5 thủ thuật quảng cáo google không phải ai cũng biết
Trong giai đoạn internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì xu hướng quảng cáo trực tiếp càng phát triển, nó phù hợp với tất cả những doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Quảng cáo google adwords là cách hiệu quả để khách hàng tự tìm tới dịch vụ/ sản phầm của bạn qua việc tìm kiếm các từ khóa. một hình thức quảng cáo mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, giúp nhanh chóng tăng cao lượng truy cập website với chi phí tiết kiệm và linh hoạt.
> Cách cải thiện điểm chất lượng từ khóa trong quảng cáo google
> 5 bước làm tăng hiệu quả quảng cáo google adwords
Trong giai đoạn internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì xu hướng quảng cáo trực tiếp càng phát triển, nó phù hợp với tất cả những doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Quảng cáo google adwords là cách hiệu quả để khách hàng tự tìm tới dịch vụ/ sản phầm của bạn qua việc tìm kiếm các từ khóa. một hình thức quảng cáo mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, giúp nhanh chóng tăng cao lượng truy cập website với chi phí tiết kiệm và linh hoạt. Tuy nhiên làm cách nào để giúp cho việc quảng cáo hiệu quả hơn? Cùng tham khảo những thủ thuật dưới đây để có được chiến dịch tốt.
Thủ thuật quảng cáo google adwords
1. Tối hưu hóa những chiến dịch:
Một yếu tố rất quan trọng khi làm quảng cáo Google Adwords là bạn cần chọn ngôn ngữ và quốc gia hướng đến. Đồng thời nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng hình thức quảng cáo này thì chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google” trong chức năng hệ thống). Còn nếu bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.
2. Lựa chọn từ khóa cẩn thận:
Những chuyên gia là quảng cáo Google Adwords đều nhận định, những từ khóa có chứa hai đến ba ký tự thường hiệu quả hơn chỉ một từ. Cùng như ví dụ ở trên bạn có thể xây dựng các cụm từ khóa như “cách làm bánh su kem”, “cửa hàng bánh su kem”… thay vì chỉ sử dụng từ khóa chung chung “bánh su kem”.
3. Chèn từ khóa vào mục tiêu quảng cáo:
Đặc trưng của khách hàng khi tìm kiếm trên Google là họ thường bị thu hút bởi những cụm từ bị bôi đen và tỷ lệ nhập chuột vào đường link đó là rất cao. Ngoài ra các chuyên gia quảng cáo Google Adwords cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khóa trong ngoặc “[ ]“ để quảng cáo từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất.
4. Xây dựng link liên kết:
Rất nhiều doanh nghiệp khi làm quảng cáo Adwords đều lấy trang đích là trang chủ. Điều này không hề hiệu quả bởi khách hàng chỉ muốn tìm đến đúng trang sản phẩm/dịch vụ. Để làm Google Adwords hiệu quả bạn cần phải lấy nội dung trang làm nhân tố chủ chốt, ví dụ như dẫn link tới các trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết. Bạn cần nhận biết được nhu cầu khách hàng cũng như thử sử dụng bất kỳ từ khóa nào mà bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Đồng thời trang đích cần phải có hình thức bắt mắt, kích thích được tâm lý mua sắm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của người xem, có như vậy mới thực sự thu hút được khách hàng.
5. Khơi gợi sự tò mò của khách hàng bằng những từ ngữ ấn tượng:
Hàng ngày khách hàng phải tiếp xúc với hàng nghìn quảng cáo khác nhau nên nếu như bạn không có sự khác biệt, chắc chắn nó sẽ không được mọi người chú ý tới. Hãy thu hút đối tượng bằng việc sử dụng những từ mạnh nhằm kích thích cảm xúc người dùng như: tiết kiệm ngay bây giờ, khám phá, giảm giá, hãy tham gia ngay hôm nay.…