Tất tần tật kinh nghiệm từ A-Z về quảng cáo trên Facebook (P3)

Ở 2 phần trước “Vuottroi.vn” đã trình bày về Các loại quảng cáo và làm thế nào để tạo được quảng cáo trên Facebook. Vậy khi bạn đã tạo xong quảng cáo rồi thì bạn cần làm gì tiếp theo để có kết quả tốt xuyên suốt chiến dịch quảng cáo? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết “Tất tần tật kinh nghiệm từ A-Z về quảng cáo trên Facebook (P3)” nhé!

tat-tan-tat-kinh-nghiem-tu-az-ve-quang-cao-tren-facebook-p3

 

Phần 3: 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tối ưu

 

1.Thử nghiệm với target đối tượng

 

 

- Trước tiên bạn nên thử với một nhóm khách hàng hẹp, sau đó hãy mở rộng nó từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm thích hợp nào đó

- Thứ 2 bạn có thể sử dụng target theo nhóm khách hàng để tạo ra các quảng cáo khác nhau theo các nhóm khác nhau liên quan đến các mục tiêu kinh doanh khác  nhau.

Ví dụ1: Khi bạn thực hiện quảng cáo cho 1 nhà hàng nào đó. Bạn có thể bắt đầu target với nhóm khách hàng thích 1 món ăn nào đó trong nhà hàng, sau đó bạn mới mở rộng đối tượng bằng cách thêm nhiều món ăn khác nữa sau 1 vài tuần, sau đó thêm các loại nước uống sau 1 vài tháng…Từ đó bạn có thể mở rộng được số lượng khách hàng và tăng hiệu quả quảng cáo.

Ví dụ 2: Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương bạn hãy target khách hàng của mình bằng mã zip hoặc mã bưu chính. Bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng thân thiết những chương trình khuyến mại riêng, để có thể tạo được hiệu ứng khách hàng tiềm năng sẽ hướng đến mục tiêu trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Hãy nhớ chọn đúng ngôn ngữ phù hợp cho đối tượng target nhé! Điều đó sẽ giúp cho chiến dịch hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Sử dụng Pixel Facebook

 

 

- Trong bất cứ trường hợp nào, có thể là bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một chiến lược Facebook Pixel nâng cao hơn hoặc bạn đã sẵn sàng thì bạn cũng nên cài đặt Pixel Facebook.

- Pixel Facebook giúp bạn có được dữ liệu để theo dõi và tiếp thị lại; khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

- Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn.

- Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi; tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo những người tương tự nhau.

3. Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao

 

Hình ảnh và video luôn là thứ thu hút với ánh nhìn đầu tiên của khách hàng khi họ lướt đến một quảng cáo nào đó. Quyết định họ có ở lại để xem quảng cáo hay không.

Vì vậy biết cách sử dụng hình ảnh video một cách thông mình là một lợi thế cho quảng cáo của bạn.

Hình ảnh và video luôn phải được tối ưu hóa về kích thước cũng như dung lượng phù hợp để đạt được chất lượng tốt. Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại “Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tối ưu (update 2022)” và “Kích thước tiêu chuẩn cho video chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tối ưu (Update 2022)”

4. Kiểm tra tất cả mọi thứ

Để đảm bảo tính khách quan cho mọi kết quả, bạn tuyệt đối không nên đưa ra các giả định về những gì sẽ có hiệu quả và những gì sẽ không hiệu quả khi chạy quảng cáo.

Bạn nên kiểm tra kết quả khi thử một cái gì đó mới, bằng cách so sánh với các quảng cáo trước đó, để bạn có thể đánh giá được hiệu quả đang ở mức độ nào. Từ đó cải thiện các số liệu quan trọng sao cho phù hợp nhất với từng thời điểm khác nhau.

5. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

- Bạn cần theo dõi thật chặt chẽ các chiến dịch quảng cáo của mình, xem nó có đang thực sự hoạt động hiệu quả hay không trong bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu chiến dịch đó hoạt động không hiệu quả, bạn hãy đầu rư vào một quảng cáo khác.

- AdEspresso là quảng cáo giúp tạo, quản lí và tối ưu hóa khi chạy quảng cáo một cách rất nhanh chóng và không phức tạp. Bạn nên sử dụng với nhà tiếp thị độc lập, đại lý hoặc doanh nghiệp nhỏ

- Quảng cáo Hootsuite

 

 

Bạn nên dùng Quảng cáo Hootsuite để quảng cáo cho một tổ chức lớn. Bởi vì bạn có thể tạo điều khiển nơi bạn giám sát tất cả các kênh xã hội khác nhau của mình từ cùng một bảng điều khiển. Bạn có thể tạo và kiểm tra hàng tram quảng cáo trên Facebook chỉ trong vài phút đồng hồ, đồng thời bạn cũng có thể khám phá các quảng cáo tốt nhất của mình ở trong nháy mắt nhờ vào các phân tích dễ hiểu.

Bạn cũng có thể phân bổ lại tiền từ các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả của mình để chạy cho những chiến dịch có hiệu quả hàng đầu (ngay cả khi họ có thể trên một mạng xã hội khác). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới; dựa trên các kích hoạt hiệu suất được cài đặt sẵn. Và sau đó cải thiện hiệu suất hơn nữa với các khuyến nghị tự động hàng ngày.

Cùng với 5 mẹo trên bạn có thể tham khảo một số chiến lược quảng cáo trên Facebook sau:

 

 

Chiến lược 1: Chuyển đổi một phần nội dung đã được thực hiện thành ads video

Mỗi thương hiệu đều có một vài nội dung đạt được hầu hết lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn có thể là cách tuyệt vời để tạo nên nội dung hàng đầu cho quảng cáo Facebook tốt nhất.

của bạn qua các văn bản ngắn và hình ảnh. Sau đó, sử dụng một trong những công cụ video xã hội này để tạo video của bạn; hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.

Tái hiện nội dung blog thú vị để làm video một chiến lược yêu thích tại Hootsuite; vì vậy bạn có thể thấy rất nhiều ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite. Chẳng hạn, nhóm video đã chuyển đổi bài đăng này bằng các ứng dụng Instagram Stories thành video trên Facebook.

Chiến lược 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

- Nếu bạn có một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm tốt; đặc biệt một sản phẩm có mức giá tương đối thấp; thì không có lý do gì mà Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.

- Thì nên sử dụng phương pháp này để bán loại đồ lót bền bỉ với thời gian của họ. Vì đã thu hút được sự chú ý của truyền thông và có một sản phẩm có giá tương đối thấp; nên nó là ứng cử viên tuyệt vời cho cách tiếp cận quảng cáo này.

- Chú ý: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số trực tiếp từ quảng cáo trên Facebook; là target đến những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể thử các ưu đãi mục tiêu, đề xuất tư vấn sản phẩm; hoặc lời nhắc để hoàn tất giao dịch mua.

Chiến lược 3: Nghĩ vượt ra ngoài web

- Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình chỉ để kinh doanh online/ bán hàng trực tiếp. Với mục tiêu lưu lượng cửa hàng, bạn cũng có thể liên hệ thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

- Khách hàng sẽ đựơc bạn tư vấn đưa đến một sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác vị trí bất kỳ để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook; hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán thêm vé.

- Hay bạn có thể sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để đưa mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn; để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

- Chú ý: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của quảng cáo thúc đẩy doanh số ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh của những người tương tác với thương hiệu của bạn ngoại tuyến, do đó bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn với quảng cáo trong tương lai.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm để có một chiến dịch quảng cáo thành công. Các bạn hãy chia sẻ them kinh nghiệm của mình cùng Vuottroi.vn nhé!

 

05/09/2022
890 lượt