước truy cập mạng xã hội hay các tính chất công việc thường ngày cần họ sử dụng email nhiều hơn. Vì thế, sự có mặt của các chiến lược tiếp thị bằng email dần len lỏi vào cuộc sống con người hiện đại ngày nay

Tiếp thị qua Email là gì?

Tiếp thị qua Email hay Marketing Email là gửi các email thương mại đến danh sách các liên hệ đã cho phép họ nhận thông tin liên lạc qua email từ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng Email để thông báo cho các khách hàng tiềm năng của mình những chiến dịch, ưu đãi hay sản phẩm mà bạn đang có nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn, chẳng hạn như với một bảng tin.

 

 

Vì sao tiếp thị qua Email lại quan trọng

Email cho phép truy cập cho tất cả các nhóm tuổi, vì thế nó mở ra cánh cửa kết nối cho nhiều đối tượng dù là ngay cả những người ít hiểu biết nhất về kỹ thuật số trong chúng ta.

Chúng ta có thể đang sống trong thời đại kỹ thuật số, nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Internet và cụ thể là mạng xã hội. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều biết cách kiểm tra email của họ vì đây là phương tiện giao tiếp phổ biến ở độ tuổi đi học, đi làm cần nhận những thông báo quan trọng. Điều này làm cho nó trở thành hình thức tiếp thị kỹ thuật số chính thống nhất.

Theo dữ liệu thống kê của năm 2018 cho thấy, các chuyên gia trong lĩnh vực marketing  vẫn đánh giá email marketing là một trong những phương tiện truyền thông dạng kỹ thuật số hiệu quả nhất trong nhiều năm tới:

 

 

3 lợi ích nổi trội của Email Marketing

Từ khâu xác nhận đơn hàng đến các tin điện tự, email là một phần thiết yếu trong quá trình phát triển và quản lý doanh nghiệp của bạn. Do đó, Email Marketing giúp bạn đạt được 3 mục tiêu chính:

1. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Giả sử bạn chuẩn bị tung ra một đợt giảm giá hoặc khuyến mãi cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn có thể gửi cho người đăng ký của mình một chiến dịch tiếp thị qua email để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

2. Tăng độ tin cậy và nhận biết thương hiệu

Một điều tuyệt vời về Email Marketing là nó cho phép bạn liên hệ trực tiếp với ai đó. Đó là cách giao tiếp trực tiếp và tạo độ tin cậy cao, người dùng email được phép lựa chọn bất kỳ ai có mặt trong hộp thư đến của họ. Việc hiển thị trong hộp thư đến của các khách hàng tiềm năng sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí người đăng ký như một cách ám thị trong marketing. Một email tiếp thị được cá nhân hóa có tác động mạnh hơn một bài đăng trên mạng xã hội, vì bạn không thể chắc chắn liệu ai đó đã thực sự xem thông tin bạn muốn truyền tải đến họ hay chưa

3. Tạo độ trung thành và giữ chân khách hàng tốt hơn

Một khi đã tạo ra sự quen thuộc trong mắt khách hàng, khách hàng có xu hướng sẽ trung thành với thương hiệu của bạn hơn thông qua các giai đoạn trong hành trình của người mua:thu hút khách hàng tiềm năng, chuyển đổi, giới thiệu, giữ chân. Đây thực sự là một cách mạnh mẽ để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và tạo mối quan hệ tốt giữa khách hàng và doanh nghiệp